ไทยเฉือน 2-1 ลิ่วซดโคนมศุกร์นี้

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ

ทีมชาติไทย - ทีมชาติเลบานอน

สนาม สุระกุล

วันนี้ทีมชาติไทยลงสนามใส่ผู้เล่นชุดใหญ่ลงเต็มสูบแม้ว่าจะยังคงไม่มี ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ที่ติดภาระกิจกับทีมต้นสังกัดที่เบลเยียม โดยเกมส์นี้ ปีเตอร์ รีด ใช้ทาง ธีรศิลป์ แดงดา ลงเล่นเป็นหน้าเป้า ขณะที่ เลบานอน ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเต็มสูบ โดยใช้ผู้เล่นที่จากเกมส์ที่แพ้เวียดนามในศึกฟุตบอล เอชี่ยนคัพรอบคัดเลือกที่ผ่านมา


เริ่มเกมส์ไปได้เพียงแค่ 8 นาทีเป็นทางทีมเยือน เลบานอน ที่ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่กองหลังของเรา ปฎิพาล เพชรพูล เสียบอลแล้วโดนยิงสวนดีที่บอลลอยข้ามคานออกไป
ถัดมาอีกเพียง 3 นาทีทีมชาติไทยมาได้ประตูออกนำตากจังหวะที่ดัสกรจ่ายบอลเข้ามาตรงหน้ากรอบเขตโทษให้เจ้าแป๊ะ พิเชตพงษ์ เฉยชิว ก่อนจะไหลต่อมาให้ทาง เจ้ามุ้ย
ธีนศิลป์ แดงดา จิ้มบอลสวนตัวของนายทวารทีมเยือนเข้าไปให้ทีมชาติไทยนำไป 1-0
ยิ่งเล่นไทยก็ยังคงครองเกมส์ได้เหนือกว่ามากทีเดียวในนาทีที่ 22 ทีมชาติไทยได้ประตูหนีออกห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่พิชิตพงษ์ โยนบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษและเป็นทาง ดัสกร ที่โหม่งเช็คบอลลอยไปที่เสาสองเป็นเจ้ากบ สุเชาว์ จับบอลลงแล้วยิงเลยส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายให้ไทยออกนำห่าง ยิงเล่นไทยก็ยังคงทำผลงานได้ดีกว่าและครองเกมส์ไว้ได้ทั้งหมด แต่ในช่วงท้ายเกมสืของครึ่งแรกเป็นทาง เลบานอน ทีมเยือน
ที่ได้โอกาสบ้างแต่ก็ยังคงไม่สามารถเจาะตาข่ายทีมชาติไทยได้สำเร็จจบเกมส์ในครึ่งเวลาแรกเสมอกันไป 1-1

เปิดเกมส์ครึ่งหลังมาได้เพียง 2 นาทีทีมชาติไทยได้ลุ้นก่อนอีกครั้งจากลูกฟรีคิกและเป็นทางดัสกรที่โยนมาให้ทาง สลาฮูดิน อาแว ได้ยิงแต่บอลออกข้างไปแบบได้ลุ้นทีเดียว
จากนั้นนาทีที่ 49 ทีมชาติเลบานอนมาได้ลุ้นโดยได้ลูกฟรีคิกและโยนเข้ามากองหลังไทยโหม่งสกัดไม่ดีไปตกที่ มามูตซ์ อัลอาลี ซัดเข้าไปไล่มา 1-2 หลังจากนั้นไทยก็เปิดเกมส์รุกโฮมบุกอย่างหนักเลยทีเดียวในนาทีที่ 57 ไทยน่าจะได้ประตูเมื่อดังกรโยนบอลไปให้ทาง ธีรศิลป์ ใช้อกพักบอลก่อนที่กดข้ามคานไปแบบได้ลุ้น ไทยน่าจะได้ประตูออกนำอีกครั้งจากจังหะในนาทีที่ 66 เมื่อทางดัสกรได้ยิงในกรอบเขตโทษแต่ติดบล็อคเลยจิ้มบอลต่อไปให้ทาง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชคได้ยิงหลุดออกข้างเสาไปแบบได้ลุ้น หลังจากนั้นไม่นานเกมส์ต้องชะงักลงเกือบที่จะมีมวยหมู่กลางสนามหลังจากที่นักเตะเลบานอนไม่พอใจไปตบหน้าใส่ สุรัตน์ สุขะ เลยทำให้หลายคนต้องกรูเข้ามาห้าม จนเกมส์กลับมาลงเล่นได้อีกครั้งในนาทีที่ 87 ก็ดำเนินไปอย่างราบรื่น แต่แล้วในนาทีที่ 92 เกมส์ก็ต้องมาชะงักอีกครั้งและเป็นคู่กรณีคนเดิมที่มีปัญหากันมาก่อนหน้านี้ แต่แล้วก็ยังคงสามารถตกลงกันได้และท้ายที่สุดกรรมการก็เป่านกหวีดจบการแข่งขันไทยชนะไป 2-1

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์