กาก้าย้าย-ไม่ย้าย?


กาก้า จะมา-ไม่มา แมนฯซิตี้ กำลังเป็นข่าวร้อนสำหรับแฟนบอลทั่วโลกซึ่งถ้าวัดจำนวนกันเชื่อว่าครึ่งหนึ่งคงฟันธงไปแล้วว่ามาแน่ๆ

แต่ไม่ว่าจะออกหัว ออกก้อยก็คงเจรจากันอีกหลายรอบ ไม่จบภายใน 2-3 วันนี้หรอกนะครับ

ถ้าจบเร็วหมายความว่า

กาก้าหิวเงิน รีบโดดตะครุบสัญญาแบบกลัวพลาดซึ่งไม่น่าเป็นไปได้สำหรับนักเตะระดับนี้เพราะถึงไม่ย้ายมาแมนฯซิตี้ เจ้าตัวก็รวยเละอยู่แล้ว เงินจึงไม่ใช่เบอร์หนึ่ง หรือเหตุผลสำคัญที่สุดในการชี้นำการตัดสินใจ

กาก้าต้องคิดมากกว่านั้น คิดอย่างรอบคอบ คิดให้ละเอียดทุกด้านว่าถ้าเลือกโอเค มันต้องไม่ใช่ความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิต

มาอยู่แมนฯซิตี้เขาจะมีเงินล้นฟ้า อยากได้อะไรก็จะได้ ครอบครัวสุขสบายตลอดชาติแน่นอน แต่ทั้งหมดจะไม่คุ้มกันเลยถ้าผลงานกับทีมใหม่ไม่เป็นไปอย่างที่คิด

ย้ายไปแมนฯซิตี้ไม่เหมือนไป รีล มาดริด หรือ แมนฯยูไนเต็ด เรือใบสีฟ้ามีแต่โปรเจ็คต์ขายฝันเพิ่งลงมือทำจริงแค่หนึ่งในสิบ ผลสุดท้ายจะไปถึงเป้าหมายหรือเปล่าก็ไม่รู้

ขั้นตอนการสร้างทีมซิตี้เพิ่งดีกว่าเป็นวุ้นหน่อยเดียว นักเตะที่มีอยู่ยังเชื่อถือไม่ได้ ตัวกุนซือ มาร์ค ฮิวจ์ส ก็เก่งแค่ระดับอังกฤษ ไม่ใช่พวกเวิลด์คลาส ไม่เคยผ่านการยอมรับในระดับชาติมาก่อน

นี่ถ้าแมนฯซิตี้มีคนอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ ฟาบิโอ คาเปลโล่ หรือกระทั่ง สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือคนก่อนคุมอยู่ ผมว่ากาก้าคงตัดสินใจง่ายกว่านี้

แล้วในส่วนของทีม ถ้าจะให้แกร่งแบบมีอนาคต กาก้ามาแล้วเล่นได้สบายใจ มันก็ต้องซื้อตัวเกรดเอ เข้ามาเพิ่มอีกร่วม 4-5 คน

แมนฯซิตี้ชุดปัจจุบันยังเปราะบางเกินไปในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ, มิดฟิลด์ตัวเก็บบอล, ตัวริมเส้น รวมทั้งหัวหอกตัวถล่มประตู แค่มี โรบินโญ่, ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์, เวย์น บริดจ์ หรือจะรวมกาก้าเข้ามาด้วยก็ยังไม่พอ

เรื่องนี้น่าจะเป็นหนึ่งในประเด็นหลักที่กาก้าต้องเคลียร์กับแมนฯซิตี้ให้ชัดเจน จะซื้อใครมาเพิ่ม, ตำแหน่ง-บทบาทในทีมของเขาเป็นยังไง ทีมจะเล่นแบบไหน ทุกอย่างต้องคุยให้ละเอียด ห้ามปล่อยผ่านไปง่ายๆ เด็ดขาด

เพราะถ้ามาแล้วไม่เวิร์ก กาก้าเสียคนนะครับ แล้วเงินก็ช่วยซื้อคืนไม่ได้ด้วย

การผ่านจุดสุดยอดมาเกือบหมด ทั้งระดับสโมสร, ทีมชาติ ตลอดจนความสำเร็จส่วนตัวที่คว้ารางวัลมามากมาย ทำให้ต้นทุนของกาก้าสูงกว่าโรบินโญ่ ถ้าจะมาแมนฯซิตี้จึงต้องกรองแล้วกรองอีกว่าจะไม่คว่ำเด็ดขาด

น่าหนักใจและคุยยากมาก

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์