เน่าอีกแล้วฟอเรสต์บุกจมเรือใบจอดแค่รอบ3

"เจ้าป่า" น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ รับบทแจ็คผูฆ่ายักษ์เป็นทีมแรกเมื่อโชว์ฟอร์มสุดหรูบุกจม "เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี้ ถึงถิ่น 3-0 ส่วน "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ฟอร์มดีต่อเนื่องเปิดบ้านยำใหญ่ บาร์นสลี่ย์ 3-0 ในศึกเอฟ



























เจ้าป่า น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ รับบทแจ็คผูฆ่ายักษ์เป็นทีมแรกเมื่อโชว์ฟอร์มสุดหรูบุกจม เรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี้ ถึงถิ่น 3-0 ส่วน ขุนค้อน เวสต์แฮม ฟอร์มดีต่อเนื่องเปิดบ้านยำใหญ่ บาร์นสลี่ย์ 3-0 ในศึกเอฟเอคัพรอบ 3


ฟุตบอลเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 3
แมนฯซิตี้(พรีเมียร์ ลีก) 0 - น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ (ลีก วัน) 3
 
 


เกมนี้มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือแมนฯซิตี้รับข่าวดีเมื่อได้ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ลงตัวจริงเคียงข้าง ริชาร์ด ดันน์ ขณะที่กลุ่มตัวสำรองอยาง เอลาโน่ บลูแมร์, โช อัลเวส, ฆาเบียร์ การ์รีโด้ และ เกลซ็อง แฟร์กน็องเดส มีชื่อใน 11 ตัวจริงด้วย ส่วนทีมเยือนฟอเรสต์มี โรเบิร์ต เอิร์นชอว์ จอมเก๋าทีมชาติเวลส์เป็นตัวความหวัง


 


ครึ่งแรกเรือใบสีฟ้าบุกหนักทันทีมีได้โอกาสแรกในนาทีที่ 11 จากลูกโหม่งของดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ทว่าตรงตัว พอล สมิธ อีกหกนาทีต่อมาทีมเยือนฟอเรสต์ต้องเปลี่ยนตัวคนแรกทันทีเมื่อเจมส์ เพิร์ธ กองหลังของทีมมีอาการบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว เคลวิน วิลสัน จึงได้รับโอกาสแทนขณะที่แมนฯซิตี้ มีการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นเหมือนกันในนาที 24 คราวนี้ ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ ได้รับบาดเจ็บ มาร์ค ฮิวจ์ส จึงไม่เสี่ยงให้เล่นต่อ ดาริอุส วาสเซลล์ ลงมาเลื้อยแทน อีกสามนาทีต่อมา บาโบล ซาบาเลต้า ทุ่มบอลให้ เฟลิเป้ ไกเซโด้ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเข้าไปยิงตรงกรอบ ทว่ายังไม่ผ่านมือ พอล สมิธ อีกครั้ง


 


ซิตี้บุกอยู่เพลินๆ แต่มาโดนสองเม็ดรวดในช่วงท้ายครึ่งแรก เริ่มจากในนาที 38 ที่ ไรอัน ไทสัน กองหน้าของเจ้าป่าได้ยิงเน้นๆ ก่อนบอลผ่านการป้องกันของ โจ ฮาร์ท เข้าไป เท่านั้นยังไม่พอก่อนหมดครึ่งแรกสามนาที ทีมเยือนฉวยโอกาสในช่วงที่แนวรับเจ้าถิ่นกำลังใจเสีย เคลวิน วิลสัน เปิดฟรีคิกเข้าไป แล้วบอลมาเข้าทาง โรเบิร์ต เอิร์นชอว์ ยิงตูมเดียวไม่เหลือจบ45นาทีแรก ฟอเรสต์ สร้างเซอร์ไพรส์บุกนำเจ้าถิ่น 2-0


 


กลับมาเล่นต่อครึ่งหลังเรือใบสีฟ้าที่ตามอยู่สองเม็ดมีโอกาสยิงถึงสองครั้งสองคราจากฝีเท้าของ ปาโบล ซาบาเลต้า กับ เฟลิเป้ ไซเซโด้ ทว่าพอล สมิธ ยังทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีเยี่ยมป้องกันได้ทั้งหมดเกมของเจ้าถิ่นยังไม่เฉียบขาดพอส่งผลให้ มาร์ค ฮิวจ์ส ตัดสินใจเปลี่ยนเอา ดีทมาร์ ฮามันน์ จอมเก๋าเยอรมันลงมาต่อเกมแดนกลางแทน เกลสัน แฟร์น็องเดซ ที่ไม่มีบทบาทในนาทีที่ 60 แถมด้วยอีกสิบนาทีต่อมา โช อัลเวส ดาวยิงบราซิลลงมาเล่นในฐานะไพ่ใบสุดท้ายของทีมแทนที่ เฟลิเป้ ไกเซโด้


 


