หนาวถ้วนหน้า!เฮสกีย์ยิงโทนวิลล่ารองฝูง

หนาวถ้วนหน้า!เฮสกีย์ยิงโทนวิลล่ารองฝูง

 

แอสตัน วิลล่าทำเอาบรรดาบิ๊กโฟว์หนาวๆร้อนๆเมื่อฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องล่าสุดเอมิล เฮสกีย์หอกป้ายแดงแผลงฤทธิ์ในนัดแรกยิงประตูชัยบุกเอาชนะปอร์ทสมัธ 1-0 มี 47 แต้มเท่าลิเวอร์พูลลุ้นแชมป์เต็มตัวแล้ว

ปอร์ทสมัธ 0-1 แอสตัน วิลล่า

สนาม :
แฟรตตัน ปาร์ค

ประตู : 0-1 เอมิล เฮสกีย์ น.21

ผู้ชม : 19,073 คน

เกมนี้ทางด้านปอร์ทสมัธ ในฐานะเจ้าถิ่นส่งเฮย์เดน มัลลินส์ กองกลางตัวใหม่ที่เพิ่งได้มาจากเวสต์แฮม ลงเป็นตัวจริงทันที และได้เกล็น จอห์นสัน, เฮอร์มันน์ ไฮรดาร์สสัน และคานู กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้งด้วย

ขณะที่ทางวิลล่า มาร์ติน โอนีล ส่งเอมิล เฮสกีย์ ศูนย์หน้าร่างยักษ์ที่เพิ่งซื้อมาจากวีแกน ลงเป็นตัวจริงเช่นกันโดยได้จับคู่กับกาเบรียล อักบอนลาฮอร์ ในแดนหน้า ส่วนแนวรับได้ลุค ยัง กับเครก การ์ดเนอร์ กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง

 

ออกสตาร์ทมา วิลล่า ที่ทำผลงานได้ร้อนแรงมาโดยตลอดก็เป็นฝ่ายที่ออกตัวได้ดีกว่า โดยเฉพาะเฮสกีย์ ที่ถึงจะเพิ่งย้ายมาแต่ก็ดูจะมีบทบาทในเกมรุกของวิลล่า ไม่น้อยในฐานะศูนย์หน้าตัวค้ำที่จะคอยประสานเกมเข้าด้วยกัน

และมาถึงนาทีที่ 21 เฮสกีย์ ก็มีชื่อเป็นผู้ทำประตูแรกให้กับสโมสรใหม่ได้ทันที เมื่อได้บอลใส่พานมาให้จากอักบอนลาฮอร์ ก่อนจะยิงฮาล์ฟวอลเล่ย์ เข้าไปอย่างเฉียบขาดให้วิลล่า ขึ้นนำ 1-0

หลังจากนั้น ปอมปีย์ ก็เริ่มดูดีขึ้นตามลำดับโดยเน้นการขึ้นเกมทางด้านเจอร์เมน เพนแนนท์ ปีกขวาที่ยืมมาจากลิเวอร์พูล ที่สร้างปัญหาให้กับแนวรับของวิลล่าได้พอสมควร และมีโอกาสพลิกบอลให้ มัลลินส์ เติมขึ้นมากดเต็มเท้าแต่ว่าก็ข้ามคานออกไป

จากนั้นก่อนหมดครึ่งแรก 5 นาที วิลล่า ก็น่าจะหนีเป็น 2-0 เมื่อ อักบอนลาฮอร์ ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับเจมส์ แบบตัวต่อตัวแต่กลับยิงออกไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้สุดท้ายจบครึ่งแรกก็เลยยังนำอยู่แค่เม็ดเดียวเท่านั้น
 


ครึ่งหลังเจ้าถิ่นต้องเสียแคมป์เบลล์ ที่มีอาการบาดเจ็บต้องให้ยูนิส กาบูล ลงมาแทน แต่ในเกมรุกเพนแนนท์ เริ่มฉายแววเมื่อได้จังหวะสับไกอยู่ 2 หนในช่วงต้นแต่ไม่ผ่านเซฟของฟรีเดล

