วิ่งพิชิตยอดตึกใบหยก8กพ.นี้ รับปอดเหล็ก ได้ถึง300ชีวิต

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันวิ่งขึ้นตึกที่สูงที่สุดของประเทศไทย รายการ “ใบหยก 2009 รัน-อัพ” ที่เตรียมระเบิดการชิงชัยท้าความอึดของนักวิ่งปอดเหล็กจากทั่วทุกสารทิศ ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ ณ โรงแรมใบหยก สกาย ซึ่งมีความสูงถึง 84 ชั้น 


ล่าสุด “เสี่ยแดง” นายพันธ์เลิศ ใบหยก ประธานกลุ่มโรงแรมใบหยก สกาย เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้เตรียมความพร้อมของทางด้านตัวอาคารไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นระบบเซฟตี้ของทั้งตึกที่ได้มาตรฐาน หรือในส่วนของการใช้ระบบพัดลมอัดอากาศ (ระบบเพรชเชอร์ไรท์ แฟน) ซึ่งเป็นระบบที่จะระบายออกซิเจนออกมาระหว่างเส้นทางที่ใช้ในการแข่งขัน เพื่อความปลอดภัยของนักวิ่งและลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันได้ และจะมีจุดให้น้ำพร้อมหน่วยปฐมพยาบาลตามจุดที่กำหนดเพื่อให้บริการนักวิ่งทุกคน


ขณะที่ ว่าที่ ร.ต.ดร.พงศ์พันธ์ สุนทรชัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดหนองคาย ประธานคณะกรรมาธิการการคมนาคม ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน เผยว่างานวิ่งขึ้นตึกใบหยกในครั้งนี้ ได้จำกัดจำนวนนักวิ่งไว้ไม่เกิน 300 คน ซึ่งในจำนวนนี้ ก็จะมี “น้องพิงกี้” สาวิกา ไชยเดช นางเอกดังจากวิกหมอชิตมาร่วมส่งแรงเชียร์ให้นักวิ่งทุกคนด้วย


สำหรับการแข่งขัน จะเริ่มปล่อยตัวกลุ่มละ 10 คน ห่างกันรุ่นละ 1 นาที และปล่อยตัวระหว่างประเภทห่างกัน 2 นาที โดยนักวิ่งทุกคนจะมี “ชิพ” ติดที่ข้อเท้า เพื่อเป็นการคำนวณเวลาการแข่งขันของนักวิ่งตั้งแต่ เริ่มจนสิ้นสุดการแข่งขัน และในระหว่างแข่งขันจะมี กิจกรรมต่างๆ อาทิ โชว์การแสดงของวงดุริยางค์จากโรงเรียนราชวินิตบางเขน, โชว์มายากล, โชว์โจ๊กเกอร์เป่าลูกโป่ง ฯลฯ และให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันหรือผู้มาดูการแข่งขันเข้าร่วมสนุกกับซุ้มกิจกรรมของผู้ร่วมให้การสนับสนุนต่างๆ ภายในงาน รวมทั้งร่วมลุ้นรางวัลอีกมากมาย และตอนนี้นักวิ่งที่สมัครเข้าร่วมแข่งขันอายุน้อยสุด 15 ปีและสูงสุด 73 ปี
 


ส่วนรางวัลการแข่งขันมีดังนี้ ประเภทบุคคลทั่วไป ชนะเลิศรับถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล 1,500 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 รับถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล 1,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 รับถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล 500 บาท ประเภททีมทั่วไป ทีมชนะเลิศ รับถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล 6,000 บาท ทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 รับถ้วยเกียรติยศ ทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 รับถ้วยเกียรติยศ ประเภททีมชมรม ทีมชนะเลิศ รับถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท ทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 รับถ้วยเกียรติยศ ทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 รับถ้วยเกียรติยศ นักวิ่งทุกคนที่เข้าเส้นชัยในเวลาที่กำหนดจะได้รับประกาศนียบัตร เพื่อเป็นเกียรติประวัติ และรางวัลโบนัสพิเศษแก่ผู้ที่ทำเวลาดีที่สุดในการแข่งขันจะได้จารึกชื่อใน “ฮอล ออฟ เฟม” ของตึกใบหยกสกายเพื่อเป็นเกียรติประวัติด้วย

อนึ่ง สำหรับผู้ที่สนใจจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์การวิ่งพิชิตตึกใบหยกในครั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ โทร 08-5669-1000 และ 08-5669-2000 ซึ่งผู้เข้าร่วมแข่งขันจะได้รับแจกเสื้อและเหรียญที่ระลึกทุกคนเมื่อถึงเส้นชัยบนยอดตึก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์