สเปอร์สบ้าไปแล้ว ขอซื้อคีนคืนพันล้าน

"ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส คิดดึงตัว ร็อบบี้ คีน กลับถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน เมื่อพร้อมซื้อคืนจาก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ด้วยราคา 1,100 ล้านบาท ทว่าขอจ่ายเงินสดแค่ 550 ล้านบาท หลังจากดาวยิงไอริชย้ายไปอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ ไม่ถึงหนึ่งฤดูกาล ด้วยค่าตัว 1,116.5 ล้านบาท

แฮร์รี เรดแนปป์ ผู้จัดการทีมทอตแนม ฮอตสเปอร์ ที่กำลังลุ้นหนีตกชั้นพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมซื้อ ร็อบบี้ คีน หัวหอกกัปตันทีมชาติไอร์แลนด์ กลับสู่ถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน ทั้งที่ดาวยิงวัย 28 ปีผู้นี้เพิ่งย้ายจาก สเปอร์ส ด้วยราคา 20.3 ล้านปอนด์ (1,116.5 ล้านบาท) ไปสวมเสื้อ "หงส์แดง" เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมปีก่อน และยังไม่ทันถึงหนึ่งฤดูกาลแข่งขันด้วยซ้ำ


ทว่า คีน ไม่พอใจ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมไม่ค่อยให้โอกาสเขาเท่าที่ควร ด้วยการถูกจับเป็นตัวสำรองบ่อยครั้ง หรือไม่ก็ให้ลงตัวจริง 11 คนแรก แต่ถูกเปลี่ยนตัวเร็ว บางเกมได้โอกาสเพียงครึ่งเดียวก็เคยมี ส่งผลให้ "ราฟา" ไม่พอใจและถอดชื่อ คีน ออกจากผู้เล่นในเกม "เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้" หนล่าสุดในถ้วยเอฟเอ คัพ รอบ 4 หรือรอบ 32 ทีมสุดท้าย ที่ทั้งคู่เสมอกันไป 1-1 ในถิ่นแอนฟิลด์ แล้วใส่ชื่อ เดวิด เอ็นก็อก กองหน้าดาวรุ่งวัย 19 ปี เป็นตัวสำรองแทน

คีน เป็นผู้เล่นที่มหัศจรรย์ ไม่ว่าจะในฐานะผู้เล่น หรือนิสัยส่วนตัว และผมต้องการตัวเขามาร่วมงานด้วยเสมอ ผมไม่สามารถพูดได้ว่า ผมไม่ชอบคีน และไม่อยากให้มีเขาในทีมของผม แต่ขณะนี้เขายังเป็นคนของ ลิเวอร์พูล"


 และหากเป็นจริง เท่ากับว่า เรดแนปป์ ที่เข้ามาทำงานให้ "ไก่เดือยทอง" เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมปีก่อน ดึงอดีตเด็กเก่า สเปอร์ส กลับมาช่วยทีมถึง 3 คน ถัดจาก ปาสกัล ชิมบงด้า กองหลังสารพัดประโยชน์ และเจอร์เมน เดโฟ กองหน้า ในช่วงเปิดตลาดค้าแข้งยุโรป รอบ 2 เดือนมกราคมนี้


 สำหรับค่าตัว สเปอร์ส ยอมซื้อคืนด้วยราคา 20 ล้านปอนด์ (1,100 ล้านบาท) แต่จะขอจ่ายเงินสดเพียง 10 ล้านปอนด์ (550 ล้านบาท) ส่วนต่างที่เหลือจะแบ่งจ่ายเป็นงวด หรือตามจำนวนนัดที่ลงสนาม แล้วแต่ตกลงกัน

 ล่าสุดแม้ "ปาปา เบนิเตซ" จะยังยืนยันว่า คีน ยังอยู่ในแผนการสร้างทีมของเขาและไม่ได้มีไว้ขาย ทว่ามีแนวโน้มว่าคณะกรรมการบริหารอาจยอมปล่อยตัว เนื่องจาก เฟอร์นันโด ตอร์เรส หัวหอกทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ "ยูโร 2008" กลับมาฟิตสมบูรณ์พร้อมอีกครั้ง รวมถึง แมนฯ ซิตี้ คู่ต่อสู้ร่วมลีก ก็ยังเปรยมาแล้วว่า ต้องการตัว คีน เช่นกัน


 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์