(ผี)มาแล้วจริงๆ คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง

(ผี)มาแล้วจริงๆ คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง


 

(ผี)มาแล้วจริงๆ

คอลัมน์ คุยนอกจอ

โดย เอกราช เก่งทุกทาง



แมนฯยูไนเต็ด ชนะ เชลซี ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ชนะขาดถึง 3-0 ด้วยเกมที่ต้อนกันกระจุยในครึ่งหลังต้องเป็นเรื่องไม่ธรรมดาแน่นอน

เวลาพูดถึงทีมปีศาจแดงมันเลี่ยนนะครับที่จะมาชื่นชม ยกยอกันบ่อยๆ เพราะจริงๆ แล้ว แมนฯยูก็เป็นแมนฯยูเหมือนทุกปีที่ผ่านมานั่นแหละ

แต่ที่ยังร้ายกาจไม่มีเสื่อมก็เพราะบรรดาคู่แข่งเปลี่ยนไป ไม่นิ่งไม่สม่ำเสมอเท่าทีมของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต่างหาก

นัดล่าสุดก็เหมือนกัน นักเตะปีศาจแดงไม่ว่าดารานำอย่าง โรนัลโด้ รูนี่ย์ หรือดาราสมทบแบบ ปาร์ก จี ซอง ทุกคนเล่นไม่ต่างกัน ทิ้งความเป็นซุปเปอร์สตาร์ไว้ที่บ้านแล้วลงสนามไปลุยเละไม่มีแอ๊ค ไม่มีมาด ทำงานหนักในฐานะส่วนหนึ่งของทีมลูกเดียว

ต่างกันเลยกับเชลซี ผมไม่รู้ว่าที่ฟอร์มเละจนแพ้ยับขนาดนี้เป็นเพราะปัญหาภายในเล่นไล่โค้ช หรือหลงตัวเอง ติดอีโก้จนกลายเป็นบอลขี้เกียจ ไม่สู้ ไม่ทุ่ม แต่ที่เห็นในสนามมันบอกให้รู้อย่างหนึ่งว่า สิงโตน้ำเงินครามมาถึงจุดที่ต้องเปลี่ยนแปลงแล้ว

จะเปลี่ยนความคิดตัวเองซะใหม่ หรือโละตัวเก่าที่ไม่มีใจ เอาตัวใสๆ ไฟแรงๆ เข้ามาเสริมก็ต้องรีบทำโดยด่วน ก่อนจะถลำลึกไปมากกว่านี้

ดิดิเยร์ ดร็อกบา กับ มิชาเอล บัลลัค หมดฟอร์มพอกันทั้งคู่ ไม่น่าจะเหลือเวลาในชุดน้ำเงินมากนัก ขณะที่คนอื่นๆ ไม่ว่า แฟร้งก์ แลมพาร์ด โจ โคล นิโกล่าส์ อเนลก้า ก็ดูจะอิ่มตัวกับทีมนี้แล้วเหมือนกัน

สภาพของเชลซีทำให้มีข่าวลือว่า ผู้บริหารอาจสั่งปลดกุนซือ บิ๊กฟิล สโคลารี่ แต่ถ้าทำแบบนั้นก็เท่ากับไปให้ท้ายนักเตะชัดๆ แถมยังแก้ปัญหาไม่ตรงจุดอีกต่างหาก

ทางที่ดีควรให้บิ๊กฟิลสร้างทีมใหม่ ยืนหยัดอยู่ข้างเดียวกับโค้ช เชือดพวกที่หมดไฟออกไปดีกว่า เชลซีถึงเวลาต้องเขย่าขวด เปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งใหญ่ ลืมยุคทองของ โชเซ่ มูรินโญ่ ซะ แล้วสู้เพื่อปัจจุบัน สู้เพื่ออนาคตข้างหน้าจึงจะถูก

มันคงต้องใช้เวลาบ้าง อย่างน้อยปีนี้ก็คงเอาแมนฯยูไม่อยู่

ปีศาจแดงกำลังติดเครื่อง เล่นกันอย่างมั่นใจและได้ใจ อย่างหลังนี่สำคัญนะครับเพราะเกมของแมนฯยูต้องมีอารมณ์ร่วม นักเตะต้องคึกต้องบู๊จึงจะออกมาดี เป็นแมนฯยูไนเต็ดของแท้

ตอนนี้ก็ใช่.....ผีแท้ๆ 100 เปอร์เซ็นต์เลยแหละ!


เครดิต : มติชนรายวัน คอลัมน์ คุยนอกจอ
 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์