อาร์เซน่อล กับจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายของปี

และแล้วสุดยอดมหากาพย์แห่งการซื้อขายตัวนักเตะก็จบสิ้นลง หลังเดตไลน์ตลาดนักเตะเดือนมกราคมปิดลงที่ว่าเป็นการซื้อขายนักเตะที่เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดมหากาพย์นั้น ก็คงจะหนีไม่พ้นกรณีของ อังเดร อาชาวิน กับสโมสรอาร์ซน่อล ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ เพราะซึ่งตั้งแต่มีข่าวว่าทีมปืนใหญ่แสดงความสนใจมิดฟิลด์ตัวรุกกึ่งกองหน้า หรือใครจะเรียกว่ากองหน้าตัวต่ำก็ได้นั้น จนกระทั้งเมื่อคืนวานได้เห็นมิดฟิลด์แดนหมีขาวผู้นี้ชูเสื้อ
กินระยะเป็นเดือนๆ นับเป็นการเจรจาซื้อขายตัวผู้เล่นที่ใช้เวลายาวนานมาก อีกทั้งยังมีข่าวลือจริงบ้างไม่จริงบ้างแพร่สะพัดไปทั่วทุกสื่อ

แต่ใครก็ตามที่เป็นแฟนบอลทีมอาร์เซน่อล หรือได้ติดตามสโมสรนี้มีมาบ้าง ในระยะ 2-3 ปีนี้ จะเห็นได้ว่าการที่ทีมปืนใหญ่ซื้อ อังเดร อาชาวิน มารวมทีมนั้น อาจจะเป็นการแก้ไขที่ผิดจุดสำหรับอาร์แซน เวนเกอร์ เพราะถ้าดูกันตามความเป็นจริงแล้ว ปัญหาของทีมในขนาดนี้คือ ตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับมากกว่า

นับตั้งแต่ทีมเสีย ฟลามินี่ แบบไร้ค่าตัวให้ เอซีมิลาน ยอดทีมแห่งอิตาลี่นั้น หลายๆคนก็คงเห็นเหมือนๆกันว่า เดนิลสัน นั้นไม่ใช่กองกลางตัวรับธรรมชาติเลย เพราะสไตล์การเล่นของมิดฟิลด์ชาวบราซิลผู้นี้จะออกไปทางเกมรุกมากเกินไป จนลืมหน้าที่ของตัวเองอยู่บ่อยครั้ง จนทำให้ เชส ฟาเบรกาส ต้องลงมาช่วยในเกมรับบ่อยขึ้น บวกกับสภาพร่างกายของ ฟาเบรกาส ที่ล้ามาจาก ยูโร 2008 ด้วย ยิ่งทำให้ปีนี้ ฟอร์มการเล่นของ
ฟาเบรกาส ดูดรอปลงไปเยอะมาก บวกกับปัญหาภายในทีมของอดีตกัปตันอย่าง วิลเลี่ยม กัลลาส นั้นยิ่งทำให้ทีมทรุดลงไปอีก แต่ยังดีที่ ฟานเพอร์ซี่ กลับมายิงได้อีกครั้ง ทำให้ทีมยังดูไม่เสียโอกาสอะไรมากนัก

แต่การมาของ อาร์ชาวิน ทำให้หลายๆคนตั้งข้อสงสัยกันว่า อาร์เซน่อล จะเล่นระบบใดต่อไป เพราะขณะนี้อาร์แซน เวนเกอร์ หมายมั่นจะใส่มิดฟิลด์ตัวใหม่ถอดด้ามผู้นี้  ลงไปบัญชาการแทนที่ ฟาเบรกาส เลยทันที แต่หากถึงวันที่ ฟาเบรกาส หายเจ็บกลับมา แล้วระบบการเล่นจะเป็นอย่างไร ทีมจะยังไว้ใจและให้โอกาส เดนิลสันต่อไปหรือไม่ อีกทั้งทีมปืนใหญ่เอง ก็ยังมีตัวเลือกในแผงนี้อีกอย่าง ดิยาบี้ ที่แฟนๆของทีม อยากให้เป็นตัวแทนของ วิเอร่า แต่ฟอร์มการเล่นกลับสวนทางกัน





ส่วนหนึ่งของแฟนบอลยังเชื่อว่า อาร์เซน่อล ยังไม่มีปัญหาอะไรมาก หากนักเตะที่บาดเจ็บสามารถกลับมาเล่นได้ เพียงแต่ว่าตัวเลือกในแผงมิดฟิลด์ในทีมนั้นมีให้เลือกใช้ค่อนข้างเยอะ แต่กระนั้นกลองกลางตัวรับที่มีอยู่ก็ใช่จะสามารถไว้วางใจได้เสมอไป สิ่งที่ทีมและอาร์แซน เวนเกอร์ ควรจะเสริมจึงน่าจะเป็นกองกลางตัวรับเสียมากกว่า เพราะทุกปีทีมจะมีปัญหาเมื่อรายการใหญ่ของยุโรปกลับมาโม่แข้งกันอีกครั้ง ทำให้นักเตะล้า
จากการช่วยทีมชาติ ส่งผลได้ชัดต่อทีมอาร์เซน่อลในช่วงต้นฤดูกาลให้เห็นอยู่เสมอ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์