อังกฤษส่งทีม บอลอาวุโสโลก

ภาพประกอบเมื่อปี 2007

สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ ยืนยันส่งทีมเสือเฒ่า “สิงโตคำราม” อังกฤษ เข้าร่วมลุยแข้งในศึกฟุตบอลอาวุโสชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 4 ที่ประเทศไทย รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพในเดือน พ.ค.นี้ ที่ จ.ขอนแก่น โดยจะมีอดีตนักฟุตบอลดังของเมืองผู้ดีร่วมทัพมาด้วยหลายคน ด้านมูลนิธินักฟุตบอลทีมชาติไทย ระดมพลอดีตแข้งทีมชาติระดับตำนาน อาทิ “สิงห์สนามศุภ” นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์, อำนาจ เฉลิมชวลิต, สราวุธ ประทีปกรชัย, เชาว์ อ่อนเอี่ยม, เชิดศักดิ์ ชัยบุตร ฯลฯ ร่วมลุยแข้งในศึกฟุตบอลนัดพิเศษฉลอง 72 ปี สนามศุภชลาศัย เย็นวันพุธที่ 11 ก.พ.นี้ เวลา 18.00 น.


นายเทพพิทักษ์ จันทร์สุเทพ นายกสมาคมนักฟุตบอลอาวุโสประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการเตรียมการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 4 “ซีเนียร์ เวิลด์คัพ 2009” ที่ประเทศไทยรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 25-30 พ.ค. ที่จังหวัดขอนแก่น


โดยล่าสุดทางสมาคมนักฟุตบอลอาวุโสฯเพิ่งได้รับการยืนยันจาก มร. พอล เบลล์ ที่ได้รับมอบหมายจากสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ ให้นำทีมชาติอาวุโสของอังกฤษเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสโลกครั้งนี้ที่เมืองไทย ในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยตัวแทนจากประเทศอังกฤษ ยืนยันว่าจะมีอดีตนักฟุตบอลดังของอังกฤษร่วมทีมมาด้วยอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นช่วงที่ฟุตบอลอังกฤษปิดฤดูกาลพอดี แต่รายชื่อทั้งหมดจะส่งมาแจ้งให้ทราบในเดือนมีนาคมนี้ 


นายกสมาคมลูกหนังอาวุโสของไทย กล่าวต่อไปว่า จนขณะนี้มีทีมชาติที่ตอบรับจะมาร่วมการแข่งขันแน่นอนแล้ว คือ ออสเตรเลีย (รองแชมป์เก่า), อังกฤษ, สหรัฐอเมริกา, อิหร่าน, ไต้หวัน (แชมป์อาวุโสโลกที่แคนาดา), นิวซีแลนด์ (น้องใหม่ที่มาเป็นปีแรก) และทีมชาติไทยในฐานะแชมป์เก่า นำทีมโดยอดีตรัฐมนตรีกีฬา สมศักดิ์ เทพสุทิน ส่วนที่กำลังรอคำตอบอยู่คือ ทีมชาติโรมาเนีย หรือทีมชาติแอฟริกาใต้ ซึ่งคาดว่าฟุตบอลอาวุโสชิงแชมป์โลกในคราวนี้จะมีความน่าสนใจและดึงแฟนบอลได้มากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาอย่างแน่นอน 



ขณะเดียวกัน ทางด้านประธานมูลนิธินักฟุตบอลทีมชาติไทย “บิ๊กแป๊ะ” นายถิรชัย วุฒิธรรม เป็นประธาน กล่าวเปิดเผยว่า ได้ตอบรับคำเชิญจากทางสำนักงานพัฒนา การกีฬาและนันทนาการ ในการรวบรวมอดีตนักเตะทีมชาติไทยรุ่นเก๋า ที่เคยสร้างชื่อกระฉ่อนที่สนามศุภชลาศัย มารวมเป็นทีม “วีไอพีสมานฉันท์” ร่วมลุยแข้งกับทีมสโมสรรัฐสภา ในฟุตบอลแมตช์พิเศษ ฉลองสนามศุภชลาศัย ครบรอบ 72 ปี ในเย็นวันพุธที่ 11 ก.พ.นี้ เวลา 18.00 น. ซึ่งทีมชุดนี้จะมีนักเตะระดับตำนานของเมืองไทยร่วมทีม อาทิ “สิงห์สนามศุภ” นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ พ.อ.พิเศษ อำนาจ เฉลิมชวลิต สราวุธ ประทีปากรชัย เชาว์ อ่อนเอี่ยม รศ.อัษฎางค์ ปาณิกบุตร ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง สมศักดิ์ อ่อนสมา วีระยุทธ สวัสดี เชิดศักดิ์ ชัยบุตร ปกาศิต สุวรรณานนท์ และ ดนัย มงคลศิริ ฯลฯ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์