แฉแข้งดังเอ่ยปากขอใบแดง


สตีฟ เบนเน็ตต์ หนึ่งในสิงห์เชิ้ตดำชื่อดังของพรีเมียร์ลีก ออกมาแฉกับ "นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์" หนังสือพิมพ์จอมแฉของอังกฤษว่า
 
ในขณะที่เหล่าบรรดาผู้จัดการทีมหลายต่อหลายคนกำลังหัวเสียกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ที่ควักใบเหลืองใบแดงให้ลูกทีมของตัวเองอยู่นั้น
แต่ความจริงแล้ว บางตัวนักเตะเองต่างหาก ที่อยากได้ใบเหลืองใบแดง เพื่อที่จะได้ไปพักผ่อนกับครอบครัว หรือไม่ต้องเดินทางไปเล่นในสนามหรือกับทีมที่ไม่ชอบ

เบนเน็ตต์เปิดปากแฉถึงพฤติกรรมของเหล่าบรรดาพ่อค้าแข้งของพรีเมียร์ลีกกับนักข่าวในผับแห่งหนึ่งอย่างถึงพริกถึงขิงว่า
 
มีนักเตะจำนวนไม่น้อย ที่ให้ภรรยาและครอบครัวไปจองตั๋วเครื่องบิน เพื่อเดินทางไปพักผ่อนช่วงคริสต์มาสเอาไว้ล่วงหน้า ราวกับจะรู้ว่าในสัปดาห์หน้าเจ้าตัวจะไม่ได้ลงสนามอีกแน่ๆ ทั้งที่สโมสรต้นสังกัดมีโปรแกรมลงเตะตามปกติ
หลังจากนั้นนักเตะเหล่านั้นก็เพียงแค่ลงไปไล่เตะฝ่ายตรงข้าม หรือแสดงพฤติกรรมแย่ๆ ออกมา เพื่อเรียกใบเหลืองใบแดงจากผู้ตัดสิน นำมาซึ่งโทษแบน จากนั้นก็ปล่อยให้ผู้จัดการทีมมาโวยวายเอากับผู้ตัดสินเองว่า ทำไมถึงได้ไล่ลูกทีมของตัวเองออกจากสนาม

"ในฐานะของแฟนบอล พวกคุณไม่รู้หรอกว่ามันเป็นการตบตา พวกเขาอยากถูกไล่ออก คุณไม่รู้หรอกว่ามันมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นและจะมีต่อไปด้วย" เชิ้ตดำวัย 47 ปี ระบุอีกด้วยว่า พวกแข้งต่างชาติที่ย้ายมาจากลีกที่มีการพักเบรกหนีหนาว จะมีพฤติกรรมดังกล่าวมากกว่านักเตะอังกฤษ
"พวกนักเตะต่างชาตินั่นแหละที่จะทำเรื่องแบบนี้มากกว่าคนอื่น เพราะพวกเขาไม่คุ้นเคยกับการเล่นในช่วงคริสต์มาส เพราะลีกส่วนใหญ่ในยุโรปจะมีการพักเบรกกันประมาณ 1 เดือน"

เชิ้ตดำวัย 47 ปี เล่าต่อว่า

ในเกมระหว่างแบล็กเบิร์น โรเวอร์ส กับ แอสตั้น วิลล่า เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ที่ผ่านมา มีนักเตะต่างชาติค่าตัวแพงรายหนึ่งสะสมใบเหลืองครบ 4 ใบแล้ว อีกเพียงใบเดียวก็จะต้องถูกแบนโดยอัตโนมัติ เดินมาบอกกับเบนเน็ตต์ว่า "ผมไม่ต้องการลงเล่นกับ (ทีมหนึ่ง)" หลังจากนั้นเขาก็เข้าเสียบฝ่ายตรงข้ามอย่างหนัก เบนเน็ตต์จึงต้องควักใบเหลืองให้ไป ซึ่งก็ทำให้นักเตะคนดังกล่าว ไม่ต้องไปเล่นกับทีมที่ไม่ชอบ...สมใจ

หรืออีกกรณี ซึ่งนักเตะไม่ต้องการลงสนามในช่วงคริสต์มาส

"เขามาหาผมในห้องแต่งตัวก่อนจะเริ่มเกม และบอกว่าเขาต้องการใบเหลืองอีกใบ ผมก็เลยยื่นใบเหลืองให้เขา เขาบอกว่าไม่ ไม่ ผมอยากได้ในสนาม แต่มันก็ขึ้นอยู่กับคุณนะ"

เบนเน็ตต์กล่าวอีกว่า

เรื่องทั้งหมดอาจจะดูเหมือนเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ในวงการลูกหนังอาชีพ ซึ่งได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก แต่มันเป็นเรื่องจริง มีนักเตะแบบนี้อยู่มากมาย ยิ่งไปกว่านั้นก็คือ ยังมีอีกหลายเรื่องไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้...ชนิดที่แฟนบอลรู้แล้วจะต้องอึ้ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์