เรือใบลงโทษโรบินโญ่ปรับค่าเหนื่อย 2 สัปดาห์

แมนฯซิตี้ เตรียมสั่งปรับเงินโรบินโญ่ กว่า 320,000 ปอนด์ หลังจากหนีจากแคมป์เก็บตัวในเตเนริเฟ่ ประเทศสเปน โดยคาดว่าจะเดินทางกลับมาแมนเชสเตอร์ในสัปดาห์นี้

ดาวยิงทีมชาติบราซิลได้เดินทางกลับไปบ้านเกิดในช่วงที่ทีมเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่เตเนริเฟ่ เนื่องจากในสุดสัปดาห์นี้เป็นโปรแกรมเตะเอฟเอ คัพ ซึ่งทีมแมนฯซิตี้ ตกรอบไปแล้ว และมีข่าวว่าโรบินโญ่ซึ่งจะเดินทางกลับมาอังกฤษในสัปดาห์นี้จะต้องโดนปรับเงินค่าเหนื่อย 2 สัปดาห์ หรือราว 320,000 ปอนด์ ซึ่งถือเป็นการลงโทษหนักที่สุดของสโมสรต่อการทำผิดวินัยของนักเตะ


ทางด้านโรบินโญ่ ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของตัวเองว่า อยากให้แฟนบอลเข้าใจการตัดสินใจที่เดินทางกลับบราซิลว่าเป็นเพราะเหตุผลทางด้านครอบครัว และเคยได้แจ้งความต้องการให้แมนฯซิตี้ ทราบมาก่อนหน้านี้แล้ว และทำให้ตนเข้าใจว่าการตัดสินใจเดินทางจากสเปนกลับบราซิลจะไม่มีปัญหาขัดแย้งใดๆ กับสโมสร

"ผมไม่ได้เดินทางกลับบราซิล เพราะมีข่าวว่าไม่พอใจที่แมนฯซิตี้ พยายามจะซื้อกาก้า มาร่วมทีม เขาเป็นหนึ่งในเพื่อนที่ดีของผม และจะดีใจมากถ้าได้เห็นเขาเล่นให้แมนฯซิตี้ แต่เมื่อเขาตัดสินใจที่จะอยู่กับมิลานต่อไป ผมก็จะยอมรับการตัดสินใจของเขา และผมต้องการกลับไปสโมสรเพื่อยุติปัญหาโดยเร็วที่สุด" โรบินโญ่ กล่าว


แกรี่ คุก ประธานฝ่ายบริหารของแมนฯซิตี้ ออกมายอมรับว่าเคยได้พูดคุยกับปีเตอร์ เคนย่อน ประธานฝ่ายบริหารของเชลซี เนื่องจากทีม "สิงโตสีน้ำเงินคราม" แสดงความสนใจอยากได้ตัวนักเตะบางคนของทีม "เรือใบ" ไปร่วมทีมด้วย แต่ขอยืนยันว่า ไม่ใช่โรบินโญ่อย่างแน่นอน และมีรายงานข่าวแจ้งว่า แมนฯซิตี้ และอินเตอร์ มีแผนที่จะเปิดศึกแย่งซื้อตัว บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ปราการหลังทีมชาติเซอร์เบียของเชลซี มาร่วมทีม โดยก่อนหน้านี้ "เรือใบสีฟ้า" ก็เพิ่งทุ่มเงิน 12 ล้านปอนด์ ซื้อเวย์น บริดจ์ แบ๊กซ้ายทีมชาติอังกฤษมาจากเชลซี

ในขณะที่ กาก้า ที่ตัดสินใจปฏิเสธข้อเสนอของแมนฯซิตี้ และเลือกอยู่กับมิลานต่อไป ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์อาส หนังสือพิมพ์กีฬาของสเปนว่า ต้องการเล่นให้มิลานต่อไป และถ้าหากจะต้องย้ายทีมจริงก็คงจะเลือกย้ายไปร่วมทีม "ราชันชุดขาว"รีล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่ของสเปนเท่านั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์