หงส์ลุ้นเหนื่อยรับทอฟฟี่ ดาร์บี้แมตช์เมอร์ซี่ไซด์ ศึกมันเดย์ไนต์


ศึกมันเดย์ไนต์ ดาร์บี้แมตช์เมอร์ซี่ ไซด์ เป็นคิวของ "หงส์แดง"ลิเวอร์พูล จะเปิดรังแอนฟิลด์ ทำศึกกับอริร่วมเมืองกับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน"เอฟเวอร์ตั้น เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี โดยมีตำแหน่งจ่าฝูงเป็นเดิมพัน ลิเวอร์พูลต้องเร่งเครื่องเพื่อทวงบัลลังก์จ่าฝูงกลับมา แต่ต้องถามลูกทีมของเดวิด มอยส์ ว่าจะยอมให้ได้หรือไม่

แค่คิดก็สนุกแล้ว...รับประกันความเข้มเหมือนเดิม!!!

วันจันทร์ที่ 19 ม.ค.

พรีเมียร์ชิพ

ลิเวอร์พูล-เอฟเวอร์ตั้น - "หงส์แดง" ต้องเร่งเครื่องอย่างแรง ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูลโดนสงครามประสาทของเฟอร์กี้เล่นงานจนนัดล่าสุดทำได้แค่เสมอสโต๊ก 0-0 แต่ต้องบอกว่าราฟาวางแผนผิดพลาดเองจนทำให้สาวก "เดอะ ค็อป" บ่นกันอุบกับปัญหาเดิมๆ คือ ร็อบบี้ คีน ฟอร์มกำลังเข้าฝักกลับไม่ส่งลงสนาม และการปล่อยให้ลูคัส เลว่า ลงไปวาดลวดลายสะเปะสะปะจนกระทั่งจบเกม

เกมนี้จึงต้องเดาการจัดตัวของราฟาอีกครั้ง อาจจะเป็น 4-5-1 ด้วยการส่งกองกลาง 5 คนไปบู๊เกมหนัก เฟอร์นันโด ตอร์เรส คนที่ยิงประตูชัยในเกมที่ทั้งคู่พบกันที่นี่เมื่อฤดูกาลที่แล้วคงถึงเวลาที่ต้องเป็นตัวจริงได้แล้ว ส่วนร็อบบี้ คีน น่าจะต้องนั่งสำรองต่อไป ด้านซาบี อลอนโซ่ มิดฟิลด์ตัวเก็บบอลน่าจะฟิตทันในเกมนี้

11 คนแรกที่คาดว่า

จะลงสนาม ผู้รักษาประตู โฮเซ่ เรน่า กองหลัง เจมี่ คาร์ราเกอร์, ซามี่ ฮูเปีย, ดาเนี่ยล แอ๊กเกอร์ และเอมิเลียโน่ อินซัว กองกลาง ซาบี อลอนโซ่, สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด, อัลเบิร์ต ริเอร่า และเดิร์ก เคาต์ กองหน้า ร็อบบี้ คีน กับ เฟอร์นันโด ตอร์เรส

ฝั่ง "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน"เอฟเวอร์ตั้น ฟอร์มกำลังแจ่มไม่แพ้มาแล้ว 5 นัดรวด แถมเป็นการชนะถึง 4 นัด ทำให้พุ่งขึ้นมามีลุ้นแย่งพื้นที่ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก กับแอสตั้น วิลล่า และอาร์เซนอล โดยเวลานี้ห่างจากวิลล่า อันดับ 4 อยู่ 6 คะแนน อีกทั้งปีนี้เล่นบอกบ้านดีเหลือเกินชนะ 7 จาก 10 นัด

เดวิด มอยส์ กุนซือเอฟเวอร์ตั้นมีปัญหานักเตะบาดเจ็บแยะเหลือเกิน กองหน้านัดกันเดี้ยง ไม่มี หลุยส์ ซาฮา และอเยกเบนี่ ยาคูบู ทำให้เกมล่าสุดที่อัดฮัลล์ 2-0 ต้องดันทิม เคฮิลล์ และมารัวเน่ เฟลลายนี่ สองกองกลางขึ้นไปเล่นเป็นกองหน้าคู่กัน โดยเฉพาะรายหลังที่ยิงประตูได้ด้วย ทว่ามิดฟิลด์เบลเยียมที่ยิงไป 4 ประตู สะสมใบเหลือครบ 10 ใบ ถูกแบนเกมนี้

11 คนแรกที่คาดว่า

จะลงสนาม ผู้รักษาประตู ทิม โฮเวิร์ด กองหลัง โทนี่ ฮิบเบิร์ต, ฟิล จากีลก้า, โจลีออน เลสคอตต์, เลห์ตั้น เบนส์ กองกลาง ลีออน ออสมัน, มิเกล อาร์เตต้า, ฟิล เนวิลล์, และสตีเฟ่น พีนาร์ กองหน้า ทิม เคฮิลล์ ยืนคู่วิกเตอร์ อนิเชเบ้

ผลงาน 10 ครั้งล่าสุด 27 ก.ย.08 ลิเวอร์พูล ชนะ 2-0(เยือน), 30 มี.ค.08 ลิเวอร์พูล ชนะ 1-0(เหย้า), 20 ต.ค.07 ลิเวอร์พูล ชนะ 2-1(เยือน), 3 ก.พ.07 ลิเวอร์พูล เสมอ เอฟเวอร์ตั้น 0-0(เหย้า), 9 ก.ย.06 ลิเวอร์พูล แพ้ 0-3(เยือน), 25 มี.ค.06 ลิเวอร์พูล ชนะ3-1 (เหย้า) 28 ธ.ค.05 ลิเวอร์พูล ชนะ 3-1(เยือน), 20 มี.ค.05 ลิเวอร์พูล ชนะ 2-1(เหย้า) 11 ธ.ค.04 ลิเวอร์พูล เสมอ 0-0 (เยือน), 31 ม.ค.04 ลิเวอร์พูล เสมอ 0-0(เหย้า)

ดาร์บี้แมตช์เมอร์ซี่ไซด์ ช่วงหลังลิเวอร์พูลมักทำได้เยี่ยมเสมอยามเจอกับคู่ปรับร่วมเมือง ชนะมาแล้ว 4 นัดรวด ล่าสุดบุกไปชนะ 2-0 แต่หากจะนับเฉพาะที่แอนฟิลด์ก็ไม่แพ้มาแล้ว 8 ฤดูกาลติดต่อกัน ส่วนเกมนี้มีโอกาสสูงที่จะออกมาเสมอกัน อย่างไรก็ตาม "หงส์แดง" ในฐานะเจ้าถิ่นมีตัวเลือกที่หลากหลายในแนวรุก น่าจะเบียดชนะเอฟเวอร์ตั้นที่ขาดนักเตะตัวหลักหลายคน ไปแบบหืดจับ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์