ตอร์เรสฟันธงแมนฯซิตี้ไม่คู่ควรกับกาก้า




เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกทีมชาติสเปนของ ลิเวอร์พูล ทนไม่ไหวเปิดปากบอกนึกภาพ กาก้า กองกลางรูปหล่อของ เอซี มิลาน ย้ายมาสวมชุด เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ออกจริงๆ พร้อมหยามคู่แข่งร่วมลีก เป็นแค่ทีมระดับรากหญ้าที่มีเป้าหมายหนีการตกชั้นหรือไม่ก็ทำอันดับอยู่กลางตารางเท่านั้น ทำให้คิดไม่ออกเลยว่าจะมีแข้งระดับโลกคนไหนอยากย้ายมาที่นี่


           เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าตัวเก่งของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาให้ความเห็นถึงข่าวการยื่นข้อเสนอ 100 ล้านปอนด์ (ราว 5,000 ล้านบาท) ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อซื้อตัว กาก้า ยอดเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิลของเอซี มิลาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากคิดว่าคู่แข่งร่วมลีกของพวกเขาไม่ใช่ทีมที่คู่ควรของนักเตะฝีเท้าระดับนี้ 




 ดาวเตะทีมชาติสเปน ซึ่งตกเคยตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ซิตี้ ที่ได้ เอดัก กลุ่มทุนสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เข้ามาเทคโอเวอร์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา กล่าวว่า  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ใช่ทีมที่เหมาะสมกับ กาก้า พูดจริงๆนะ พวกเขาจะจ่ายเงิน 100 ล้านปอนด์ (ราว 5,000 ล้านบาท)ให้กับ กาก้า ได้ยังไง ? สิ่งแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องได้เล่น ยูฟ่า คัพ หรือ แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะผมแทบมองไม่เห็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่อยากย้ายมาเล่นกับพวกเขาหากไม่ได้ไปเล่นรายการสำคัญเหล่านี้




 นักเตะระดับโลก อยากคว้าแชมป์ทั้งนั้น และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ได้เป็นทีมลุ้นแชมป์ในอังกฤษ ส่วนฟุตบอลถ้วยยุโรปไม่ต้องไปพูดถึงเลย พวกเขาต้องดิ้นรนกับการอยู่รอดในพรีเมียร์ลีก หรือไม่ก็ทำอันดับอยู่กลางตาราง พวกเขาต้องพยายามสร้างทีม และขับเคี่ยวกับสโมสรยักษ์ใหญ่ หลังจากนั้นบางทีนักเตะฝีเท้าดีๆ คงจะสนใจย้ายมาเล่นกับพวกเขา




 เชลซี เป็นทีมชั้นนำในลีกก่อนที่พวกเขาจะเริ่มเซ็นสัญญากับผู้เล่นระดับโลก ตอนนี้นักเตะทุกคนอยากย้ายมาเล่นให้ เชลซี ทั้งนั้น แต่พวกเขาทำไม่สำเร็จตอนที่ โรมัน อบราโมวิช (เจ้าของทีม) ซื้อสโมสรครั้งแรก พวกเขาสร้างทีมจนแข็งแกร่ง และจากนั้นเรื่องพวกนี้ก็ค่อยๆ เกิดขึ้น




 แม้ อดีตดาวเตะแอตเลติโก มาดริด จะไม่ได้พูดว่า แมนฯ ซิตี้ เป็นแค่สโมสรธรรมดาๆ แต่ทีมที่ ไร้ประวัติศาสตร์ เป็นเรื่องยากที่นักเตะอย่าง กาก้า จะย้ายมาค้าแข้งด้วย สำหรับตอนนี้ ผมนึกภาพ กาก้า เล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ออกจริงๆ ใช่ มันคงจะเป็นการเซ็นสัญญาที่สุดแสนวิเศษ แต่มีหลายสิ่งหลายอย่างที่สำคัญกว่าเงิน นักเตะทุกคนอยากมีความทรงจำกับชัยชนะ ทั้งการคว้าเหรียญรางวัล รวมทั้งสิ่งที่เขาทุ่มเทให้กับสโมสร




 ลองจินตนาการหลังจาก 10 ปีที่คุณเลิกเล่นฟุตบอล คุณกลับมาที่สโมสร มองไปรอบๆ คุณไม่สามารถจดจำภาพต่างๆ ได้เลย เพราะคุณไม่มีเหรียญรางวัล, ไม่เคยคว้าแชมป์ มันเหมือนกับสิ่งที่คุณทำมามันเปล่าประโยชน์ คุณอาจจะมีรถหรูๆ, มีบ้านราคาแพง แต่สิ่งเหล่านี้มันจะมีความหมายอะไรล่ะ ?
 

ขอบคุณเนื้อข่าวจาก  siamsport


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์