ปาโต้ยิงโทน 1-0 พามิลานซิว 3 แต้ม

ฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา ของอิตาลี่

เอซี มิลาน - ฟิออเรติน่า

สนาม ซานซิโร่

เกมส์นี้ถือว่าเป็นเกมส์บิ๊กแมตซ์ประจำวันนี้เลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งทั้งสองทีมเคยมีหนี้แค้นกันมาในฤดูกาลที่แล้วหลังจากที่ทาง ฟิออเรติน่า เบียดทาง เอซีมิลาน มาเล่นในศึกยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก

เริ่มเกมส์มาได้ 6 นาทีฟิออเรติน่าเกือบได้จุดโทษ เมื่อทาง คริสเตียน อับเบียติ ออกไปรวบผู้เล่นของฟิออเรติน่า แต่แล้วผู้ตัดสินข้างสนามยกธงล้ำหน้า ทำให้ทาง มิลานรอดพ้นจากการเสียประตูไปแบบหวุดหวิด นาทีที่ 8 มิลานได้ประตูออกนำไปแล้ว 1-0 จากจังหวะที่ได้ลูกเตะมุม เดวิด แบคแฮมเล่นสั้นจ่ายให้ แยนคูลอฟสกี้ และเป็นกองหลังชาวเช็กที่ดึงจังหวะก่อนจ่ายให้ปาโต้หลุดเข้าไปยิงบอลไซต์โป้งชนเสาเข้าประตูให้มิลานนำ 1-0 ในนาทีที่ 8 ยิ่งเล่นยิ่งกลายเป็นมิลานเจ้าบ้านในนาทีที่ 10 ได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อเจ้าพ่อลูกนิ่ง เดวิด แบคแฮม จัดการหยอดจากขวาเข้ามาเป็นทางกองหลังทีมเยือนที่โหม่งสกัดออกต่อจากจังหวะดังกล่าวลูกเตะมุม แบคแฮมโยนยาวออกมาทางนอกกรอบเขตโทษและเป็น มาเร็ค แยนคูลอฟสกี้ ที่จัดการซัดตูมแต่ทางผู้รักษาประตูฟิออเรติน่ายังไวทายาท นาทีที่ 13 ฟิออเรติน่าเกือบที่จะได้ประตูตีเสมอจากจังหวะสวนกลับเป็นฟิลิปเป้
เมโล่จ่ายบอลออกมาทางซ้ายและเป็นทาง สตีเว่น โจวานโนวิช ที่ได้ซัดไกลแบบได้ลุ้น
มิลานยิ่งเล่นยิ่งดีอย่างต่อเนื่องในนาทีที่ 18 มิลานต่อบอลขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษของ ฟิออเรติน่า และเป็นทาง คลาเรนซ์ เซดรอฟ์ ที่ได้ส่องไกลข้ามคานออกไป เล่นไปเป็นทางฝั่งของเจ้าบ้าน มิลานที่เกมส์ดูดีกว่า แต่แล้วฟิออเรติน่าเกือบที่จะได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 30 ได้ฟรีคิกและเป็น ซาตาน่าที่เปิดบอลเข้าไปลุ้นในกรอบก่อนที่จะโดนโหม่งทิ้งไปเข้าทางปืนของ โจวานโนวิช ได้ซัดหลุดกรอบออกไป หลังจากนั้นอีก 2 นาทีเป็นทางฟิออเรติน่าได้ลุ้นอีกครั้งโดยได้ยิงจากนอกกรอบเขตโทษแต่ถูกทาง อับเบียติ ปัดออกไปได้อย่างหวุดหวิดเลยทีเดียว มิลานยังคงครองเกมส์ได้ดีกว่าจนนาทีที่ 43 มิลานเกือบที่จะได้ประตูที่ 2 ปาโต้กระดกบอลไปให้แบคแฮมได้ยิงจากทางขวาแต่บอลออกหลังไปแบบได้ลุ้นขณะที่จังหวะต่อมาเตะมุมมิลานได้ลุ้นอีกครั้งจากการสกัดไม่ขาดมาเข้าทางปืนของทาง กาก้า ยิงสวนแต่บอลดันไปเข้ามือของทาง มาร์โก สโตลารี่ จากนั้นกรรมการก็เป่านกหวีดจบครึ่งแรก เอซีมิลานเจ้าบ้านนำอยู่ 1-0