นาที 73 ฟอเรสต์ทีมเยือนส่งโจ การ์เนอร์ ตัวสำรองลงมาเล่นแทนโรเบิร์น เอิร์นชอว์ คนยิงประตูที่สองของทีมและการ์เนอร์ก็แผลงฤทธิ์ทันทีในอีกสองนาทีต่อมาเมื่อฉกบอลจากการทุ่มผิดพลาดของฮาร์มันน์ ก่อนยิงผ่านมือ โจ ฮาร์ทเข้าไปทันที ทีมเยือนนำห่าง 3-0 แล้ว ช่วงเวลาที่เหลือเรือใบสีฟ้าแมนฯซิตี้เล่นแบบถอดใจก่อนพ่ายคาบ้านต่อฟอเรสต์อย่างน่าเกลียด 0-3 ตกรอบเอฟเอคัพเพียงแค่รอบที่สามเท่านั้น
 
รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
แมนฯซิตี้ :
โจ ฮาร์ท - ปาโบล ซาบาเลต้า, ไมกาห์ ริชาร์ดส์, ริชาร์ดส์ ดันน์, ไมเคิ่ล บอลล์ - แว็งซ็องต์ กอมปานี - ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์, เอลาโน่ บลูแมร์, เกลสัน แฟร์น็องเดซ, - เฟลิเป้ ไกเซโด้, ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์
ฟอเรสต์ : พอล สมิธ - ลุค แชมเบอร์ส, เวส มอร์แกน, เอียน เบร็คกิ้น, เจมส์ เพิร์ช, แม็ตต์ ธอร์นฮิลล์, ลูอิส แม็คกูแกน, คริส โคเฮน, พอล อันเดอร์สัน - เนธาน ไทสัน, โรเบิร์ต เอิร์นชอว์
 



เวสต์แฮม(พรีเมียร์ ลีก) 3 - บาร์นสลี่ย์ (ชปช.) 0


 
 


ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เจองานไม่หนักนักในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อเปิดสนาม อัพตัน พาร์ค รับการมาเยือนของ เจ้าตูบ บาร์นสลี่ย์ ทีมจากแชมเปี้ยนชิพ เจ้าถิ่นมีข่าวดีที่ได้ เคร็ก เบลลามี่ พ้นโทษแบนกลับมา สวนทางกับ สกอตต์ พาร์เกอร์ ที่ติดพักแข้ง ขณะที่ทีมเยือนส่งชุดใหญ่เต็มสูบ นำโดย คาโยเด้ โอเดจายี่ กับ มาเซโอ ริกเตอร์ส เป็นคู่หน้า


 


เปิดฉากมาได้เพียง 10 นาที แฟนบอลเจ้าบ้านได้เฮกันลั่น เมื่อ มาร์ค โนเบิ้ล เปิดฟรีคิกจากฝั่งซ้ายเข้าไปให้กับ เอริต้า อิเลิงก้า แปเข้าประตูไปอย่างง่ายดาย ขึ้นนำทันควัน 1-0โดนไปแบบนี้ บาร์นสลี่ย์ พยายามบุกหนักหวังแก้คืนให้ได้ โดยมีโอกาสเช่นกันจากการยิงของ โอเดจายี่ กับ บ็อบบี้ ฮัสเซลล์ กระนั้นบอลยังไม่เข้าเป้านาทีที่ 29 ฮูโก้ โคลาซ เกือบจะตีเสมอให้ทีมเยือนได้สำเร็จ แต่ลูกยิงนอกกรอบของเขายังไม่ผ่านมือของ โรเบิร์ต กรีน


 


อย่างไรก็ตาม กลับเป็น เดอะ แฮมเมอร์ส ที่มาได้อีกประตูก่อนหมดครึ่งแรก 6 นาที จากจังหวะที่ มูเนียร์ เอล ฮายมูร์ ไปทำฟาวล์ โนเบิ้ล ในกรอบเขตโทษ เจ้าตัวลุกขึ้นมารับหน้าที่สังหารเองไม่พลาด ทำให้จบ 45 นาทีแรกจึงเป็นเจ้าถิ่นที่ขึ้นนำไปก่อน 2-0


 


ครึ่งหลัง บาร์นสลี่ย์ พยายามบุกหนักหวังตีไข่แตกให้ได้ บ็อบบี้ ฮัสเซลล์ หนุนขึ้นมายิงในกรอบเขตโทษ แต่ต้องชม กรีน ที่เซฟไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม กลับเป็นเจ้าถิ่นที่มาหนีห่างเป็น 3-0 ในนาทีที่ 68 จากจังหวะที่ อิเลิงก้า เปิดบอลให้กับ โคล โหม่งตุงตาข่ายอย่างสวยงาม


 


