ผีเปรี้ยงเยือนแบ๊กกีส์นำฝูงต่อ แมวดำมีลุ้น-ไก่คืนฟอร์มเก่ง


ยังมีบอลพรีเมียร์ชิพให้ได้ลุ้นกันเล็กน้อย "ผีแดง"แมนฯ ยู จ่าฝูง ต้องการ 3 แต้มเพื่อหนี "หงส์แดง" มาเยือนก็จริงแต่ศักยภาพเหนือกว่า "เดอะแบ๊กกีส์"เวสต์บรอมวิชฯ อยู่แยะ ไม่น่าจะมีเหตุการณ์ล็อกถถ่มเกิดขึ้น ส่วน "ไก่เดือยทอง" ที่โดน แมนฯ ยู เขี่ยตกรอบเอฟเอ คัพได้ กลับมาเล่นในบ้านเจอกับ "ช่างปั้นหม้อ"สโต๊ก น่าจะคืนฟอร์มได้เพราะ แฮร์รี่ เรดแน็ปป์ จัดชุดใหญ่ลงบู๊ หวังล้างอาย

ส่วนอีกสองคู่ก็น่าลุ้นไม่น้อย...รับประกันคุณภาพเช่นเดิม!!!

วันอังคารที่ 27 ม.ค.

พรีเมียร์ชิพ


- ซันเดอร์แลนด์-ฟูแล่ม - ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบต่างเตะเอฟเอคัพมาทั้งคู่ "แมวดำ" ต้องเหนื่อยอีกนัดเพราะเสมอ แบล็กเบิร์น ในถิ่น 0-0 ทว่าเกมนี้ ริกกี้ สบราเกีย กลับมาใช้ชุดหลักเพราะเกมบอลถ้วยให้ เดวิด ฮีลี่ กับ ไมเคิล โชปร้า ล่าตาข่าย ทว่าเกมนี้กลับมาใช้ คีแรน ริชาร์ดสัน-ดไวต์ ยอร์ก ปั้นเกมแดนกลางให้ ฌิบริล ซิสเซ่ กับ เคลวิน โจนส์

ด้าน "เจ้าสัวน้อย" ฟอร์มแกร่ง แม้ว่าจะเล่นนอกบ้านล่าสุดบุกไปชนะเคตเทอริ่ง ทีมจากนอกลีก 4-2 แดนกลางใช้ คลินด์ เดมพ์ซีย์, โซลตั้น เกร่า และ ไซม่อน เดวีส์ หน้าเป้าเป็น แอนดี้ จอห์นสัน เกมน่าจะสูสีพลิกไปพลิกมา ก่อนที่จะแบ่งแต้มกันไป

- เวสต์บรอมวิชฯ-แมนฯ ยู - เตะเอฟเอคัพมาเหมือนกัน "เดอะแบ๊กกีส์" ต้องออกแรงเหนื่อยอีกนัด โดนเบิร์นลีย์ตีเสมอช่วงท้ายเกม คิม โด เฮือน จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง กองหน้าใช้ เจย์ ซิมพ์ สัน กับ โรมัน เบดนาร์

ด้าน "ผีแดง" ได้เปรียบเตะก่อนหากชนะเกมนี้ก็จะทิ้ง "หงส์" 3 แต้ม เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่น่าจะทำให้แฟนๆ ผิดหวัง ยังไม่มี พาทริซ เอวร่า, จอนนี่ อีแวนส์, เวสต์ บราวน์, โอเว่น ฮากรีฟส์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ รวมถึง เวย์น รูนีย์ กองหน้าตัวเก่งด้วย ส่วน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ต้องรอทดสอบความฟิต น่าจะเปิดโอกาสให้ นานี่ หรือ ปาร์ก จี ซุง ลงมาเล่นแทน กองหน้า คาร์ลอส เตเบซ กับ ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ ที่ฟอร์มกำลังฮอต เจ้าถิ่นแม้จะต้องการแต้มอย่างยิ่งแต่ไม่น่าต้านอาวุธหนักของ "ผีแดง" ได้ สองตุงไม่น่าพลาด

