สโคลารี ตอก แมนฯ ซิตี้ ดร็อกบาต้องแลกด้วยบินโญ่

แม้ แมนฯ ซิตี้ ทีมอันดับ 11 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะตั้งค่าตัว ดิดิเยร์ ดร็อกบา หัวหอกทีมชาติไอเวอรี โคสต์ ของ เชลซี รองแชมป์เก่า ไว้ถึง 15 ล้านปอนด์ (825 ล้านบาท) ทว่า หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี ผู้จัดการทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" ได้ทีเล่นตัว เพราะแม้ดาวยิงวัย 31 ปีผู้นี้จะได้ลงบ้างไม่ได้ลงบ้างในยุคของ "บิ๊กฟิล" ทว่ากุนซือบราซิเลียนผู้นี้ตอกกลับว่า หากต้องการตัวดาวยิงวัย 30 ปีผู้นี้เข้าสู่ถิ่นซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ให้นำตัว โรบินโญ่ กองหน้ากึ่งปีกทีมชาติบราซิลในสังกัด มาแลก


 


เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่า "บินโญ่" เพิ่งหนีแคมป์ซ้อมที่เมืองเตเนริเฟ ประเทศสเปน แล้วบินกลับบ้านเกิด โดยไม่แจ้งเหตุผล แม้ภายหลังกองหน้าวัยเบญจเพสผู้นี้จะแก้ตัวว่าไม่ได้บอกใครเพราะมีปัญหาภายในครอบครัว ทว่า "มิร์เรอร์" สื่อเมืองผู้ดี อ้างคำพูดของเจ้าหน้าที่ "สิงห์บลู" ว่า โรบินโญ่ มีปากเสียงกับ มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีมก่อนจะหายตัวไป

อย่างไรก็ตามความเป็นไปได้มีน้อย หาก "เชลสกี้" ต้องการตัว โรบินโญ่ ทันทีในช่วงเปิดตลาดค้าแข้งยุโรป รอบ 2 เดือนม.ค.นี้ เนื่องจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า มีกฎกติกาในการซื้อขายผู้เล่นอยู่ข้อหนึ่งว่า ห้ามนักฟุตบอลคนใดย้ายทีม 3 ครั้ง ภายในหนึ่งฤดูกาลแข่งขัน เพราะในซีซั่น 2008-2009 โรบินโญ่เล่นมาแล้ว 2 ทีม ได้แก่ รีล มาดริด แชมป์เก่าและรองจ่าฝูงสแปนิช ลาลีกา ต้นสังกัดเดิม และ "เรือใบสีฟ้า"

ในขณะนี้ ยกเว้น ฟีฟ่า จะยอมผ่อนผันให้ เพราะ บินโญ่ ลงเล่นให้ "ราชันชุดขาว" ก็จริงแต่เป็นในศึกสแปนิช ซูเปอร์ คัพ ซึ่งเป็นถ้วยการกุศล เหมือนกับ คอมมูนิตี้ ชิลด์ ในอังกฤษ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์