10 สุดยอดคู่หูในฤดูกาลนี้

10 สุดยอดคู่หูในฤดูกาลนี้

ในอดีตเราก็ได้เห็นสุดยอดคู่หูของวงการลูกหนังมามากมายไม่ว่าจะ ยอร์ค-โคล หรือ วิเอร่า-เปอตีต์ แล้วในฤดูกาลปัจจุบันล่ะ มีคู่หูคู่ไหนที่สร้างความเร้าใจให้เราๆท่านๆมากที่สุด ไปดูกันครับ

10.เจสัน โรเบิร์ต – เบนนี่ แม็คคาร์ธี (แบล็คเบิร์น)
แม้จะมีข่าวว่าโรเก้ ซานตาครูซอาจจะย้ายทีมออกไป แต่ก็ไม่ได้สร้างความหนักใจให้ทีมกุหลาบไฟแต่อย่างใด แบล็คเบิร์นยิงไปได้ 8 ประตูและเก็บได้ 8 คะแนนจาก 4 นัดที่แซม อัลลาไดซ์เข้ามาคุมทีม โดยกองหน้าคู่หูคู่นี้แบ่งกันยิงไปคนละ 4 เม็ด กลายเป็นว่าตอนนี้ทั้งคู่คงอาจจะภาวนาให้ซานตาครูซย้ายออกไปซักที จะได้ไม่ต้องมาแย่งตำแหน่งตัวจริงกันให้วุ่นวาย

9.ไตตัส บรัมเบิล – พอล ชาร์เนอร์ (วีแกน)
ถ้าก่อนเริ่มฤดูกาลมีใครมาบอกผมว่ามนุษย์แมวน้ำอย่างไตตัส บรัมเบิลจะช่วยให้วีแกนกลายเป็นทีมลุ้นโควต้ายุโรป ผมจะต้องหัวเราะเยาะออกมาเสียงดังลั่นแน่ๆ แต่ที่ไหนได้พอแมวน้ำจับคู่กับพอล ชาร์เนอร์ ผลงานกลับยอดเยี่ยมอย่างไม่น่าเชื่อ พาวีแกนบินสูงมาเกาะอันดับ7ของตารางอย่างเหนียวแน่น มีผลงานเสียประตูน้อยที่สุดเป็นอันดับ 5 ของลีก ธรรมดาซะที่ไหนล่ะ

8.แดนนี่ เมอร์ฟี่ – จิมมี่ บูลลาร์ด (ฟูแล่ม)
ถ้ามองดูชื่อชั้นทั้งคู่บนหน้ากระดาษ ก็คงได้แต่ส่ายหน้าว่าไม่น่าจะไหวแน่ๆ เพราะทั้งคู่เป็นมิดฟิลด์เชิงรุกเหมือนกันแล้วจะเล่นคู่กันตรงกลางให้ทีมสมดุลได้ยังไง แต่จากเกมที่จิมมี่ บูลลาร์ดไม่ได้ลงเล่นล่าสุด และทีมพ่ายยับไป 3-1 ก็ฉายภาพให้เห็นชัดว่าการที่ทั้งคู่ลงเล่นพร้อมกันนั้นจะดึงประสิทธิภาพของทีมออกมาได้มากมายขนาดไหน เพราะจังหวะผลัดกันรุกรับที่มองตาก็เข้าใจของคู่หูคู่นี้นั้น ยากจะหาใครในทีมฟูแล่มวินาทีนี้มาทดแทนได้จริงๆ

7.โรบิน ฟานเพอร์ซี่ – เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ (อาร์เซน่อล)
ด้วยสไตล์ที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิงของทั้งคู่ ความคล่องแคล่วและลูกยิงอันทรงพลังของฟานเพอร์ซี่บวกกับความแข็งแกร่งบึกบึนและการเล่นลูกโด่งที่อันตรายของอเดบายอร์ ทำให้เกิดเป็นส่วนผสมที่ลงตัวในแดนหน้าของอาร์เซน่อล ทั้งคู่ยิงประตูรวมกันได้ถึง 24 ประตูในฤดูกาลนี้ (นับทุกถ้วย) ทั้งๆที่เป็นฤดูกาลที่อาร์เซน่อลเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานค่อนข้างมาก นี่ถ้าท็อปฟอร์มทั้งทีมแล้วจะน่ากลัวขนาดไหน

6.สตีเว่น เจอร์ราร์ด – เฟร์นานโด ตอร์เรส (ลิเวอร์พูล)
แม้การซื้อร็อบบี้ คีนเข้ามาจะทำให้หลายคนสงสัยว่าราฟาเอล เบนิเตซจะเลิกใช้สูตร “ต๊อด-เจิด” เสียแล้ว แต่พอเริ่มเข้าสู่ครึ่งฤดูกาลหลัง ราฟาก็จำต้องกลับมาพึ่งพาการเข้าทำของคู่หูที่ทำผลงานได้น่าประทับใจเมื่อปีก่อน และเป็นที่เชื่อเหลือเกินว่าคู่หูคู่นี้นี่แหละที่เป็นกุญแจสำคัญในการพาทีมหงส์แดงก้าวไปหยิบแชมป์พรีเมียร์สมัยที่ 19

