เดวิด เบ๊คแฮม ชื่อนี้ยังขายได้


(ขวา) เบ๊คส์ในสติ๊กเกอร์ภาพสะสมของ "พานินี่"
ถึงใครจะมองว่า เดวิด เบ๊คแฮม กำลังอยู่ในช่วงขาลงที่แม้แต่ ฟาบิโอ คาเปลโล่ อดีตนายเก่าที่รีล มาดริด ยังเมินไม่เรียกติดทีมชาติอังกฤษ ทำให้เบ๊คส์ต้องร้องเพลง รอ ต่อไป กับการทาบสถิติรับใช้ทีมผู้ดี 108 นัดเทียบเท่า บ๊อบบี้ มัวร์ อดีตตำนานทีมชาติอังกฤษชุดคว้าแชมป์โลก

... แต่ถึงกระนั้น ชื่อของอดีตกัปตันทีมสิงโตก็ยังขายได้อยู่ดี ไม่ว่าจะปรากฏตัวอยู่ ณ มุมใดของโลกก็ตาม

ตัวอย่างล่าสุดเพิ่งผ่านไปสดๆ ร้อนๆ ที่อิตาลี เมื่อการย้ายมาร่วมทีม เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งลีกกัลโช่ เซเรียอา สร้างกระแสฮือฮาให้วงการลูกหนังอิตาลีได้อย่างต่อเนื่องชนิดที่หลายคนนึกไม่ถึง

แม้จะเป็นการเซ็นสัญญา ยืมตัว จาก แอลเอ แกแล็คซี่ ต้นสังกัดในสหรัฐอเมริกาแค่ชั่วระยะเวลา 3 เดือน เพื่อให้ตัวนักเตะได้มีแมตช์ลงสนามในช่วงที่ เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ของเมืองมะกันปิดฤดูกาล
แต่กลับเป็นช่วงเวลาสำคัญที่ทำให้ชื่อของเบ๊คแฮมกลับมาอยู่ในกระแสความสนใจของบรรดาสื่ออีกครั้ง ถึงขนาดที่มีรูปตอนฝึกซ้อมจากสำนักข่าวดังเข้ามาทุกวัน และเป็นการถ่ายรูปหนุ่มเบ๊คส์แบบเจาะจงเป็นพิเศษเสียด้วย

ไม่เพียงเท่านี้ สื่ออังกฤษอย่าง "ซันเดย์ มิร์เรอร์" ยังเกาะติดถึงเรื่องที่พักของนักเตะหนุ่มด้วย เพราะถึงจะอยู่อิตาลีแค่วันที่ 8 มีนาคม แต่ก็มีรายงานว่า วิคตอเรีย เบ๊คแฮม ภรรยาสาวจะหอบลูกชายทั้งสามมาอยู่ด้วย จึงต้องมีบ้านหลังใหม่อยู่ที่นี่ หลังจากที่มีบ้านหรูอยู่ที่ฮาร์ตฟอร์ดเชียร์ ในอังกฤษ 1 หลัง และยังมีที่เฟร้นช์ ริเวียร่า, มาดริด, ดูไบ และแอลเอ อีกอย่างละ 1 หลังด้วย

ร่วมดีใจกับปาโต้ ดาวยิงบราซิลรุ่นน้องที่ทำ 2 ประตูในเกมล่าสุด


ขณะที่ความสนใจของแฟนบอลในเมืองมะกะโรนีต่อซุปเปอร์สสตาร์ดังวัย 33 ก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ซึ่งหนึ่งในตัวอย่างที่พอจะเห็นเป็นรูปธรรม คือยอดสั่งซื้อสติ๊กเกอร์รูปภาพหนุ่มเบ๊คส์ในชุดแข่งของมิลานที่มีเข้ามานับพันรายในแต่ละวัน หลังจากที่ พานินี่ บริษัทดังของอิตาลีผู้ผลิตอัลบั้มสะสมภาพสติ๊กเกอร์ของนักเตะตัดสินใจเพิ่มภาพของเบ๊คส์เข้าไปด้วยในฤดูกาล 2008/09

