สื่อเผย 10 เหตุผล ที่ทำให้ บิ๊กฟิล พ้นกุนซือเชลซี

สำนักข่าว "เดลี เมล" (DAILY MAIL) ประมวล 10 เหตุผลที่ทำให้ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือที่เคยคว้าแชมป์โลกมาแล้วกับ บราซิล ต้องถูก เชลซี ตะเพิดออกจากตำแหน่ง ทั้งที่คุมทัพยังไม่ถึงฤดูกาลเลยด้วยซ้ำ
      
1.แฟนบอลไม่รัก
       เกมล่าสุดที่เป็นเหมือนฟางเส้นสุดท้าย เชลซี เสมอ ฮัลล์ ซิตี 0-0 ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สาวก "สิงห์บลูส์" ชูป้ายขับไล่ สโคลารี "Scolari Out" และเรียกร้องให้ดึง จิอันฟรังโก โซลา และ สตีฟ คลาร์ก มาจาก เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด แทน
      
2.นักเตะไม่เคารพ
       มีข่าวลือกระฉ่อนว่าในเกมกับ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล มีนักเตะระดับหัวแถวของทีมรายหนึ่งเข้าไปสอบถามการเปลี่ยนตัวของ สโคลารี ที่ค่อนข้างคาใจ คาดว่าจะเป็น จอห์น เทอร์รี ไม่ก็ แฟรงค์ แลมพาร์ด เพราะบางคนต้องการให้เล่นเกมเร็วกว่านี้ รวมถึงใช้ระบบ 4-4-2

3.เสียสถิติ
       สถิติสุดหรูไม่ปราชัยคาถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในเกม พรีเมียร์ชิป ที่อุตส่าห์สั่งสมมาอย่างยาวนาน ต้องหยุดอยู่ที่ 86 นัด เมื่อถูก ลิเวอร์พูล บุกมาเอาชนะ 1-0 เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แถม 10 เกมหลังสุดจาก 30 แต้ม เก็บได้แค่ 16 แต้มเท่านั้น

4.แท็กติกผิดพลาด
       สโคลารี เชื่อมั่นในรูปแบบการเล่นของตัวเองมากเกินไปก็คือ 4-5-1 และ 4-3-3 นิโกลาส์ อเนลกา และ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ไม่ค่อยได้ยืนคู่หน้าพร้อมกัน, ลูกเซตพีซจาก แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่เคยอันตรายก็ลดประสิทธิภาพลงไป และ ริคาร์โด ควาเรสมา ปีกทีมชาติโปรตุเกส ที่ยืมตัวมาเมื่อเดือนมกราคมก็เหมือนจะสายเกินไปแล้ว


5.ผลงานสุดห่วย
       การเสมอ ฮัลล์, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, เซาธ์เอนด์ และ เบิร์นลีย์ รวมถึงแพ้จุดโทษ 4-5 ตกรอบ คาร์ลิง คัพ ไม่เคยเกิดขึ้นในยุคของ โฮเซ มูรินโญ รวมถึงในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เสมอ บอร์กโดซ์ กับ คลูจ์ และแพ้ โรมา จนเข้ารอบเป็นอันดับ 2
      
6.นักเตะไร้ความมุ่งมั่น
       อเนลกา ที่ซัดไป 14 ประตูนำดาวซัลโว พรีเมียร์ชิป ในขณะนี้ เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเพื่อนร่วมทีมขาดความมุ่งมั่นที่จะแสดงศักยภาพที่แท้จริงออกมา ทำให้ผลงานในการเจอกับ "บิ๊กโฟร์" ไม่ดีคือ แพ้ ลิเวอร์พูล ทั้งเหย้าและเยือน, เสมอและแพ้ แมนฯยูไนเต็ด และแพ้ อาร์เซนอล เก็บได้แค่แต้มเดียวเท่านั้น

7.เชื่อมั่นนักเตะผิดพลาด
       เดโก กองกลางโปรตุเกส ที่ สโคลารี ดึงมาจาก บาร์เซโลนา เมื่อช่วงซัมเมอร์ ทำผลงานโดดเด่นแค่ในช่วงต้นฤดูกาลเท่านั้น หลังจากนั้นเจอเกมเร็วของ พรีเมียร์ชิป ทำให้ไม่สามารถปรับตัวได้ รวมถึงมีปัญหากับ ดิดิเยร์ ดร็อกบา อีกด้วย
      
8.ปัญหาเรื่องการสื่อสาร
       สโคลารี ไม่สามารถซื้อใจแฟนบอล เชลซี เนื่องจากภาษาอังกฤษ ไม่แข็งแกรง ทำให้บ่อยครั้งที่เห็น เรย์ วิลกินส์ ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมแทน

9.ไร้โชค
       ต้องบอกว่า สโคลารี โชคร้ายไม่น้อย เนื่องจากในฤดูกาลนี้ห้องเครื่องอย่าง มิคาเอล เอสเซียง ได้รับบาดเจ็บต้องพักยาว รวมถึง โจ โคล เพลย์เมกเกอร์ร่างจิ๋ว ส่วน ดิดิเยร์ ดร็อกบา, จอห์น เทอร์รี และ ริคาร์โด คาร์วัลโญ ก็ทยอยกันเจ็บออดๆ แอดๆ นอกจากนี้ยังวืดได้ตัว โรบินโญ สตาร์แซมบ้า อีกด้วย
      
10.แย่กว่า อัฟราม แกรนท์
       สโคลารี เก็บได้แค่ 49 แต้ม จาก 25 เกม น้อยกว่า มูรินโญ ที่เก็บมา 64 แต้ม ในฤดูกาลแรกกับ เชลซี และปีถัดมา เฮียมู เก็บได้ 66 แต้ม ส่วน อัฟราม แกรนท์ ปีแรกเก็บมาได้ 54 แต้ม แถมยิงได้ 48 ประตู มากกว่า 4 ลูก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์