ต่อชีวิต ลูกโลก มีฮึดเฉือน กุหลาบไฟ 2-1

ต่อชีวิต "ลูกโลก" มีฮึดเฉือน "กุหลาบไฟ" 2-1

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 เมษายน 2549 04:11 น.

ลูกโลก เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ต่อชีวิตในการหนีตกชั้นออกไปอีกเมื่อเอาชนะ กุหลาบไฟ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ไปได้อย่างหวุดหวิด 2-1 ในศึก พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ศึก พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ วันพุธที่ 19 เม.ย. เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ทีมอันดับ 18 ที่กำลังต้องการแต้มเพื่อหนีตกชั้นเปิดรัง เซนต์ แอนดรูว์ ต้อนรับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ทีมอันดับ 6 ที่ก็อยากได้แต้มเช่นเดียวกันเพื่อยึดพื้นที่ฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้าเอาไว้ให้ได้

เจ้าถิ่น เบอร์มิงแฮม ยังใช้ความเก๋าของ เอมิล เฮสกี้ย์ และ คริส ซัตตัน จับคู่กันในแดนหน้า ส่วนทีมเยือน แบล็คเบิร์น ได้ เคร็ก เบลลามี่ ดาวยิงความเร็วสูงฟิตกลับมาลงสนามได้ในเกมนี้ยืนเป็นหอกตัวเป้าคนเดียวในเกมนี้

ครึ่งแรกทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก แต่ก็มีการทำฟาวล์หยุดเกมกันบ่อยครั้งทำให้ครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0 แต่ครึ่งหลังนาทีที่ 62 เบอร์มิงแฮม ก็ได้ประตูที่รอคอยเมื่อ จูเลี่ยน เกรย์ ผ่านจากซ้ายเข้ากรอบเขตโทษให้กับ นิคกี้ บัตต์ ยิงที่กรอบ 6 หลาเข้าไป เจ้าถิ่นนำ 1-0

หลังตกเป็นรอง แบล็คเบิร์น เปลี่ยนตัวส่ง เชฟกี้ คูกี้ กองหน้าลงมาแทน เบร็ตต์ เอเมอร์ตัน หลังบดอยู่นาน แบล็คเบิร์น ก็มาตีเสมอเป็น 1-1 ในนาที 78 เมื่อ เซอร์จิโอ ปีเตอร์ ยิง ไมค์ เทย์เลอร์ เซฟกระเด้งออกมาเข้าทาง ร็อบบี้ ซาเวจ ซัดเข้าไป

แต่ทางด้าน แบล็คเบิร์น ก็เฮได้ไม่นาน ก่อนหมดเวลา 3 นาที เกรย์ คนเดิมจ่ายให้กับ มิคาเอล ฟอร์สเซลล์ ซัดให้ เบอร์มิงแฮม ขึ้นนำ แบล็คเบิร์น อีกครั้งเป็น 2-1 พร้อมกับหมดเวลาการแข่งขันไปด้วยสกอร์นี้

เบอร์มิงแฮม เก็บเพิ่มเป็น 32 คะแนนจาก 35 นัดขยับขึ้นมารั้งอันดับ 17 ของตาราง ซึ่งเป็นตำแหน่งที่จะรอดตกชั้น แต่ยังมีคะแนนเท่ากับ ปอร์ทสมัธ ทีมอันดับ 18 เพียงแต่ลูกได้เสียดีกว่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์