คู่แฝดรติวัฒน์ เจอมือ1โลก

การแข่งขันศึกเทนนิสชาเลนเจอร์ รายการ “เคจี เอชเอ็ม ไดอาล็อก โปลีช อินดอร์ 2009” ชิงเงินรางวัลรวม 106,500 ยูโร หรือประมาณ 5 ล้านบาท ที่เมืองวอร์คลอว์ ประเทศโปแลนด์ เมื่อคืนวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา ในประเภทชายคู่ เดินทางมาถึงในรอบชิงชนะเลิศ โดย “แฝดมหัศจรรย์” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ซึ่งเป็นคู่มือ 

วางอันดับที่ 2 ของรายการ ยังคงโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมเป็นฝ่ายเอาชนะคู่ของเบเนดิคต์ ดอร์สช์ จากเยอรมนี กับแซม วอร์เบิร์ก จากสหรัฐอเมริกา 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 6-4, 3-6, 10-8 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ โดยรับเงินรางวัล 6,600 ยูโร หรือราว 3 แสนบาทไปด้วย สำหรับการคว้าแชมป์ในครั้งนี้นับเป็นการคว้าแชมป์รายการที่ 2 ในปีนี้ของทั้งคู่ และเป็นรายการที่ 23 (เอทีพี 2 รายการ ชาเลนเจอร์ 14 รายการ และฟิวเจอร์ 7 รายการ) ตั้งแต่เล่นอาชีพมาด้วย 


หลังจากที่คว้าแชมป์ได้สำเร็จ ทำให้อันดับโลกของที่ประกาศออกมาล่าสุดประจำวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา ของทั้งคู่นั้น พุ่งขึ้นมาคนละ 6 ขั้น โดยสนฉัตรขึ้นจาก 112 มาอยู่ 106 ส่วนสรรค์ชัยขึ้นจาก 113 มาอยู่ 107 โดยต่อจากนี้ทั้งสนฉัตรและสรรค์ชัยจะเดินทางไปร่วมแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการ “แซพ โอเพ่น” ที่ซานโฮเซ ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 436,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 15.2 ล้านบาท ในระหว่างวันที่ 7-15 ก.พ.นี้ หลังจากได้รับเชิญลงชิงชัย (ไวลด์การ์ด) ซึ่งผลการจับสลากประกบคู่ก็ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่า “พี่น้องรติวัฒน์” ต้องเจอกับงานช้างตั้งแต่ รอบแรก เมื่อโชคร้ายต้องลงประเดิมสนามพบกับบ๊อบ-ไมค์ ไบรอัน ซึ่งเป็นคู่มือ 1 ของโลกขวัญใจเจ้าถิ่น เจ้าของแชมป์ชายคู่ศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ปีล่าสุด 

ทั้งนี้ ถือเป็นการประชันหน้ากันระหว่างคู่แฝดกับคู่แฝดในสังเวียนลูกสักหลาดโลกเป็นครั้งแรกด้วย โดยสนฉัตร-สรรค์ชัยเปิดเผยว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เจอกับคู่แฝดไบรอัน เพราะตนอยากเล่นด้วยมานานแล้ว แต่ก็รู้สึกเสียดายที่ต้องมาเจอกันเร็วเกินไปตั้งแต่ในรอบแรก เพราะเมื่อปีที่แล้วตนเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในรายการนี้ทำให้มีแต้มที่ต้องป้องกันถึง 150 แต้ม ดังนั้น โอกาสที่จะผ่านเข้ารอบลึกๆคงจะยาก อย่างไรก็ตาม แม้จะ ต้องเจอกับคู่มือ 1 ของโลก ก็จะสู้เต็มที่ เพราะปีนี้ตนทั้งคู่เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี และสภาพร่างกายตอนนี้ก็สมบูรณ์มาก ส่วนโปรแกรมลงแข่งขันคาดว่าจะเล่นในวันที่ 11 ก.พ.นี้ 

ขณะที่การจัดอันดับมือวางโลกประเภทชายเดี่ยว ประจำวันที่ 9 ก.พ. ปรากฏว่า ดนัย อุดมโชค ที่ตกรอบคัดเลือกรอบแรกเอทีพีทัวร์ เอบีเอ็นอัมโร ที่เนเธอร์แลนด์ ด้วยการแพ้อาร์โนด์ เคลมองต์ จากฝรั่งเศส 2 เซตรวด 0-6, 5-7 อันดับร่วงจาก 164 มาอยู่ 166    


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์