เจ้าของเรือมึน!หุ้นตกสูญเงิน2หมื่นล้าน





        เจ้าสัวอาหรับเจ้าของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แทบช็อกตาตั้ง! กำลังหว่านล้อมพร้อมทุ่มไม่อั้นหวังกระชากตัว กาก้า จอมทัพ เอซี มิลาน มาเสริมทัพอยู่ดีๆ กลับต้องสูญเงินไปดื้อๆ กว่า 2 หมื่นล้านบาท เหตุหุ้นธนาคารบาร์เคลย์ส เมืองผู้ดี โดนพิษเศรษฐกิจโลกทุบราคาร่วง 25 เปอร์เซ็นต์ซะงั้น



ชีค มานซูร์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน เจ้าของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมมหาเศรษฐี พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฟาดเคราะห์ซะแล้ว เมื่อต้องสูญเงินกว่า 440 ล้านปอนด์ (ประมาณ 22,000 ล้านบาท) ซึ่งเป็นมูลค่าเกินเท่าตัวของเม็ดเงิน 243 ล้านปอนด์ (ประมาณ 12,150 ล้านบาท) ที่กำลังจะทุ่มไปกับการกระชากตัว ริคาร์โด้ กาก้า เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิล มาจาก เอซี มิลาน เลยทีเดียว


เจ้าสัวชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มีอันต้องกุมขมับเมื่อมูลค่าหุ้นในธนาคาร บาร์เคลย์ส เมืองผู้ดี ที่ตัวเองไปร่วมลงทุนเอาไว้นั้น มีอันต้องลดต่ำลง 25 เปอร์เซ็นต์ จากมูลค่าหุ้นทั้งหมดของธนาคารดังกล่าวในตลาดหลักทรัพย์ 27 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 1.35 ล้านล้านบาท) เมื่อวันศุกร์ที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา


เจ้าของทีม เรือใบสีฟ้า วัย 38 ปี ควักกระเป๋า 3.5 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 175,000 ล้านบาท) จากทรัพย์สินส่วนตัวทั้งหมด 33 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 1.65 ล้านล้านบาท) มาซื้อหุ้นของธนาคาร บาร์เคลย์ส เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งทำให้เป็นผู้ถือครองหุ้นของแบงก์ชื่อดัง 16.3 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน


แหล่งข่าววงในที่ใกล้ชิดกับธนาคารดังกล่าว กล่าวผ่าน เดอะ ซัน หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ชื่อดังของอังกฤษ ว่า พอจะบอกได้ว่า ชีค มานซูร์ น่าจะต้องเผชิญกับเรื่องน่าปวดหัวเลยทีเดียว ขณะที่กำลังเจรจาเรื่อง กาก้า เขาอาจจะต้องตกใจสุดขีดเลยทีเดียว เมื่อได้เห็นข่าวหุ้นในหน้าหนังสือพิมพ์ เขาคงอยากจะตื่นขึ้นมาเพื่อเตรียมตัวสร้างประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ด้วยการซื้อนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก แต่อีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมากลับต้องมาสูญเงินไปดื้อๆ 440 ล้านปอนด์ซะอย่างนั้น


เดอะ ซัน เพิ่งจะตีข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า  ชีค มานซูร์ หวังจะได้ตัว กาก้า มาเสริมทัพ แมนฯ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 108 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,400 ล้านบาท) บวกกับอีก 108 ล้านปอนด์ สำหรับค่าเหนื่อยตลอดสัญญาของเจ้าตัว และอีก 27 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,350 ล้านบาท) สำหรับค่าน้ำร้อนน้ำชาให้กับนายหน้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์