ปืนน่าดับคาร์ดิฟฟ์ศึกเอฟเอ เวสต์บรอมวิชฯไปเยือนเหนื่อยแน่


กลางสัปดาห์นี้มีเอฟเอ คัพ นัดรีเพลย์ แมตช์ ให้ตามลุ้นกันอีก

"ปืนโต"อาร์เซนอล ที่เพิ่งผ่านเกมลอน ดอน ดาร์บี้ แมตช์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จะเปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของทีมคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้

ชื่อชั้นเหนือกว่าก็จริง แต่เกมบอลถ้วยอย่างนี้อะไรก็เกิด ขึ้นได้

อังคารที่ 3 ก.พ.

อาร์เซนอล-คาร์ ดิฟฟ์ ซิตี้ - นัดก่อน "ปืนโต" ออกไปเยือนและซ่าไม่ออกทำได้แค่เสมอทีมจากลีกแชมเปี้ยนชิพ 0-0 กลับมาเล่นในบ้านคงต้องเน้นความเด็ดขาด เพราะเกมยืดเยื้ออาจจะส่งผลต่อฟอร์มในลีกได้ ในขณะที่ผู้มาเยือนก็กำลังลุ้นขึ้นชั้น ทำให้เกมนี้น่าจะหันไปเล่นเกมตีหัวเข้าบ้านมากกว่า

เจ้าถิ่นน่าจะใช้ตัวผู้เล่นดาวรุ่งและสำรองผสมกับผู้เล่นตัวหลักสำหรับการเล่นในเกมนี้ "ลูคัส ฟาเบียงสกี้" น่าจะได้ยืนเป็นด่านสุดท้าย

ส่วนแบ๊กโฟร์น่าจะประ กอบด้วย "บาการี่ ซานญ่า-โคโล่ ตูเร่-โยฮัน เฌรู-คีแรน กิบส์" ซึ่งถือว่าเหนียวแน่นรัดกุม

ในแผงห้องเครื่อง "อเล็ก ซานเดอร์ ซง-อารอน แรมซีย์" น่าจะได้โอกาสลงเล่นตัวจริงอีกนัด โดยมี "ตาอิบี้" เล่นเป็นตัวคุมจังหวะของเกม แล้วให้ "ซาเมียร์ นาสรี่" เป็นตัวปั้นเกมรุกอย่างมีอิสระ

แดนหน้าเกมนี้ต้องเน้นความดุดัน "นิคลาส เบนต์เนอร์" น่าได้โอกาสยืนคู่กับ "เอ็มมานูเอล อเดบายอร์" เพราะเข้าขากันได้ดี และเล่นลูกกลางอากาศได้เด็ดขาด

ด้านคาร์ดิฟฟ์ ถือว่าแกร่งพอตัว และมีลุ้นขึ้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า ขุมกำลังแกร่ง ด่านสุดท้ายอย่าง "ปีเตอร์ เอ็นเคลแมน" เก๋าเกมเหลือเกินช่วยทีมได้เยอะ และยังมีนักเตะประสบการณ์สูงอย่าง "มาร์ก เคนเนดี้-เกวิน เรย์-โจ เล็ดลีย์" ช่วยทำเกมทั้งรุกและรับ

ในจังหวะเข้าทำ "เจย์ โบธรอยด์-รอสส์ แม็กเคอร์แม็ก" ขยันขันแข็ง ลูกกลางอากาศทำได้ดี น่าจะป่วนแนวรับเจ้าบ้านได้พอสม ควร

เกมนี้ "ปืนโต" ถือว่าได้เปรียบเยอะ เพราะ เล่นในบ้านตัวเอง แม้ฟอร์มระยะหลังจะฝืดเหลือหลาย แต่กระดูกบอลเหนือกว่า บวกกับกึ๋น ของ อาร์เซน เวนเกอร์ มองยังไง อาร์เซนอลก็น่าบดจนคาร์ดิฟฟ์ เหี่ยวปลายตายธรรมชาติ ไปในที่สุด

เบิร์นลีย์-เวสต์บรอมวิชฯ - แม้ "เดอะ แบ๊กกีส์" จะเล่นในพรีเมียร์ชิพแต่ฟอร์มก็ไม่เหนือกว่าแม้แต่น้อย นัดก่อนเล่นในบ้านต้องลุ้นเหนื่อยกว่าจะเสมอ 2-2 ออกมาเยือนเกมนี้มีหวังเหนื่อยกว่าเดิมอีกแน่ เบิร์นลีย์ แข็งแกร่ง ดุดัน เกมสาดเข้าหาอันตราย กองหน้าอย่าง "ร็อบบี้ เบล็ก-มาร์ติน แพ็ตเตอร์สัน" เก็บบอลไว้กับตัวได้ดี ลูกกลางอากาศก็ทำได้ไม่เลว ในขณะที่เวสต์บรอมวิชฯ เล่นนอกบ้านมีแกว่งตลอด โดนกดดันหนักมีสิทธิ์พังท้ายเกมได้ เบิร์นลีย์ มีลุ้นเฮใน 90 นาทีแน่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์