ตอร์เรสเต็งซัด!หงส์ปะทะสิงห์บลูส์




ตอร์เรสเต็งซัด!หงส์ปะทะสิงห์บลูส์
 
01/02/2009 6:09:02


บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่เอกประจำสัปดาห์นี้ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่เสมอมาถึง 3 นัดติดต่อกัน ตกมาอยู่อันดับ 3 จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ สิงห์บลูส์ เชลซี รองจ่าฝูง ขณะที่อีกคู่ นิวคาสเซิ่ล จะดวงกับ ซันเดอร์แลนด์ ไปติดตามความพร้อมทั้งสองคู่กันครับ


ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
(ฤดูกาล 2008/2009)
                                                             
วันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2552
                                                              
ลิเวอร์พูล (3) - เชลซี (2)
เวลา :  (23.00 น.) ทรูสปอร์ต 1 (59)


ลิเวอร์พูล สะดุดเสมอในลีกมา 3 นัดติดต่อกันแล้ว ทั้ง สโต๊ค, เอฟเวอร์ตัน และ วีแกน ทำให้เวลานี้มีแต้มตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด 2 คะแนน แถมยังแข่งมากกว่า 1 นัดอีกต่างหาก
 
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม หงส์แดง ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน แต่ที่ต้องปรับคือการเลือก 11 ผู้เล่นคนแรกลงสนาม คาดว่าแนวรุก ร็อบบี้ คีน จะถูกส่งลงสนามในเกมสำคัญแบบนี้ หลังจากอดีตดาวยิงไก่เดือยทองถูกจับนั่งสำรอง และไม่มีชื่อในบางเกมตลอดหลายนัดที่ผ่านมา


แดนกลาง ยอสซี่ เบนายูน ที่เพิ่งทำประตูสุดสวยได้ อาจกลับไปนั่งสำรองตามเดิม แต่ในราย ชาบี อลอนโซ่ กลับมาคุมเกมแทนที่ ลูคัส เลว่า ส่วนปีกซ้าย อัลเบิร์ต ริเอร่า ก็น่าจะได้เล่นแทน ไรอัน บาเบล ด้วย
 
ส่วนตัวหลักอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่ถูกเปลี่ยนตัวออกในนัดล่าสุด เนื่องจากมีอาการล้า และจะไม่มีปัญหากับการลงเล่นในเกมนี้แน่นอน
 
ระบบการเล่น 4-4-2 โฆเซ่ เรน่า ลงเฝ้าเสา แนวรับมี อัลบาโร่ อาร์เบลัว, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, ฟาบิโอ ออเรลิโอ แดนกลางใช้งาน เดิร์ค เค้าท์, ชาบี อลอนโซ่, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, อัลเบิร์ต ริเอร่า คู่หน้า ร็อบบี้ คีน จับคู่ เฟร์นานโด ตอร์เรส


ด้านทีมเยือน หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ ผู้จัดการทีม เชลซี เพิ่งนำทีมเอาชนะ มิดเดิ้ลสโบรช์ มา 2-0 ในนัดล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์ จากการเหมายิงคนเดียวของ ซาโลมง กาลู กองหน้าทีมชาติไอวอรี่โคสต์ ทว่า กาลู ดันได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยมาจากเกมดังกล่าวด้วย แต่ก็คาดว่าน่าจะฟิตทันลงเล่น
 
แนวรับยังคงไม่มี ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติโปรตุเกส ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ทำให้ อเล็กซ์ จะจับคู่กับ จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมต่อไปเหมือนเดิม
 
ส่วนแนวรุกยังคงเลือก นิโกล่าส์ อเนลก้า เป็นตัวเลือกอันดับ 1 ในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า มาก่อน ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ขณะที่สองตัวริมเส้นยังคงเป็น ซาโลมง กาลู กับ ฟลอร็องต์ มาลูด้า


นักเตะที่บาดเจ็บยังคงเป็นหน้าเดิม ทั้ง มิชาเอล เอสเซียง และ โจ โคล บาดเจ็บหัวเข่าทั้งคู่ ยังคงต้องพักยาวต่อไป


ระบบการเล่น 4-1-4-1 ปีเตอร์ เช็ก เฝ้าเสา แผงหลังมี โชเซ่ โบซิงวา, อเล็กซ์, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล กองกลางมี จอห์น โอบี มิเกล เป็นตัวรับ ที่เหลือมี ซาโลมง กาลู, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, มิชาเอล บัลลัค, ฟลอร็องต์ มาลูด้า หน้าเป้าเป็น นิโกล่าส์ อเนลก้า


