เกมอุ่นแข้งอิตาลี-บราซิลสื่อเลื่อน

เกมอุ่นเครื่อง ระหว่างทีมชาติ อิตาลี กับ บราซิล อาจจะต้องถูกยกเลิก หลังจากที่รัฐบาลทั้งสองประเทศมีปัญหา เรื่องส่งตัว ผู้ก่อการร้ายข้ามชาติ

เกมฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง ระหว่าง อิตาลี กับ บราซิล ที่จะจัดการแข่งขันในวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ อาจจะต้องถูกยกเลิก เพราะปัญหาทางการเมือง เนื่องจากว่า ทางรัฐบาลอิตาลี ต้องการประท้วงประเทศบราซิล ที่ไม่ยอมส่งตัว เซซาเร่ บัตติสติ ผู้ก่อการร้ายข้ามชาติที่ทางรัฐบาลอิตาลี ต้องการตัว

เซซาเร่ บัตติสติ นั้นเป็นผู้ก่อการร้ายชาวอิตาลี ที่รัฐบาลของอิตาลี ต้องการตัวเป็นอย่างมาก หลังจากที่ได้หลบหนีออกนอกประเทศไป หลังจากที่โดนตัดสินจำคุกตลอดชีวิต โดยได้มีการพบตัวเขาที่ โรงพยาบาลประสาทที่ประเทศบราซิล เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ทางศาลของประเทศบราซิลนั้นปฏิเสธที่จะส่งตัวผู้ก่อการร้ายรายนี้ ให้กับ รัฐบาลอิตาลี เนื่องจากว่า บัตติสติ มีสถานะผู้ลี้ภัยทางการเมืองเป็นตัวปกป้องเขาอยู่

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ ทางรัฐบาลอิตาลี ไม่พอใจทางบราซิล เป็นอย่างมาก โดยทางด้าน อัลเฟรโด้ มานติก้า เลขาธิการ กระทรวงต่างประเทศ ของอิตาลีนั้น เตรียมที่จะยื่นเรื่องให้กับสมาคมฟุตบอลอิตาลี เพื่อขอพิจารณาให้ยกเลิกเกมที่จะอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติบราซิล ในเดือนหน้า ที่กรุงลอนดอน จนกว่าจะมีการส่งตัว บัตติสติ ให้ กับทาง รัฐบาลอิตาลี

มานติก้า ให้สัมภาษณ์กับ ลา ริปลุ๊บบิก้า ว่า มาถึงตอนนี้ ตนคิดว่าเราควรจะพิจารณาอย่างจริงจังในการยกเลิกเกมกระชับมิตรระหว่าง อิตาลี และ บราซิล
ที่กรุงลอนดอน สถานการณ์ในตอนนี้ เรากำลังเสี่ยงที่จะนำเรื่องของวงการกีฬาไปพัวพันกับเรื่องของการเมือง ซึ่งผมยอมรับว่าไม่ต้องการให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น
แต่บราซิล ตัดสินใจที่จะไม่ปล่อยตัว บัตติสติ ให้กับรัฐบาล อิตาลี ซึ่งตนเป็นว่ามันไม่ถูกต้อง บัตติสติ คือผู้ก่อการร้าย และเขาไม่ควรได้รับสิทธิ์ผู้ลี้ภัยทางการเมือง พวกเรารับไม่ได้เลยกับการตัดสินใจของรัฐบาลบราซิล

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์