คาเปลโล่ชี้แข้งบริติชอ่อนเทคนิคเพราะสภาพอากาศ

คาเปลโล่ชี้แข้งบริติชอ่อนเทคนิคเพราะสภาพอากาศ

ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือ ยูเวนตุส ชี้ชัดว่าการที่พ่อค้าแข้งบนเกาะอังกฤษ อ่อนเทคนิคกว่าหลายชาติในยุโรป เป็นเพราะสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย บอกแรงลม, สายฝน และอากาศอันหนาวเย็น เป็นอุปสรรคที่สำคัญในการจำกัดขีดความสามารถเลยทีเดียว ขณะที่ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซน่อล ยกมือเห็นด้วยเต็มที่

ฟาบิโอ คาเปลโล่ เทรนเนอร์ ม้าลาย ยูเวนตุส ยอดทีมแห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ออกมากล่าวเปิดเผย เมื่อวันจันทร์ที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมาว่า เขาเชื่อว่าสภาพอากาศเป็นเหตุผลสำคัญที่ว่าทำไมนักเตะบนเกาะอังกฤษ ถึงมีเทคนิคที่อ่อนด้อยกว่าผู้เล่นจากหลายชาติในยุโรป


ทั้งหมดเป็นเรื่องเกี่ยวกับสภาพอากาศ ผมได้สนทนาในเรื่องนี้อย่างยาวนานกับ แอนดี้ ร็อกซ์เบิร์ก เมื่อตอนผมได้ไปยังสกอตแลนด์ ผมเคยร่วมงานกับทีมเยาวชนสกอตแลนด์ และบอกให้พวกเขาฝึกฝนเหมือนกับที่ผมทำในอิตาลี ผมได้มองดูถึงสภาพแรงลม, สายฝน และอากาศอันหนาวเย็น ไม่มีทางที่พวกเขาจะทำมันได้เลย

คุณสามารถที่จะสอนใครก็ตามจากสภาพอากาศแบบนั้นได้อย่างไร? สำหรับผมนั้น มันเป็นเรื่องที่เห็นได้ชัด และมันสามารถอธิบายได้ ว่าทำไมผู้เล่นชาวบราซิเลียน จึงมีเทคนิคมากกว่าผู้เล่นชาวยุโรป กุนซือทีม เบียงโคเนรี่ ร่ายยาว

ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส ของ ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ทีมดังในศึก พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ก็ออกมากล่าวแสดงความเห็นด้วยกับ คาเปลโล่ อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะกับปัญหาแรงลมที่ทำให้การฝึกซ้อมเป็นไปอย่างยากลำบาก

สิ่งแรกที่ผมต้องทำให้ตัวเองเคยชินเร็วที่สุดตั้งแต่เดินทางมาถึงอังกฤษ ก็คือ สภาพอากาศ ผมไม่ได้หมายความถึงอุณหภูมิ หรือฝน แต่เกือบทั้งหมดคือ ลม แรงลมได้ทำลายทุกสิ่ง มันบังคับให้คุณต้องออกกำลังกายเพียงรูปแบบเดียวเท่านั้น มันบังคับให้คุณได้แต่ฝึกซ้อมเรื่องสปีด หรือการเคลื่อนที่ มันแทบจะไม่เปิดโอกาสให้คุณได้นั่งลงอย่างสบาย และฝึกซ้อมด้านเทคนิค หรือแท็กติกเลย นายใหญ่ เดอะ กันเนอร์ส กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์