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


ลิเวอร์พูล (4-2-3-1) : โฆเซ่ เรน่า, อัลบาโร่ อาร์เบลัว, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, ฟาบิโอ ออเรลิโอ, เดิร์ค เค้าท์, ชาบี อลอนโซ่, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, อัลเบิร์ต ริเอร่า, ร็อบบี้ คีน, เฟร์นานโด ตอร์เรส


เชลซี (4-1-4-1) : ปีเตอร์ เช็ก, โชเซ่ โบซิงวา, อเล็กซ์, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล, จอห์น โอบี มิเกล, ซาโลมง กาลู, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, มิชาเอล บัลลัค, ฟลอร็องต์ มาลูด้า, นิโกล่าส์ อเนลก้า


ตอร์เรสเต็ง 1 ยิงเบิกร่องเกมบิ๊กแมตช์
 
วิลเลี่ยม ฮิลล์ ร้านรับพนันถูกกฏหมายของอังกฤษ ยกให้ เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าทีมชาติสเปนของ ลิเวอร์พูล เป็นเต็ง 1 ที่จะยิงประตูแรกของเกมที่ แอนฟิลด์ วันอาทิตย์นี้ ตามด้วยเพื่อนร่วมทีม สตีเว่น เจอร์ราร์ด
 
ตอร์เรส ถูกยกให้เป็นเต็ง 1 สำหรับการยิงประตูแรกที่ราคา 9/2 (แทง 2 จ่าย 9) ตามด้วย เจอร์ราร์ด 11/2 (แทง 2 จ่าย 11) รองลงมามี 3 คนคือ ร็อบบี้ คีน, ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา และ นิโกล่าส์ อเนลก้า 7/1 (แทง 1 จ่าย 7) ถัดจากนั้นก็มี เดิร์ค เค้าท์ กับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด 8/1 (แทง 1 จ่าย 8)


สถิติในลีก 5 ซีซั่นที่แอนฟิลด์หงส์ชนะนัดเดียว
 
นับเฉพาะสถิติการพบกันของ ลิเวอร์พูล กับ เชลซี ในเกมพรีเมียร์ลีก ที่สนามแอนฟิลด์ ปรากฏว่า 5 ฤดูกาลหลังสุดที่สนามแห่งนี้ หงส์แดง เอาชนะไปได้แค่นัดเดียวเท่านั้น ขณะที่ สิงโตน้ำเงินคราม บุกชนะได้ถึง 3 ครั้ง


นับตั้งแต่ฤดูกาล 2003/04 เป็นต้นมา เชลซี เป็นฝ่ายบุกมาเอาชนะ ลิเวอร์พูล ที่ แอนฟิลด์ ได้ถึง 3 ฤดูกาลติดต่อกัน ด้วยสกอร์ 2-1, 1-0 และ 4-1 ก่อนที่ซีซั่น 2006/07 หงส์แดง จะคว้าชัยชนะบ้างด้วยสกอร์ 2-0 และฤดูกาลที่ผ่านมา ทั้งคู่เสมอกัน 1-1

///////////////////////////////////////////


นิวคาสเซิ่ล (16) - ซันเดอร์แลนด์ (12)
เวลา : (20.30 น.) ทรูสปอร์ต 1 (59)
 
โจ คินเนียร์ ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิ่ล เจอปัญหาใหญ่ในการจัดทัพ เมื่อ โจอี้ บาร์ตัน เกิดกระดูกเท้าขวาแตกอีกครั้ง ทำให้คาดว่าต้องพักนานร่วม 8 สัปดาห์
 
อีกคนที่มีอาการบาดเจ็บจากนัดล่าสุดคือ ไมเคิ่ล โอเว่น บาดเจ็บข้อเท้าซ้าย จนถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม ตั้งแต่นาทีที่ 19 ซึ่งทำให้ดาวยิงเบบี้โกล์จะพลาดยาวไปถึงเกมทีมชาติอังกฤษอุ่นเครื่องกับสเปนวันที่11 กุมภาพันธ์นี้ด้วย
 
