บายอร์เผย พระเจ้าสร้างให้เป็นนักเตะระดับโลก

เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าจอมพลิ้ว “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ออกมาเปิดเผยว่า กีฬาฟุตบอลเป็นเหมือนดั่งพรของพระผู้เป็นเจ้า ที่ส่งมาถึงตนจนทำให้กลายมาเป็นนักเตะระดับโลกอย่างเช่นทุกวันนี้
       

กองหน้าทีมชาติโตโก ประสบความสำเร็จอย่างมากมาย นับแต่ย้ายจากโมนาโก แห่งศึกดิวิชัน 1 ฝรั่งเศสมาร่วมทีม อาร์เซนอล เมื่อปี 2006 ตัวอย่างเช่น การมีรายชื่อติดอยู่ในทีมยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อฤดูกาลก่อน รวมถึงการคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี ของทวีปแอฟริกาใต้ประจำปี 2008 เป็นต้น

ล่าสุด อเดบายอร์ เปิดเผยถึงความสามารถ ในการเล่นฟุตบอลของตนว่า เหมือนเป็นพรที่ได้รับมาจากพระผู้เป็นเจ้า โดยกล่าวย้อนไปถึงวัยเด็กที่ไม่สามารถลุกขึ้นเดินแม้จะมีอายุย่างเข้า 4 ขวบแล้วก็ตาม แม่ของตนรู้สึกกังวลใจต่ออาการข้างต้น จึงพาตัวเข้าไปยังโบสท์ประจำท้องถิ่น เพื่อหวังจะหาทางเยียวยารักษา แต่เหมือนกับปาฏิหาริย์เพราะมีบางสิ่งที่ทำให้ตนสามารถลุกขึ้นยืนได้เป็นครั้งแรกนั้นคือลูกบอล

 “ผมอยู่ภายในโบสถ์ ด้วยสภาพที่นอนลงกับพื้น แต่แล้วก็มีลูกบอลลูกหนึ่งกลิ้งหลุนๆ เข้ามาในตัวอาคาร และคนแรกที่ยืนขึ้นคือตัวผม เพราะต้องการคว้าลูกบอลนั้นให้ได้ ผู้คนบริเวณนั้นหลายคนต่างร้องกันว่า "ลูกของเธอกำลังเดินได้เพราะลูกบอล และสิ่งนี้หมายถึงว่าเขามีโอกาสจะกลายมาเป็นนักฟุตบอล มันเกิดขึ้นบ่อยครั้งซึ่งหมายถึงเด็กชายคนนั้นมีฟุตบอลอยู่ในสายเลือด" และมันก็ส่งผลต่อผมตามนั้นจริง” อเดบายอร์ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์