เศรษฐีคูเวตล้มแผนการ เหตุ ฮิกส์ ขายหงส์แพงเกิน

นาสเซอร์ อัล-คาราฟี มหาเศรษฐีชาวคูเวต ตัดสินใจล้มแผนการที่จะเข้าเทกโอเวอร์สโมสร ลิเวอร์พูล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังไม่พอใจที่ ทอม ฮิกส์ หนึ่งในเจ้าของร่วมโก่งราคาไว้สุดกู่ ขณะที่ปัญหาความไม่ลงรอยของ 2 เจ้าของทีมอเมริกัน ก็มีทีท่าว่าจะไม่จบลงง่ายๆ

ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า “หงส์แดง” ได้ส่ง ฟิลิป แนช ผู้อำนวยการด้านการเงิน และ เอียน ไอร์ ผู้อำนวยการด้านติดต่อสื่อสาร เหินฟ้าไปยังแถบตะวันออกกลางภายในสัปดาห์นี้ เพื่อเจรจาขายทีมที่คาดว่าน่าจะมีมูลค่า 400 ล้านปอนด์ (ราว 20,000 ล้านบาท)

 ล่าสุด “นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์” สื่อจอมคุ้ยประจำสุดสัปดาห์แห่งเกาะอังกฤษ เปิดเผยคำให้สัมภาษณ์ของแหล่งข่าววงใน “Kuwaiti group” ว่า กลุ่มทุนจากดินแดนตะวันออกกลางล้มแผนการเจรจาซื้อหุ้นทีม ลิเวอร์พูล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

  “เวลานี้ทุกอย่างชัดเจนมาก ว่า จะไม่มีการยื่นข้อเสนอซื้อทีมจาก คาราฟี ความสนใจของเราตามข่าวก่อนหน้านี้ยุติลงแล้ว” แหล่งข่าวใกล้ชิด นาสเซอร์ อัล-คาราฟี บุคคลที่ร่ำรวยอันดับที่ 48 ของโลกเผย
      


โดยเหตุผลสำคัญที่ทำให้ อัล-คาราฟี ถอนข้อเสนอดังกล่าว สื่อผู้ดีแฉว่า มาจากการที่ ทอม ฮิกส์ หนึ่งในเจ้าของร่วมตั้งราคาขายไว้สูงถึง 600 ล้านปอนด์ (32,400 ล้านบาท) ทั้งที่เศรษฐีคูเวต ต้องการจ่ายเงินเพียง 400 ล้านปอนด์ (ประมาณ 20,000 ล้านบาท) เท่านั้น
      
       นอกจากนี้ ข่าวการติดต่อขายทีม ลิเวอร์พูล ในครั้งนี้ มาจากความประสงค์ของฝั่งของ ทอม ฮิกส์ คนเดียวเท่านั้น ซึ่งเป็นสิ่งที่สร้างความไม่พอใจให้กับ จอร์จ ยิลเลตต์ เป็นอย่างมาก โดยมีกระแสข่าวว่า ลูกชายของยิลเลตต์ กำลังติดต่อกับอีก 5 กลุ่มทุนรายใหม่เพื่อเข้ามาซื้อสโมสรเช่นกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์