เปิดเกมส์ครึ่งหลังมาได้ 1 นาทีเป็นทาง เอซี มิลานที่ได้ลุ้นก่อนจากการลากเลื้อยตะลุยเข้ามาของทาง มัสซิโม อัมโบรซินี่ แต่จังหวะที่ยิงไปตรงตัวของ มาร์โก สโตลารี่ นาทีที่ 47 มิลานได้ฟรีคิกระยะ 34 หลาเป็นทาง อันเดรีย ปีร์โล่ ที่อาสาของยิงแต่บอลข้ามคานออกไปแบบไม่มีลุ้น หลังจากนั้นเกมสืผลัดกันรุกรับอย่างสนุกสูสี แต่ทาง ฟิออเรติน่า
ดูจะครองเกมส์ได้เหนือกว่านิดๆนาทีที่ 60 ฟิออเรติน่าได้โอกาสยิงจากบริเวณนอกกรอบเขตโทษแต่ไปตรงตัวของ คริสเตียน อับเบียติ รับเข้ามือสบาย นาทีที่ 65 ฟิออเรติน่าเกือบที่จะได้ประตูตีเสมอเมื่อทาง ฟาเบียน วาร์กาส ครอสบอลมาจากทางซ้ายและเป็นทาง มาริโอ ซานตาน่า ที่ได้ยิงแต่ไปติดเซฟของผู้รักษาประตูแบบเหลือเชื่อ ยิ่งเล่น ฟิออเรติน่าเริ่มที่จะครองบอลได้อย่างต่อเนื่องเกือบที่จะได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 68 จากทาง
อัลแบรโต้ จิลาร์ดิโน่ ที่หลุดเข้ามาซัดมุมแคบ นาทีที่ 71 ฟิออเรติน่าได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกฟรีคิก โดยทาง ฟาวัลลี่โหม่งสกัดไม่ดีบอลไปตกที่เท้าของ เปอร์ เคอร์ดรู๊ป แต่กองหลังชาวเดนมาร์กกลับทำลั่นออกไปได้ ฟิออเรติน่าครองเกมส์ได้อย่างต่อเนื่องนาทีทีม 74ได้มีโอกาสยิงอีกครั้งจากนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลหลุดออกนอกกรอบไป มิลานยิ่งเล่นยิ่งแผ่วตอนนี้กลายเป็นฟิออเรติน่าที่ครองเกมส์ได้เหนือกว่า นาทีที่ 80 เป็น ริคาร์โด้ มอนโตลิโว่ ที่ได้โอกาสส่องจากนอกกรอบข้ามคานออกไป มิลานตอนนี้ต้องถึงกับลงยันต์มหาอุตต์เลยทีเดียวโดนทาง ฟิออเรติน่า เดินหน้าบทอย่างหนักนาทีที่ 86
สตีเว่น โจวานโนวิช ได้มีโอกาสยิงอีกครั้งแต่ไปติดบล็อคของทางแนวรับมิลาน

รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม

เอซี มิลาน 4-3-2-1 คริสเตียน อับเบียติ - จิอันลูก้า ซามบร็อสต้าร์ - โจเซ็ปเป้ ฟาวัลลี่
เปาโล มัลดินี่ - มาเร็ค ยานคูลอฟสกี้ - อันเดรีย ปีร์โล่ - มัสซิโม อัมโบรซินี่
เดวิด แบคแฮม - คลาเรนซ์ เซดลอฟ - ริคาร์โด้ กาก้า - อเล็กซานเดอร์ ปาโต้

ฟิออเรติน่า 4-3-2-1 มาร์โก้ สโตลารี่ - เปอร์ เคอร์ดรู๊ป - อเลสซานโดร กัมเบรินี่
ฮวน วาร์กาส - จิอันลูก้า โคม็อตโต้ - ฟิลิปเป้ เมโล่ - ริคาร์โด้ มอนโตลิโว - เซดราฟโก้
คุซมันโนวิช - สตีเว่น โจวานโนวิช - มาริโอ ซานตาน่า - อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์