5.โรบินโญ่ – สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)
เมื่อปีก่อนใครจะไปคิดว่าจะเกิดคู่หูที่แปลกสุดๆอย่างคู่หูคู่นี้ขึ้นในวงการฟุตบอลได้ แต่มันก็เกิดขึ้นแล้ว เด็กใต้ถุนสโมสรอย่างไอร์แลนด์ลงเล่นได้อย่างเข้าขากับนักเตะระดับโลกอย่างโรบินโญ่ โดยมีแมทช์ประทับใจอย่างเกมที่ทั้งคู่ช่วยกันยำใหญ่ฮัลล์ ซิตี้และอาร์เซน่อลเละเทะ และเมื่อไหร่ที่โรบินโญ่กลับมาฟิตเต็มถังอีกรอบ แฟนทีมเรือใบก็ไม่มองแค่การดิ้นรนหนีตกชั้นอีกแล้ว แต่จะมองไปที่โควตาฟุตบอลยุโรปเป็นอย่างน้อย

4.ทิม เคฮิลล์ – มิเกล อาร์เตต้า (เอฟเวอร์ตัน)
ช่วงต้นฤดูกาลเอฟเวอร์ตันมีฟอร์มการเล่นลุ่มๆดอนๆเพราะการขาดหายไปของทิม เคฮิลล์ แต่ตอนนี้เขากลับมาแล้ว และลงเล่นด้วยความกระหายชัยชนะร่วมกับคู่หูมิดฟิลด์อย่างอาร์เตต้า จนพาทีมท็อฟฟี่สีน้ำเงินทะยานมาอยู่ที่อันดับ 6 ของตารางอย่างเหนียวแน่น ด้วยพลังในการยิงของเคฮิลล์ที่พร้อมทดแทนการขาดแคลนกองหน้าของทีม บวกกับพลังในการสร้างสรรค์เกมรุกของอาร์เตต้า กลายเป็นคู่หูระดับเทพที่ทุกทีมจะต้องหวั่นเกรง (ไม่เชื่อถามลิเวอร์พูลดูได้)

3.เนมานย่า วิดิช – ริโอ เฟอร์ดินานด์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)
นี่เป็นปีที่หนุ่มเซอร์เบียโดดเด่นเป็นสง่าเหลือเกิน ผลงานการจับคู่กับริโอ เฟอร์ดินานด์ทำให้แมนฯยูไนเต็ดเป็นทีมที่มีเกมรับแข็งแกร่งที่สุดในอังกฤษ ทำสถิติไม่เสียประตูติดต่อกันยาวนานถึง 10 นัดรวด (แม้บางนัดจะไม่ได้ลงเล่นพร้อมกันบ้างก็ตาม) ทั้งๆที่ตัวริโอเองก็ฟอร์มดร็อปลงไปเล็กน้อย และผู้รักษาประตูอย่างฟานเดอซาร์เองก็เริ่มเผยให้เห็นความผิดพลาดง่ายๆบ่อยครั้งขึ้น แต่ก็ไม่อาจลบข้อเท็จจริงที่ว่าวิดิชและริโอคือคู่หูที่แข็งแกร่งลงตัวอย่างยากจะหาใครมาเปรียบได้

2.เบรเด้ ฮังเกลันด์ – อาร่อน ฮิวส์จ (ฟูแล่ม)
จากนักเตะเหลือขอที่ไม่มีใครต้องการอย่างอาร่อน ฮิวส์จ และนักเตะโคตรโนเนมที่ไม่รู้ไปขุดมาจากซอกหลืบไหนของโลกอย่างฮังเกลันด์ กลายมาเป็นการจับคู่ที่โคตรลงตัวในเกมรับของฟูแล่ม หากคู่หูบูลลาร์ด-เมอร์ฟี่คือความลงตัวในแนวรุกที่ทีมต้องการ คู่หูฮังเกลันด์-ฮิวส์จก็คือคู่หูที่เข้าขารู้ใจกันอย่างจะขาดเสียมิได้ในแนวรับของทีมฟูแล่ม ผลงานลงเล่น 22 นัดเสียไปเพียง 17 ประตูพิสูจน์ความจริงนี้ได้ชัดเจนจริงๆ

1.แอชลีย์ ยัง – กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ (แอสตัน วิลล่า)
วิลล่ามีผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยม มีแผงหลังที่แข็งแกร่ง มีมิดฟิลด์ที่ดีไม่แพ้ทีมไหน แต่นั่นเป็นองค์ประกอบที่ช่วยให้ทีมไม่แพ้ ไม่ใช่สิ่งที่จะช่วยให้ทีมพบชัยชนะ การที่วิลล่ามีคู่หูตีนจรวดอย่างแอชลีย์ ยังและกาเบรียล อักบอนลาฮอร์ในแนวรุกส่งผลให้ทีมพุ่งทะยานไปข้างหน้าอย่างเหลือเชื่อจนกลายเป็นทีมลุ้นโควต้าแชมเปี้ยนสลีกเต็มตัวแล้ว (บางคนบอกว่าลุ้นแชมป์ด้วยซ้ำไป) ด้วยผลงานการเข้าคู่ของทั้งสองหน่อ พาวิลล่ายิงกระจุยไปกว่า 37 ลูกในปีนี้ เป็นผลงานการยิงของยัง 5 ประตู จ่ายให้เพื่อนทำประตู 8 หน อักบอนลาฮอร์ซัดไป 9 ลูก จ่าย 7 หน น่ากลัวทั้งยิงทั้งจ่าย ใครเจอก็ต้องผวาของจริง


*ข้อมูลจากฟุตบอล365



โจ้หลาเดียว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์