อาวุธน้อยไป


ลิเวอร์พูล ตามกลับมาตีเสมอ เอฟเวอร์ตัน ต่ออายุในเอฟเอคัพได้อีกเฮือก แต่เดอะค็อปไม่น่าจะดีใจกับนัดรีเพลย์ รวมทั้งฟอร์มในเกมนี้ซักเท่าไร

หงส์แดงคึกคักกว่าตอนเจอกันในลีกสัปดาห์ก่อน เพียงแต่ปัญหาก็ยังเป็นแต่เรื่องเดิมๆ ที่แก้ไม่ตกคือ ทีเด็ดทีขาดน้อยเกินไปจนปิดเกมไม่ลง

ตอนนี้ใครๆ ก็รู้ว่า ลิเวอร์พูลมีอาวุธหลักแค่ เฟร์นานโด ตอร์เรส กับ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด คนอื่นเป็นแค่ตัวประกอบ หวังพึ่งแทบไม่ได้เลย

อาวุธน้อยแบบนี้ อันตรายต่อสุขภาพ และการลุ้นแชมป์อย่างยิ่ง

มันก็ถูกที่สองคนนั้น เหนือชั้นระดับเทพ ยากจะหยุดได้ตลอด 90 นาที แต่ถ้าอัดตรงกลางเกมรับแน่นๆ ต่อให้เก่งแค่ไหนก็เจาะลำบาก มิหนำซ้ำตอร์เรสเองก็ยังเรียกจังหวะเก่าๆ กลับมาได้ไม่หมด ทำให้เกมรุกไม่เต็ม ไม่เฉียบอย่างที่ควรจะเป็น

ราฟา เบนิเตซ น่าจะหาตัวใหม่ๆ เข้ามา กันเหนียวเอาไว้บ้างเพื่อเป็นอ็อพชั่นที่แตกต่าง รวมทั้งสร้างความคึกคักให้ทีมมากกว่านี้

2-3 นัดหลัง ลิเวอร์พูลตึงเกินไปนะครับ

ราฟาอาจปฏิเสธว่านักเตะ ไม่เครียดที่ต้องลุ้นแชมป์บี้กับแมนฯยูนัดต่อนัด แต่ผมว่ามันต้องมีบ้างแหละ ขณะเดียวกันเรื่องวุ่นๆ ระดับบริหารก็ไม่เป็นผลดีต่อบรรยากาศในทีมด้วยเหมือนกัน

ราฟา เบนิเตซยังไม่ยอมต่อสัญญาใหม่ เพราะไม่พอใจบทบาทที่ ถูก "กรอง" โดย ริค แพร์รี่ อีกต่อ ส่วนเจ้าของทีม ทอม ฮิคส์ กับ จอร์จ จิลเล็ตต์ ก็เอาแต่จะขายสโมสรลูกเดียว ล่าสุดเป็นข่าวกำลังเจรจากับนายทุนจากตะวันออกกลางอีกแล้ว

ลิเวอร์พูลไม่นิ่งเท่าแมนฯยู ทั้งข้างบนข้างล่างดูจอแจเกินไปผู้ใหญ่ทำงานไม่ประสาน นักเตะก็เซ็งเรื่องโรเทชั่น และการจัดทีมของราฟา

ถ้าเปลี่ยนแล้วดีคงไม่มีปัญหา เพราะมันก็จำเป็นอยู่ อย่างนัดรีเพลย์กับเอฟเวอร์ตัน ซึ่งแข่งหลังเจอเชลซีในลีกแค่ 3 วัน ยังไงๆ ก็ต้องปรับทีมบ้างเป็นธรรมดา

แต่ทำยังไงจะปรับให้เนียน และชนะได้เรื่อยๆ เหมือนแมนฯยู?

แค่เจอร์ราร์ด กับ ตอร์เรส ไม่พอแน่ ราฟาต้องหาอาวุธเพิ่มด่วน!

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์