ปอมปีย์ ชักเข้าฝักเปิดฉากจู่โจมแบบสนุกเท้าและน่าจะได้ประตูตีเสมอที่สุดในนาทีที่ 58 จากปีเตอร์ เคราช์ ที่ยิงจ่อๆจากระยะแค่ 2 หลาพลาดไปแบบไม่มีใครอยากจะเชื่อ ก่อนที่จะได้ขึ้นโขกลูกเตะมุมอีกครั้งแต่ก็ยังไม่สำเร็จอยู่ดี

วิลล่า ชักอาการแย่จนโอนีล ต้องเบรกโมเมนตัมของเกมด้วยการเปลี่ยนตัวถึง 2 รายรวด แต่ว่าปอมปีย์ ก็ยังรุกไล่ไม่เลิก มีโอกาสของไฮรดาร์สสัน ที่โขกระยะ 6 หลาข้ามคานออกไปอีก

แต่ถึงนาทีที่ 70 ปอมปีย์ ที่บุกอยู่ดีๆก็ต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนเท่านั้น จากความเซ่อซ่าของนาดีร์ เบลฮัดจ์ ที่ไปทำแฮนด์บอลเพราะคิดว่าลูกออกไปแล้ว เลยไม่พอใจปรี่เข้าไปหาไลน์แมนจนสุดท้ายก็โดนใบเหลืองแดงไล่ออกไปจากสนาม
 


หลังจากนั้น วิลล่า ก็เหมือนจะกลับมาสู่เกมได้แต่ว่าปอมปีย์ ยังไม่ยอมแพ้แม้จะตัวน้อยกว่ายังพยายามที่จะเปิดเกมรุกต่อไป แต่สุดท้ายก็สู้วิลล่า ที่คนเยอะกว่าไม่ไหว สิงห์ผงาด จึงบุกมาเก็บ 3 แต้มสำคัญได้อีกรวมทั้งทำสถิติชนะ 7 จาก 8 นัดหลังสุดแซงเชลซี ขึ้นไปอยู่ที่ 3 เรียบร้อยแล้วโดยมีแต้มเท่ากับรองจ่าฝูงลิเวอร์พูลอย่างน่าทึ่งอีกด้วย

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

ปอร์ทสมัธ :
เดวิด เจมส์, เกล็น จอห์นสัน, โซล แคมป์เบลล์ (ยูนิส กาบูล น.45) , ซิลแว็ง ดิสแต็ง, เฮอร์มันน์ ไฮรดาร์สสัน, เจอร์เมน เพนแนนท์, ฌอน เดวิส, เฮย์เดน มัลลินส์, นาเดียร์ เบลฮัดจ์, ปีเตอร์ เคราช์, เอ็นวานโก้ คานู (จอห์น อูตาก้า น.75)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : อาเมียร์ เบโกวิช, โนเอ ปามาโร่ต์, อาร์โนลด์ เอ็มวูเอ็มบ้า, อาร์กมองด์ ตราโอเร่, เดวิด นูเจนท์


ใบเหลือง : เบลฮัดจ์ น.44, จอห์นสัน น.50

ใบแดง : เบลฮัดจ์ น.71

แอสตัน วิลล่า : แบร๊ด ฟรีเดล, คาร์ลอส คูเอญาร์, แซต ไนท์, เคอร์ติส เดวีส์, ลุค ยัง, เครก การ์ดเนอร์ (สตีฟ ซิดเวลล์ น.66) , สตีลียัน เปตรอฟ, แกเร็ธ แบร์รี่, เจมส์ มิลเนอร์, กาเบรียล อักบอนลาฮอร์, เอมิล เฮสกีย์ (นิคกี้ ชอรีย์ น.83)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : แบร๊ดลี่ย์ กูซาน, มุสตาฟา ซาลิฟู, อิไซอาห์ ออสบอร์น, มาร์ลอน แฮร์วูด

ใบเหลือง : -

ผู้ตัดสิน : ปีเตอร์ วอลตัน




 






ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย  lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์