ปีศาจแดงคึก!ปะทะสิงห์บลูคืนนี้/ปรีวิว

ปีศาจแดงคึก!ปะทะสิงห์บลูคืนนี้



ซูเปอร์บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก คืนนี้ ปีศาแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อันดับ 4 ของตารางจะได้ขุมกำลังสำคัญกลับมา

สู่ทีมทั้งหมดในการเปิดบ้านดวลแข้ง
สิงห์บลูส์

เชลซี รองจ่าฝูง ชัยชนะนัดนี้สำคัญต่อทั้งสองทีม ใครจะอยู่ใครจะไปตามลุ้นกันคืนนี้ครับ


ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
วันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม 2552

แมนฯ ยูไนเต็ด (4) -
เชลซี (2)
เวลา : (23.00 น.) ทรูสปอร์ต 1 (59)


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้ขุมกำลังในแนวรับกลับมาพร้อมกันถึงสองคนทั้ง ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซนเตอร์ฮาล์ฟ กับ ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้ายจอมลุย


เฟอร์ดินานด์ ต้องพลาดลงเล่นมาแล้วถึง 4 นัดติดต่อกัน เนื่องจากได้รับบาดเจ็บหลัง ขณะที่ เอวร่า ได้ชดใช้โทษแบนยาว 5 นัด (สะสมใบเหลืองครบ 1 นัด และกรณีมีเรื่องกับเจ้าหน้าที่ทีมเชลซี 4 นัด) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ จอนนี่ อีแวนส์ และ จอห์น โอเช ซึ่งได้เล่นทดแทนมาตลอด ต้องกลับไปเป็นตัวสำรองตามเดิม


อย่างไรก็ตาม ในราย เวส บราวน์ กับ โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ ที่บาดเจ็บยาว ก็ยังไม่พร้อมคืนสนามเหมือนเดิม


แนวรุกจะมีตัวเลือกครบครันทั้ง เวย์น รูนี่ย์, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ คาร์ลอส เตเวซ ซึ่งคาดว่าสามรายแรกจะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงก่อน


ระบบการเล่น 4-4-2 เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้งาน ราฟาเอล ดา ซิลวา, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า แดนกลางมี พาร์ค ชี-ซอง, ไมเคิ่ล คาร์ริค, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ส่วนคู่หน้า เวย์น รูนี่ย์ ยืนคู่ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ


ด้าน หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ กุนซือชาวบราซิเลี่ยนของ เชลซี ได้รับข่าวดีพร้อมกัน เมื่อขุมกำลังหลักอย่าง จอห์น เทอร์รี่ เซนเตอร์ฮาล์ฟกัปตันทีม และ มิชาเอล บัลลัค จอมทัพทีมชาติเยอรมัน พ้นโทษแบนกลับคืนสนามทั้งคู่ โดย เทอร์รี่ ชดใช้โทษครบ 3 นัด ขณะที่ บัลลัค ก็ชดใช้โทษ 1 นัดเรียบร้อย


ตำแหน่งผู้รักษาประตู ปีเตอร์ เช็ก ที่ได้พักมาในเกมเอฟเอ คัพ จะกลับมาลงเฝ้าเสาตามปกติ แต่ตำแหน่งตัวรุกยังคงไร้ ฟลอร็องต์ มาลูด้า ปีกซ้ายทีมชาติฝรั่งเศส ที่ยังเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า


ขณะเดียวกัน แนวรุกก็ต้องลุ้นว่า สโคลารี่ จะเลือกใครลงสนาม ระหว่าง นิโกล่าส์ อเนลก้า กับ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ซึ่งโอกาสที่ทั้งคู่จะได้ลงเล่นพร้อมกันตั้งแต่ต้นเกมมีไม่มาก


ระบบการเล่น 4-1-4-1 ปีเตอร์ เช็ก เป็นประตู แนวรับใช้ โชเซ่ โบซิงวา, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล กองกลางมี จอห์น โอบี มิเกล เป็นตัวรับ ที่เหลือมี เดโก้, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, มิชาเอล บัลลัค และ โจ โคล ส่วนหน้าเป้าใช้ นิโกล่าส์ อเนลก้า


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-4-2) : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, ราฟาเอล ดา ซิลวา, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า, พาร์ค ชี-ซอง, ไมเคิ่ล คาร์ริค, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เวย์น รูนี่ย์, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

เชลซี (4-1-4-1) : ปีเตอร์ เช็ก, โชเซ่ โบซิงวา, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล, จอห์น โอบี มิเกล, เดโก้, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, มิชาเอล บัลลัค, โจ โคล, นิโกล่าส์ อเนลก้า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

บุกไปพ่าย ดาร์บี้ ทีมจากแชมเปี้ยนชิพ 0-1 ในศึกคาร์ลิ่ง คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หยุดสถิติชนะ 5 นัดรวด และไม่แพ้ 14 นัดติดต่อกันในทุกรายการแข่งขัน

ไม่แพ้ 7 เกมพรีเมียร์ลีกหลังสุด โดยชนะ 5 นัด และเสมอ 2 นัด ตั้งแต่บุกพ่ายอาร์เซน่อล 1-2 ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อ 8 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นความพ่ายแพ้เพียงนัดเดียวของพวกเขา จาก 15 เกมลีกหลังสุด

