ฟุตซอลใช้8ล. รับ2ศึกใหญ่

นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานคณะกรรมการพัฒนาฟุตซอล สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงแผนการเตรียมทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ลุยแข้งในทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติ ในปี 2552 ว่า ปีนี้ทีมโต๊ะเล็กไทย มีโปรแกรมฟาดแข้ง 2 รายการหลัก คือศึกฟุตซอลชิงแชมป์ อาเซียน กับการแข่งขันเอเชียนอินดอร์เกมส์ 2009 ซึ่งทั้ง 2 รายการประเทศเวียดนามจะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ โดยศึกอาเซียนจะเตะที่โฮจิมินห์ ส่วนอินดอร์เกมส์จะชิงชัยที่ฮานอย 


สำหรับเป้าหมายที่คณะกรรมการพัฒนาฟุตซอล วางเอาไว้สำหรับ 2 รายการหลักดังกล่าว เริ่มจากการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน ที่เราเป็นแชมป์มาแล้ว 6 สมัยติดต่อกัน ครั้งนี้ก็จะต้องรักษาแชมป์ไว้ให้ได้เป็นสมัยที่ 7 โดยจะยังคงยึดแนวทางเดิมคือใช้นักเตะดาวรุ่งสายเลือดใหม่ลงลุยแข้ง และโค้ชก็จะใช้โค้ชไทยโดยจะดูจากผลงานในฟุตซอลลีกเป็นหลัก ซึ่งในวันที่ 15 ก.พ.นี้ ทางสหพันธ์ ฟุตบอลอาเซียน หรือเอเอฟเอฟ จะประชุมหารือกันเพื่อกำหนดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียนอย่างเป็นทางการ 

ส่วนในศึกเอเชียนอินดอร์เกมส์ 2009 “บิ๊กป๋อม” เผยว่า ถือเป็นศึกใหญ่ที่เราหมายมั่นปั้นมือที่จะทำให้ทีมฟุตซอลไทยทั้งทีมชายและทีมหญิงผงาดขึ้นไปคว้าเหรียญทองให้ได้เสียที หลังอินดอร์เกมส์ที่ผ่านมา 2 ครั้ง เราได้ เหรียญเงินมาตลอด ซึ่งในช่วงสิ้นเดือนนี้ก็จะประกาศเรียกตัวนักเตะทีมชาติ 18 คนมาฝึกซ้อม โดยจะเริ่มซ้อมกันตั้งแต่เดือนหน้า มี.ค. สัปดาห์ละ 2 วัน ที่ยิมเนเซียม ม.รัตนบัณฑิต กับยิมฯการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก สลับกันไป 

ประธานพัฒนาฟุตซอลเผยต่อไปว่า ในช่วงเดือน เม.ย. ทีมฟุตซอลไทยได้รับเชิญจากฮังการีให้เดินทางไปฟาดแข้งในศึกฟุตซอล 4 เส้าอินวิเทชั่น ที่กรุงบูดาเปสต์ โดยจะได้ปะทะยอดทีมทั้งบราซิล แชมป์โลก อิหร่าน แชมป์เอเชีย และฮังการี เจ้าถิ่น ซึ่งถือเป็นรายการที่น่าสนใจ เพราะนักเตะของเราจะได้รับประสบการณ์และความแกร่งแบบเต็มๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคงต้องรอปรึกษาหารือกับทางสมาคมฟุตบอลฯ รวมทั้งโค้ชชาวสเปน โฮเซ มาเรีย ปูลปิส ก่อนว่ามีความเหมาะสมหรือไม่เพียงใด เพราะช่วงนั้น ฟุตซอลลีกของเรากำลังเตะกันอยู่ ในส่วนของงบประมาณการเตรียมทีม 


นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับ 2 รายการหลักดังกล่าว ตนคิดว่าเราน่าจะใช้เงินตกอยู่ราวๆ 7-8 ล้านบาท โดยในช่วงเตรียมอินดอร์เกมส์จะได้งบจากรัฐบาลมาช่วยอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านั้นราวเดือน ก.ย. หรือ ต.ค.เราวางแผนที่จะยกทีมไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศสเปนเป็นเวลา 15-20 วันด้วย
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์