ยูฟ่าคอนเฟิร์มเวมบลีย์สังเวียนชิงชปล.2011

ยูฟ่าคอนเฟิร์มเวมบลีย์สังเวียนชิงชปล.2011

 


ประกาศกันมาเรียบร้อยสำหรับสนามที่จะใช้แข่งขันศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกและยูฟ่า คัพรอบชิงชนะเลิศในปี 2011 โดยหวยไปออกที่เวมบลีย์ สนามสุดขลังของประเทศอังกฤษ 

ด้าน แลนสดาวน์ โร้ด ในเมืองดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ ก็ได้รับเลือกให้เป็นสังเวียนชิงแชมป์ ยูโรป้า ลีก หรือยูฟ่าคัพเดิมเช่นเดียวกัน


อย่างไรก็ตามมิวนิคก็ได้รับการปลอบใจโดยจะได้จัดสังเวียนชิงถ้วย บิ๊กเอียร์ ในปี 2012 แทน และบูคาเรสต์ เนชั่นแนล สเตเดี้ยมของ โรมาเนีย ก็จะเป็นสนามชิงแชมป์ ยูโรป้า ลีก ในปีถัดมาเช่นเดียวกัน

ซึ่งแน่นอนว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษหรือเอฟเอได้ออกมากล่าวอย่างดีใจที่สนามของตนได้รับหน้าเสื่อในอีเว้นท์ครั้งใหญ่แบบนี้

พวกเรายินดีมากที่พวกเขาเลือกเวมบลีย์เป็นสนามนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกในปี 2011

นี่เป็นข่าวที่ดีมากๆสำหรับกรุงลอนดอนและสหราชอาณาจักร และนี่คือสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าเวมบลีย์เป็นหนึ่งในสนามฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก

เวมบลีย์เป็นสนามที่ใช้จัดสำหรับเกมนัดสำคัญๆในประวัติศาสตร์เท่านั้น และนี่คือแรงจูงใจที่จะทำให้นักเตะทั่วทั้งยุโรปอยากมาเล่นที่สนามแห่งนี้

สำหรับนัดสุดท้ายที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกจัดภายในสหราชอาณาจักรคือเมื่อปี 2003 ซึ่งเอซี มิลาน เอาชนะจุดโทษยูเวนตุสได้ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ส่วนสนามเวมบลีย์เก่า ได้เป็นสังเวียนชิงถ้วยใบใหญ่สุดของยุโรปในปี 1992 ซึ่งปีนั้นบาร์เซโลน่าเอาชนะซามพ์โดเรียไปได้ และเป็นปีสุดท้ายที่ถ้วยนี้ใช้ชื่อ ยูโรเปี้ยน คัพ อีกด้วย ก่อนที่รายการดังกล่าวจะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในเวลาต่อมา


ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย  lentee

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์