ในตำแหน่งของ บาร์ตัน จะถูกทดแทนโดย เควิน โนแลน กองกลางตัวใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจาก โบลตัน วันเดอเรอร์ส ด้วยค่าตัว 4 ล้านปอนด์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และมีชื่อลุยเกมนี้ทันทีด้วย โดยจะจับคู่แดนกลางกับ นิคกี้ บัตต์ ที่พ้นโทษแบนกลับมา
 
ส่วนตำแหน่งของ โอเว่น อาจตกเป็นของ ปีเตอร์ โลเวนครานด์ส กองหน้ากึ่งปีกคนใหม่ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีม และลงเล่นเป็นตัวสำรองไปแล้วในเกมที่แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-2
 
นอกนั้นในราย ชาร์ลส์ เอ็นซ็อกเบีย กับ เชย์ กิฟเว่น ก็ไม่มีชื่ออยู่ในทีม หลังมีข่าวย้ายทีมต่อเนื่อง อีกคนที่ยังบาดเจ็บอยู่คือ แดนนี่ กัธรี่ เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า
 
ระบบการเล่น 4-4-2 สตีฟ ฮาร์เปอร์ ลงเฝ้าเสา แนวรับมี สตีเว่น เทย์เลอร์, เซบาสเตียง บาสซง, ฟาบริซิโอ โกลอชชินี่, โฆเซ่ เอ็นริเก้ แดนกลางมี โฮนัส กูเตียร์เรซ, นิคกี้ บัตต์, เควิน โนแลน, เดเมี่ยน ดัฟฟ์ คู่หน้า ปีเตอร์ โลเวนครานด์ส เล่นกับ แอนดี้ คาร์โรลล์
 
ด้านทีมเยือน ริคกี้ สบราเกีย กุนซือ ซันเดอร์แลนด์ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ทีมู ไทนิโอ กองกลางฟินแลนด์ ที่เจ็บเข่ามาจากเกมที่เอาชนะ ฟูแล่ม 1-0 เช่นเดียวกับ พอล แม็คเชน กองหลังที่มีอาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า
 
ขณะเดียวกัน จอร์จ แม็คคาร์ทนี่ย์ แบ็กซ้ายที่เจ็บในช่วงท้ายเกมนัดก่อน น่าจะฟิตทันลงสนามต่อไปตามเดิม ขณะที่ คีแรน ริชาร์ดสัน ซึ่งเป็นคนซัลโวประตูชัยในเกมดาร์บี้แมตช์นี้ เมื่อเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว ก็หายเจ็บข้อเท้ากลับมาแล้วเช่นกัน


ตำแหน่งผู้รักษาประตูยังคงใช้ มาร์ตัน ฟูล็อป ลงเฝ้าเสาต่อ แม้ว่า เคร็ก กอร์ดอน จะหายเจ็บข้อเท้ากลับมาลงซ้อมได้แล้ว แต่ก็น่าจะเป็นแค่ตัวสำรองไปก่อน


ระบบการเล่น 4-4-2 มาร์ตัน ฟูล็อป ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้ ฟิล บาร์ดสลี่ย์, แอนทอน เฟอร์ดินานด์, แดนนี่ คอลลินส์, จอร์จ แม็คคาร์ทนี่ย์ แดนกลางมี สตีด มัลบร็องก์, ดีน ไวท์เฮด, คีแรน ริชาร์ดสัน, แอนดี้ รีด คู่หน้า ฌิบริล ซิสเซ่ ยืนคู่ เคนวีน โจนส์


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


นิวคาสเซิ่ล (4-4-1-1) : สตีฟ ฮาร์เปอร์, สตีเว่น เทย์เลอร์, เซบาสเตียง บาสซง, ฟาบริซิโอ โกลอชชินี่, โฆเซ่ เอ็นริเก้, โฮนัส กูเตียร์เรซ, เควิน โนแลน, นิคกี้ บัตต์, เดเมี่ยน ดัฟฟ์, ปีเตอร์ โลเวนครานด์ส, แอนดี้ คาร์โรลล์


ซันเดอร์แลนด์ (4-4-2) : มาร์ตัน ฟูล็อป, ฟิล บาร์ดสลี่ย์, แอนทอน เฟอร์ดินานด์, แดนนี่ คอลลิ่นส์, จอร์จ แม็คคาร์ทนี่ย์, สตีด มัลบร็องก์, ดีน ไวท์เฮด, คีแรน ริชาร์ดสัน, แอนดี้ รีด, ฌิบริล ซิสเซ่, เคนวีน โจนส์

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย  siamsport


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์