- ปอร์ตสมัธ-วิลล่า - "สิงห์ผยอง" ของ มาร์ติน โอนีล ทำได้แค่เสมอ ดอนคาสเตอร์ ทีมจากเดอะแชมเปี้ยนชิพ ในเกมเอฟเอคัพ ทำให้ต้องไปลุ้นเหนื่อยที่ วิลล่า ปาร์ก เกมนี้ยังไม่มี ยอห์น คาริว กองหน้าร่างยักษ์จากนอร์เวย์ กับ วิลเฟรด เบาม่า ที่ยังเดี้ยง แต่มีข่าวดีเมื่อได้ แอชลีย์ ยัง ที่พ้นโทษแบนกลับมา จะได้เล่นกับ กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์ โดยมี เจมส์ มิลเนอร์ คอยสนับสนุนอยู่ข้างหลังเช่นเดียวกับ สตีฟ ซิดเวลล์ และ สติลิยัน เปตรอฟ

ด้าน "เดอะปอมปีย์" ของ โทนี่ อดัมส์ แชมป์เก่าเอฟเอคัพ ตกรอบเสียแล้วเมื่อโดนทีมรองบ่อน อย่างสวอนซีบุกมาสอยร่วงคารัง เกมนี้ได้ เกล็น จอห์นสัน กองหลังตัวเก่ง พ้นโทษแบนกลับมา ทำให้เกมรับดูดีขึ้น ขณะที่ เจอร์เมน เพนแนนต์ ปีกตัวใหม่น่าจะได้รับโอกาสลงเล่นนัดแรก โดยมี ปีเตอร์ เคราช์ เป็นหอกเดี่ยว เกมสนุกแน่เจ้าถิ่นเพิ่งแพ้มาด้วยน่าจะมีฮึด ส่วนวิลล่าก็ฟูลทีม โอกาสเสมอมากที่สุดแต่ถ้ามีผู้ชนะต้องวิลล่า

- สเปอร์-สโต๊ก - "ไก่เดือยทอง" ตกรอบ 4 เอฟเอคัพอย่างน่าเสียดาย ทั้งที่นำ แมนฯ ยู ไปก่อน เกมนี้เล่นในไวต์ ฮาร์ตเลน แฮร์รี่ เรดแน็ปป์ จะไม่มี เลดลีย์ คิง กับ อลัน ฮัตตั้น ที่ยังบาดเจ็บ ส่วน โกเมส กับ วอร์ราน ชอร์ลูก้า ต้องรอทดสอบความฟิต แผงมิดฟิลด์ใช้ ดิดิเยร์ โซโกร่า กับ ลูก้า โมดริช ปั้นเกม โดยมี โรมัน พาฟลิวเชนโก้ กับ เจอร์เมน เดโฟ

ด้าน "ช่างปั้นหม้อ" ได้เปรียบเรื่องความสด เพราะตกรอบเอฟเอคัพไปก่อนหน้านี้ โทนี่ พูลิส มาเยือนแบบฟูลทีมได้ แอนดี้ วิลคินสัน พ้นโทษแบนกลับมา แถม ริคาร์โด้ ฟูลเลอร์ หัวหอกตัวเก่งก็จะกลับมาด้วย ทำให้ มามาดี้ ซิเดเบ้ ต้องกลับไปนั่งสำรอง ปล่อยให้ ริชาร์ด เครสเวลล์ ล่าตาข่าย เจ้าถิ่นอัดอั้นมาด้วยเจอกับทีมเยือนที่ฟอร์มช่วงหลังไม่แกร่งเหมือนเก่า หากไม่ปล่อยให้ รอรี่ ดีแล็ป ได้แผลงฤทธิ์ลูกทุ่มไกลเชื่อว่า "ไก่เดือยทอง" น่าจะได้ 3 แต้ม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์