มอยส์จวกค้อน,ปอมปีย์ตัวการขยี้ค่าจ้าง

เดวิด มอยส์ กุนซือเอฟเวอร์ตัน ออกโรงตำหนินโยบายคว้านักเตะใหม่มาเสริมทีมของเวสต์แฮม และปอร์ทสมัธว่าเป็นตัวการทำให้ตลาดซื้อขายในอังกฤษปั่นป่วน

ทั้งปอมปีย์และทีมขุนค้อนต่างได้นักธุรกิจต่างชาติเข้ามาเทกโอเวอร์ไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งนับตั้งแต่นั้นทั้งสองทีมก็ทุ่มเงินซื้อนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทีมมากมายด้วยค่าตัวและค่าเหนื่อยที่สูง ซึ่งมอยส์มองว่านี่คือการทำให้กลไกตลาดซื้อขายนักเตะในอังกฤษปั่นป่วน

"ผมคิดว่าสิ่งที่ปอร์ทสมัธและเวสต์แฮมทำเมื่อเร็วๆนี้มันส่งผลร้ายต่อวงการลูกหนัง พวกเขาซื้อนักเตะและให้ค่าเหนื่อยพวกเขาแพงๆ มันทำให้สโมสรอย่างเอฟเวอร์ตันเจอปัญหาเนื่องจากเมื่อเราพยายามจะดึงนักเตะในระดับที่ใกล้เคียงกัน เรากลับต้องจ่ายค่าเหนื่อยที่แพงเกินจริง แน่นอนว่ามันมากเกินกว่าที่ทางเราจะจ่ายให้ได้"
"มันส่งผลร้ายต่อตลาดซื้อขายนักเตะ ตอนนี้พวกเขาเริ่มใส่เกียร์ถอยหลังด้วยการทยอยขายนักเตะบางคนทิ้ง เนื่องจากค่าเหนื่อยที่สูงเกินไปมันบีบให้พวกเขาต้องทำอย่างนั้น"

"มันคือความจริง ที่ตอนนี้สโมสรเหล่านั้นอยู่ในสถานการณ์ที่ทรงกับทรุด หรือไม่ก็ล้มละลาย หรือไม่สามารถจ่ายค่าเหนื่อยให้นักเตะได้เท่านั้น"
"ปอร์ทสมัธอาจพูดว่า เรามีวันที่รุ่งโรจน์เราได้แชมป์เอฟเอ คัพ และเราไม่สนใจอะไรทั้งนั้น แต่ผมคิดว่า นี่ล่ะคือหนึ่งในตัวอย่างของสโมสรที่กำลังทำลายเพดานค่าเหนื่อยในพรีเมียร์ลีก"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์