ไม่เสียประตูใน 7 เกมพรีเมียร์ลีกหลังสุด คิดเป็นเวลา 672 นาที (11 ชั่วโมง 12 นาที) ตั้งแต่ ซามีร์ นาสรี่ ยิงประตูที่ 2 ให้อาร์เซน่อล ชนะ 2-1 เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา

ชนะ 7 เกมลีกหลังสุดที่ลงเล่นในบ้าน และเสียประตูเพียงนัดเดียวเท่านั้น ในเกมที่ชนะฮัลล์ 4-3 เมื่อ 1 พฤศจิกายน

ไม่แพ้ 13 เกมในลีกสูงสุดที่ลงเล่นในโรงละครแห่งความฝัน โดยชนะ 12 นัด และเสมอ 1 นัด (นัดที่พบนิวคาสเซิ่ล) ตั้งแต่พ่ายแมนฯ ซิตี้ 1-2 เมื่อ 10 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นความพ่ายแพ้เพียงนัดเดียวของพวกเขาจาก 27 เกมที่ลงเล่นในบ้าน

ชนะ 6 เกมหลังสุดในลีกสูงสุดที่พบกับทีมจากลอนดอน และแพ้เพียงนัดเดียวจาก 10 นัดหลังสุด ที่พบกับเวสต์แฮม

ชนะ 50 จาก 60 เกมพรีเมียร์ลีกที่เล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ไม่ชนะทีม บิ๊กโฟร์ ตั้งแต่เปิดบ้านชนะอาร์เซน่อล 2-1 เมื่อ 13 เมษายน

เก็บได้น้อยกว่าช่วงเวลาเดียวกันของฤดูกาลที่แล้ว 4 แต้ม

เชลซี

ไม่แพ้ 7 เกมหลังสุดในทุกรายการแข่งขัน

ไม่แพ้ 5 เกมพรีเมียร์ลีกหลังสุด โดยชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด ตั้งแต่พ่ายเพียงนัดเดียวจาก 11 นัดหลังสุด ในเกมที่เปิดบ้านแพ้อาร์เซน่อล 1-2 เมื่อ 30 พฤศจิกายน ที่พวกเขาเป็นจ่าฝูงของตารางครั้งสุดท้าย

ชนะ 16 และเสมอ 4 จาก 20 เกมเยือนพรีเมียร์ลีกหลังสุด ตั้งแต่บุกไปแพ้อาร์เซน่อล 0-1 ที่เอมิเรตส์ เมื่อ 17 ธันวาคม 2007

ชนะ 8 นัดแรกที่เล่นเกมพรีเมียร์ลีกนอกบ้านในฤดูกาลนี้ และเสมอ 2 นัดล่าสุด

นัดที่เสมอฟูแล่ม 2-2 เมื่อ 28 ธันวาคม เป็นประตูแรกที่พวกเขาเสียใน 8 เกมเยือนหลังสุด

ไม่แพ้ทีมนอร์ธ-เวสต์ ตั้งแต่บุกไปเยือนที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

เก็บได้มากกว่าช่วงเวลาเดียวกันของฤดูกาลที่แล้ว 1 แต้ม แต่น้อยกว่าถึง 7 และ 17 แต้มใน 2 ฤดูกาลก่อนหน้านั้นที่พวกเขาเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก

โรนัลโด้เต็ง 1 ยิงลูกแรกเกมบิ๊กแมตช์

วิลเลี่ยม ฮิลล์ ร้านรับพนันถูกกฏหมายของอังกฤษ ยกให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเต็ง 1 ที่จะยิงประตูแรกของเกมวันอาทิตย์นี้ ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด


โรนัลโด้ เป็นเต็ง 1 ซัลโวประตูแรกของเกมที่ราคา 6/1 (แทง 1 จ่าย 6) ตามด้วยคู่กองหน้าปีศาจแดง เวย์น รูนี่ย์ กับ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ราคาเท่ากันที่ 7/1 (แทง 1 จ่าย 7) ส่วนเต็ง 3 มีด้วยกัน 3 คนคือ คาร์ลอส เตเวซ กองหน้าตัวสำรองของปีศาจแดง และ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา กับ นิโกล่าส์ อเนลก้า สองกองหน้าของ เชลซี 8/1 (แทง 1 จ่าย 8)

ผีเปิดบ้านอัดเชลซี 2 จาก 3 ซีซั่นหลัง

สถิติการพบกันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เชลซี ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงระยะหลัง ปรากฏว่า 3 ฤดูกาลหลัง ปีศาจแดง เก็บชัยชนะไปได้ 2 นัด และอีกนัดเสมอกัน 1-1


ฤดูกาล 2005/06 แมนฯ ยูไนเต็ด เฉือนชนะ 1-0 จากลูกโหม่งประตูโทนของ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ขณะที่ฤดูกาล 2006/07 ปีศาจแดง อุตส่าห์นำก่อนจากลูกยิงของ หลุยส์ ซาฮา แต่ก็มาโดน ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ ตามตีเสมอในครึ่งหลัง ทำให้เสมอกัน 1-1


ส่วนผลงานเมื่อฤดูกาลที่แล้วที่โรงละครแห่งความฝัน แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ เชลซี นิ่มๆ 2-0 โดยได้ประตูจากลูกโหม่งของ คาร์ลอส เตเวซ และจุดโทษของ หลุยส์ ซาฮา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์