ราฟาชี้ให้โอกาส คีน แล้วแต่ไม่ทำไม่ได้เอง

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกมาแจงเหตุที่ขาย ร็อบบี คีน ดาวยิงไอริช กลับคืนไปให้กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทั้งที่เพิ่งจะซื้อมาเมื่อช่วงซัมเมอร์ เพราะนักเตะไม่สามารถเล่นได้ในระดับที่เคยเป็น แถมอายุค่อนข้างมากแล้ว จึงต้องรีบตัดสินใจปล่อยออกไป
      

เบนิเตซ ถูกมองว่า เป็นคนทำให้ คีน ฟอร์มตก หลังควักเงิน 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) ซื้อมาเมื่อช่วงซัมเมอร์ แต่กลับไม่ค่อยให้ลงสนาม ซึ่งล่าสุด นายใหญ่ชาวสแปนิช ออกมาเผยว่า ได้ให้โอกาสกองหน้าวัย 28 ปี ลงเล่นแล้ว แต่ไม่อยู่ในระดับที่ต้องการ
      
        “คีน ลงเล่นหลายเกม แต่หนึ่งในเหตุผล ก็คือ เขาไม่อยู่ในระดับที่สามารถจะทำได้ นอกนั้นก็ความเข้าใจกับเพื่อนร่วมทีม แทกติกในการเล่นกับทีมอื่น ซึ่งยังมีสิ่งอื่นอีกมากมาย เรามีปัญหาเพราะนักเตะที่ดีไม่สามารถเล่นได้ ในที่สุดก็ต้องขายเขา นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเรา” เบนิเตซ เผย

เบนิเตซ ที่ขาย คีน คืนไปด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 700 ล้านบาท) เผยอีกว่า “เราหนุนหลัง คีน และให้โอกาสเขาแล้ว เขาออกสตาร์ทตัวจริงมากกว่า 20 เกม แต่ในที่สุด เราก็ต้องตัดสินใจเช่นนี้ เราคุยกันแล้ว เขาต้องการลงเล่นเพื่อเรียกความมั่นใจอีกครั้ง เพราะยังเล่นไม่ได้ในจุดที่เคยเป็นมาก่อน เราจึงต้องรีบขาย เพราะอายุเขาเยอะแล้วไม่สามารถรั้งไว้ได้”

สำหรับ คีน ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ให้กับ ลิเวอร์พูล 17 นัด ยิงได้ 5 ประตู รวมทั้งหมดลงเล่น 25 นัด ยิงได้ 7 ประตู ก่อนหน้านี้ เคยเล่นให้กับ โคเวนทรี ซิตี, วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส, อินเตอร์ มิลาน และ ลีดส์ ยูไนเต็ด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์