เพอร์ซี่กู้ชีพปืนตะบันสุดมันทดเจ็บเจ๊าทอฟฟี่

หักอกแฟน "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน อย่างแรงเมื่อทิม เคฮิลล์ อุตส่าห์โขกให้ทีมนำไปก่อน แต่สุดท้ายแล้วก็มาโดน "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ตีเสมอได้จากประตูสุดมันของโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่ทำให้จบเกมเสมอกันไป 1-1


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก (28 ม.ค.52)

เอฟเวอร์ตัน 1-1 อาร์เซนอล
สนาม : กูดิสัน ปาร์ค
ประตู : 1-0 ทิม เคฮิลล์ น.61, 1-1 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ น.90


เกมคู่ที่สูสีที่สุดประจำกลางสัปดาห์นี้อยู่ที่กูดิสัน ปาร์ค เมื่อทีมฟอร์มดีอย่าง "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ลงสนามรับมือ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ซึ่งแม้นัดนี้จะไม่มีผลต่ออันดับของทั้งสองทีมมากนัก แต่ก็เป็นแต้มที่สำคัญทีเดียวต่อการลุ้นทำอันดับไปยุโรป
 
เอฟเวอร์เกมนี้ได้มารูยาน เฟลไลนี่ กองกลางดาวรุ่งร่างยักษ์พ้นโทษแบนกลับมาอีกครั้งขณะที่อาร์เซนอล ผู้เล่นค่อนข้างสมบูรณ์ตามอัตภาพและดูจะเน้นเกมรุกมากหน่อยเมื่อใช้เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ยืนคู่กับโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ในแดนหน้า
 
ด้วยความสูสีทำให้ทั้งสองทีมเล่นกันแบบดูเชิงกันไปก่อน ไม่มีทีมใดที่ได้เปรียบเสียเปรียบกันในช่วงแรกและก็แทบจะหาจังหวะทำประตูกันไม่ได้เลยในช่วง 45 นาทีแรก

 


โอกาสยิงเข้ากรอบของทั้งสองทีมมีแค่ฝ่ายละครั้งเท่านั้น นอกนั้นเป็นการสู้กันที่เกมแดนกลางของทั้งสองฝ่ายที่กินกันไม่ลงอย่างแท้จริง จบครึ่งแรกก็เลยยังหยุดชะงักกันที่ 0-0 ท่ามกลางการลุ้นของแฟนบอลที่อยากเห็นเกมที่ตื่นเต้นกว่านี้
 
และดูเหมือนความหวังของแฟนๆจะเป็นจริงขึ้นบ้างเมื่อทั้งสองทีมเริ่มที่จะเปิดการ์ดแลกกันมากขึ้น เพียงแต่ก็ยังไม่มีจังหวะทำประตูที่ชัดเจนออกมาแต่อย่างใด โดยโอกาสดีที่สุดเป็นของเดนิลสัน ที่ได้บอลหลุดเข้าเขตโทษแต่ยิงข้ามคานไป
 
แต่ถึงนาทีที่ 61 เอฟเวอร์ตัน ก็มาได้ประตูขึ้นนำจากการเปิดบอลทางซ้ายของเบนส์ เข้ามาถึงหัวจอมโขกอย่างเคฮิลล์ เทคตัวก่อนจะโหม่งผ่านอัลมูเนีย เข้าไปให้ทอฟฟี่นำ 1-0 และยังเป็นประตูที่ 100 ของกองกลางจอมถล่มประตูชาวออสเตรเลียด้วย
 
หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็พยายามที่จะเปิดฉากแลกกันอย่างสนุก โดยอาร์เซนอล ก็พยายามที่จะตีเสมอให้ได้แต่ว่าทำยังไงก็เจาะไม่เข้าซักทีจนดูเหมือนว่าชัยชนะจะตกเป็นของทีมเจ้าบ้านแล้ว
 
แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บเรื่องปาฏิหารย์ก็เกิดขึ้นเมื่อดิยาบี้ ชิพบอลน้ำหนักแม่นยำให้ฟาน เพอร์ซี่ พักอกลงมาได้สวยในเขตโทษก่อนที่จะอัดด้วยอีซ้ายเต็มเหนี่ยวเสียบเสาไกลเข้าไปชนิดฮาวเวิร์ดไม่ต้องเซฟให้เหนื่อย ทำให้เกมจบลงที่สกอร์ 1-1 แบ่งกันไปฝ่ายละแต้ม


รายชื่อผู้เล่น
เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาวเวิร์ด, โทนี่ ฮิบเบิร์ต, ฟิล จากิลก้า, โจลีออน เลสค็อตต์, เลช์ตัน เบนส์, ลีออน ออสแมน, มิเคล อาร์เตต้า, ฟิล เนวิลล์, สตีเว่น พีนาร์, มารูยาน เฟลไลนี่, ทิม เคฮิลล์ (วิคตอร์ อนิชีบี้ น.86)


อาร์เซนอล : มานูเอล อัลมูเนีย, บาการี่ ซาญ่า (เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ น.72) , โยฮัน ฌูรู, วิลเลี่ยม กัลลาส, กาแอล กลิชี่, ซามีร์ นาสรี่, เดนิลสัน, อเล็กซานเดอร์ ซง (นิคลาส เบนดท์เนอร์ น.72) , อาบู ดิยาบี้, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

ผู้ตัดสิน : อังเดร มาร์ริเนอร์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์