ป๋าโวยทริคเตะมุมไม่ผิดกติกา

 


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันกุนซือจอมไซโคบอกเขารอคอยดูลูกสูตรเตะมุมพิศดารมานานถึง 40 ปีแต่ต้องถูกไลน์แมนปล้นหน้าตายในเกมบิ๊กแมทช์ระหว่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกับเชลซีเมื่อวันอาทิตย์นี้ 

ข้อพิพาทครั้งนี้ดูไม่รุนแรงมากนักเนื่องจากจังหวะต่อมาปิศาจแดงพังประตูได้จากการโขกของเนมันย่า วิดิชแต่ยังมีคำถามตามมาว่าลูกเตะมุมของไรอัน กิกส์ผิดกติกาหรือไม่หลังก่อนหน้านี้เวย์น รูนีย์ลักไก่มาเตะเบาๆให้แอคทีฟก่อนเดินออกเพื่อเปิดทางให้ปีกขนดกย่องมาเล่นต่อทันทีโดยที่แนวรับเชลซีไม่ทันตั้งตัวก่อนคริสติอาโน่ โรนัลโด้จะโขกเข้าไป

แม้ว่าหลายคนมองทริคนี้เป็นเรื่องใหม่แต่ป๋าเห็นมาตั้งแต่ปี 1968 ในเกมยูโรเปี้ยน คัพที่กลาส์โกว์ เซลติกเคยทำไว้แต่ความฝันที่จะได้เห็นอีกก่อนเข้าโลงต้องสลายไปต่อหน้าต่อตา

เซลติกเคยทำได้ในเกมยูโรเปี้ยน คัพรอบ 8 ทีมสุดท้ายในปีที่พวกเขาคว้าแชมป์...บ็อบบี้ เลนน็อกซ์และจิมมี่ จอห์สตันทำได้(ในเกมกับวอจโวดิน่า โนวี่ ซาด)และผมหวังอยู่เสมอว่าผมจะได้ทำแบบนั้นบ้างในบางช่วงของอาชีพผม

ผมเคยพยายามตอนเป็นผู้จัดการทีมอเบอร์ดีนแต่เราทำประตูจากการเล่นแบบนี้ไม่ได้

และเราก็มาทำประตูจากการเล่นกับเชลซีแต่กลับไม่ได้ซะงั้น

ผู้ตัดสินฮาเวิร์ด เวบบ์ไม่ให้ประตูนี้หลังไลน์แมนยกธงเนื่องจากมองไม่เห็นตอนรูนีย์แตะบอลครั้งแรกจนกิกส์มาเล่นต่อและมองว่าเป็นการเล่นที่ไม่ต่อเนื่องแต่เฟอร์กี้เสริมต่อว่า

มันก็เหมือนฟรีคิกทั่วๆไปนั่นแหละ สิ่งที่คุณหวังก็คือเปิดบอลเข้าในกรอบเขตโทษ นั่นคือสิ่งที่คุณทำในลูกเซ็ตพีซ

สิ่งที่คุณทำเป็นประจำกับลูกนี้คือสร้างความสับสน นั่นคือสิ่งที่มันเป็นไป

นักข่าวถามต่อว่าปิศาจแดงจะใช้ทริคนี้อีกหรือไม่ป๋าตอบแบบคนฉลาดว่าผมยังไม่แน่ใจนะ

ตอนนี้คนคงฉลาดและตาสว่างไปเรียบร้อยแล้ว













ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์