กาลูฮีโร่เบิ้ล 2 นำสิงห์บลูส์ดับโบโร่แซงขึ้นที่ 2

ซาโลมง กาลู กลายเป็นฮีโร่ประจำทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เมื่อเหมาทำคนเดียว 2 ประตูให้ทีมเอาชนะ "สิงห์แดง" มิดเดิลสโบรช์ ได้สำเร็จ 2-0 แซงขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูงตามหลังแมนฯ ยูไนเต็ด 2 แต้ม


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก (28 ม.ค.52)

เชลซี 2-0 มิดเดิลสโบรห์
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
ประตู :  1-0 ซาโลมง กาลู น.58 2-0 ซาโลมง กาลู น.80


กดดันทีเดียวสำหรับ "สิงโตพันล้าน" เชลซี เนื่องจากถูกแอสตัน วิลล่า แซงหน้าไปยืนอยู่อันดับ 3 แล้ว ทำให้ต้องการ 3 แต้มอย่างยิ่งยวด และนัดนี้ไม่มีชื่อของดิดิเย่ร์ ดร็อกบา กองหน้าตัวแสบที่เป็นแค่ตัวสำรอง ส่วนโบโร่ ส่งมาร์ลอน คิง กองหน้าตัวใหม่ยืนเป็นหัวหอกเดี่ยวทันที


ด้วยความกดดันทำให้เกมนี้เชลซี พยายามเน้นตั้งแต่ต้นเกมทันทีซึ่งก็สามารถสร้างความกดดันให้กับแนวรับของโบโร่ ได้พอสมควร และมีเสียวอย่างมากในนาทีที่ 14 เมื่อโบซิงวา เติมมาทางขวาก่อนจะครอสเข้ามาที่เสาไกลให้แอชลี่ย์ โคล โขกจากระยะ 6 หลาออกข้างไปแบบไม่น่าจะพลาด
 
บัลลัค ได้ลองตะบันฟรีคิกจากระยะ 30 หลา แต่รอสส์ เทิร์นบุลล์ ประตูโบโร่ ก็รับเข้าซองได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนที่แลมพาร์ด จะลองยิงลักไก่นอกเขตโทษบ้างแต่ก็ยังไม่ได้ผลอยู่ดี
 
ช่วงที่เหลือของครึ่งแรก เชลซี ยังเป็นฝ่ายที่ครองบอลมากกว่าอยู่ดี แต่ก็ยังไม่สามารถที่จะเจาะแนวรับของทีมเยือนที่มากันเหนียวเป็นพิเศษในเกมนี้ ทำให้สกอร์ยังหยุดนิ่งที่ 0-0 ในครึ่งแรก
 
ครึ่งหลัง เชลซี แก้เกมโดยส่งดร็อกบา ลงมาแทนมาลูด้า ก่อนจะตบเกียร์เร่งเครื่องบี้หนักสุดๆและมีโอกาสหลายครั้งหลายหนที่ทำได้ใกล้เคีรยง โดยเฉพาะลูกโขกจ่อๆของกาลู ที่ข้ามคานออกไปแบบเหลือเชื่อ

แต่สุดท้ายกาลู ก็มาทำประตูปลดล็อกให้ทีมได้ในนาทีที่ 57 เมื่อได้ลูกเตะมุมเข้ามาและบอลมาตกที่เท้าพอดีทำให้กองหน้าไอวอรี่โคสต์ ตะบันเต็มเท้าเข้าไปแบบสุดสะใจ เชลซี นำ 1-0 แล้ว
 
หลังจากนั้น เชลซี ก็เปิดฉากปูพรมถล่มแหลกโดยไม่สนว่าโบโร่ จะแก้เกมส่งอฟอนโซ่ อัลเวส และตุนชาย ซานลี่ ลงมาแต่อย่างใดยังคงทำเกมได้เหนือกว่าเยอะ และหลังจากที่หาช่องอยู่นานก็มาได้ประตูที่ต้องการในนาทีที่ 80
 
โดยเป็นความผิดพลาดของเทิร์นบุลล์ ที่ออกมาตัดบอลพลาดจนบอลมาเข้าทางกาลู สอยประตูที่สองของตัวเองเข้าไปทำให้เชลซี นำสบาย 2-0 ก่อนที่จะรักษาสกอร์เอาไว้ได้จนจบเกม คว้า 3 แต้มเต็มแซงลิเวอร์พูล ขึ้นไปอยู่ที่ 2 เรียบร้อย


รายชื่อผู้เล่น

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก, โฮเซ่ โบซิงวา, อเล็กซ์, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล, มิเคล, ซาโลมง กาลู (เดโก้ น.82) , มิชาเอล บัลลัค, แฟรงค์ แลมพาร์ด, ฟลอร็องต์ มาลูด้า (ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา น.46), นิโกล่าส์ อเนลก้า (มิโลสลาฟ สตอช น.88)


มิดเดิลสโบรช์ : รอสส์ เทิร์นบุลล์, โทนี่ แม็คมาน, เดวิด วีเธอร์, คริส ริกก็อตต์, เอ็มมานูเอล โปกาเต็ตซ์, อดัม จอห์นสัน, แกรี่ โอนีล, โมฮัมเหม็ด ชอว์คีย์ (ตุนชาย ซานลี่ น.64) , แม็ตธิว เบตส์, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง, มาร์ลอน คิง (อฟอนโซ่ อัลเวส น.64)


ผู้ตัดสิน : ลี โปรเบิร์ต


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์