แต่ด้วยความที่เป็นสัญญายืมตัว ทำให้พานินี่ไม่ได้รวมภาพของเบ๊คส์ไว้ในชุดสติ๊กเกอร์ปกติแต่อย่างใด ใครที่ต้องการได้ภาพของนักเตะหนุ่มไปติดไว้ในอัลบั้ม จึงต้องสั่งเข้ามาต่างหาก ซึ่งปรากฏว่ายอดสั่งซื้อทั้งจากโทรศัพท์ และอี-เมล พุ่งกระฉูดถึงขนาดที่ อันโตนิโอ อัลเลกรา ผู้อำนวยการฝ่ายตลาดของพานินี่ยอมรับว่าไม่เคยคิดว่าจะเจอเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน เพราะแม้ช่วงเวลาที่บริษัทปิดทำการหลังจาก 18.00 น. ไปแล้ว เสียงโทรศัพท์ก็ยังดังไม่ขาดสาย แต่ทางบริษัทรับประกันว่าจะตอบสนองทุกความต้องการของแฟนบอลได้แน่นอน เพื่อไม่ให้เกิดกรณีซ้ำรอยสินค้าขาดตลาดเหมือนเมื่อปี 1960 ที่ใครๆ ต่างก็อยากได้รูปของ ปีแอร์ลุยจิ ปิซซาแบลล่า นายทวารทีมอตาลันต้าไปครอบครองจนกลายเป็นภาพสติ๊กเกอร์สุดหายากไปในทันที

ลีลาของเบ๊คส์ในเกมเสมอโรม่า 2-2


ด้านการลงสนามให้สังกัดใหม่ใน 2 นัดที่ผ่านมา คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือทีมเอซี มิลาน ส่งเบ๊คส์ลงเล่นทั้งเกมอุ่นเครื่องกับฮัมบูร์ก ที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเกมนัดเปิดครึ่งฤดูกาลหลังของศึกกัลโช่ เซเรียอา โดยเฉพาะนัดหลังที่ไปเยือนโรม่า เบ๊คส์ได้ลงเป็นตัวจริง 11 คนแรกด้วย

ทั้งที่ในระหว่างที่เพื่อนๆ ต่างตั้งหน้าตั้งตาซ้อมกันอย่างหนัก หลังเดินทางกลับมาจากดูไบ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เบ๊คส์กลับเป็นนักเตะคนเดียวที่ไม่ต้องซ้อมเหมือนคนอื่น แต่ได้รับอนุญาตให้ออกไปพบ วิคตอเรีย ภรรยาสาวได้ตามคำขอ เพื่อพาไปช็อปปิ้งและดินเนอร์ใต้แสงเทียนได้ตามสบาย

พอถึงเวลาลงสนาม เบ๊คส์ได้ลงเล่นนานถึง 89 นาที ในตำแหน่งของ มาติเยอ ฟลามินี่ กองกลางชาวฝรั่งเศส ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกเพื่อให้ฟลามินี่ได้สัมผัสพื้นสนามบ้าง ซึ่งผลลงเอยด้วยการเสมอ 2-2

ส่วนสาเหตุที่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงนั้น อันเชล็อตติบอกว่า

เป็นเพราะในช่วง 2-3 วันหลังมานี้ เบ๊คส์แสดงให้เห็นว่ามีแท็คติคที่ฉลาด, จริงจัง และมีความรับผิดชอบ การได้ลงเป็นตัวจริงจึงถือเป็นรางวัลสำหรับนักเตะที่ปรับตัวเข้ากับทีมได้อย่างรวดเร็ว และคิดว่าทุกคนมีความสุขที่มีเบ๊คส์อยู่ที่นี่ เพราะเป็นนักเตะที่มีความเป็นมืออาชีพอย่างมาก

ขณะที่ อุมแบร์โต้ กันดินี่ผู้อำนวยการสโมสรมิลาน ยอมรับว่าสโมสรคงจะโง่น่าดูหากไม่คิดต่อสัญญากับเบ๊คส์ออกไป เพราะเป็นสุดยอดนักเตะ และยังเล่นได้เข้าระบบของทีมด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าหลายฝ่ายต่างคาดเดากันว่าเบ๊คแฮมจะไม่กลับไปเล่นให้แอลเอ แกแล็กซี่ เมื่อหมดสัญญา จนทำให้ทีมดังของสหรัฐหวั่นใจอยู่ไม่น้อย แต่เจ้าตัวยืนยันหลังจบเกมดังกล่าวว่าจะกลับไปร่วมทีมตามเดิมแน่นอนหลังจากหมดสัญญายืมตัวแล้ว

...แต่ระหว่างที่ยังค้าแข้งอยู่ในอิตาลี ก็วัด "เรตติ้ง" ไปพลางๆ ก่อน ถือว่าเป็นการขยายฐานการตลาดให้ชื่อ "เบ๊คแฮม" ไปในตัว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์