ถัดมาไม่นาน เบลลามี่ หลุดขึ้นไปลองซัดบ้าง คราวนี้ ไฮนซ์ มุลเลอร์ ไม่พลาดป้องกันเอาไว้ได้ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มกันได้ จบเกมจึงเป็น เวสต์แฮม ที่ทุบเอาชนะไปได้อย่างสบาย 3-0 ผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เวสต์แฮม : โรเบิร์ต กรีน, ฌูเลียง โฟแบร์, เจมส์ คอลลินส์, เจมส์ ทอมกิ้นส์, เฮริก้า อิลังก้า, แจ็ค คอลลิสัน, มาร์ค โนเบิ้ล, เฮย์เด้น มัลลินส์, หลุยส์ บัว มอร์เต้, เคร็ก เบลลามี่, คาร์ลตัน โคล
บาร์นสลี่ย์  : ไฮนซ์ มุลเลอร์, บ็อบบี้ ฮัสเซลล์, สตีเฟ่น ฟอสเตอร์, เดนนิส ซูซ่า, มาร์เซียโน่ ฟาน โอโมเอ็ต, จามาล แคมป์เบลล์-ไรซ์, ฮูโก้ คาลัช, ดีเอโก้ ลีออน, มูเนียร์ เอ ไฮมูร์, คาโยดี้ โอเดจายี่, มาเซโอ ริกเตอร์ส


 



ฮัลล์ ซิตี้(พรีเมียร์ ลีก) 0 - นิวคาสเซิ่ล(พรีเมียร์ ลีก) 0 


 


เกมนี้ ฟิล บราวน์ กุนซือเดอะ ไทเกอร์ส ได้ จอร์จ บัวเต็ง, ดีน วินดาสส์ กับ ดีน มาร์นี่ย์ ฟิตกลับมาพร้อมเป็นตัวเลือกลงสนามหลังพลาดลงช่วยทีมนัดล่าสุด ส่วน เคร็ก เฟแกน ออกสตาร์ทตัวจริงครั้งแรกในรอบ 4 เดือน ขณะที่นิวคาสเซิ่ลผู้มาเยือนมีโฆเซ่ เอ็นริเก้, นิคกี้ บัตต์ ฟิตกลับมาลงเล่น แถมได้ตัว เซบาสเตียง บาสซง พ้นโทษแบนกลับคืนสู่ทีมด้วย


 


ครึ่งแรกเกมในนาทีที่ 17 มีการแจกใบเหลืองครั้งแรกเมื่อสเตลิออส จานนาโคปูลอส จงใจดึง ชาร์ล เอ็นซอกเบีย ดาวเตะของนิวคาสเซิ่ลล้มลง นิวคาสเซิ่ลทำได้ดีกว่าเจ้าถิ่นฮัลล์ ซิตี้ และมีลุ้นยิงตรงกรอบครั้งแรกในอีกสองนาทีต่อมาจากที่ แอนดี้ คาร์โรล ดาวรุ่งของทีมเข้าถึงบอลก่อนไมเคิ่ล เทอร์เนอร์กับ แซม ริกเก็ตคู่หูกองหลังเจ้าบ้านแล้วยิงทันทีแต่ยังดีที่ว่าแม็ตต์ ดุ๊ค ยังไม่พลาดเซฟเอาไว้ได้ เจ้าบ้านได้ลุ้นบ้างในนาที 29 ต้องชมการขึ้นเกมของดาเนี่ยล กูแซ็ง ที่ทำทางให้ โจวานนี่ เดแบร์สันอย่างสวยงาม ทว่าดาวยิงชาวบราซิลเลี่ยน ดันยิงไปตรงตัว เชย์ กิฟเว่น อย่างน่าเสียดาย


 


นาที 35 โจ คินเนียร์ นายใหญ่ทีมเยือนสาลิกาดง ต้องยินยอมเปลี่ยนเอา โฮนาส มานูเอล กูเตียร์เรซ ปีกอาร์เจนไตน์ที่ได้พักลงมาเล่นแทน  ชาร์ลส์ เอ็นซ็อกเบีย ที่ได้รับบาดเจ็ฐในจังหวะปะทะก่อนหน้านี้ สามนาทีต่อมา สาวกเดอะ ไทเกอร์ถึงกับร้องครางเมื่อทีมรักหวุดหวิดได้ลูกนำก่อนด้วยจากที่ เคร็ก เฟแกน เลื้อยหลบผู้เล่นนิวฯถึงสองรายซ้อนก่อนครอสส์ให้ ดาเนี่ยล กูแซ็ง เข้าชาร์จทว่าบอลดันไปเช็ดเสาออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกัน 0-0


 


ครึ่งหลังนาที 50 แฟนบอลเดอะ ไทเกอร์ เป่าปากโล่งอกเมื่อ แม็ตต์ ดุ๊ค ดันทะเล่อทะล่าออกตัดบอลพลาดแล้วไปชนกับ ไมเคิ่ล โอเว่น ล้มลงในกรอบเขตโทษ แต่ว่า คริส ฟอย เปาสนามในเกมนี้โบกมือให้เล่นต่อ ห้านาทีต่อมาเจ้าถิ่นได้ลุ้นยิงประตูจากที่ สเตลิออส จานนาโคปูลอส จับบอลลงได้ดีก่อนผ่านบอลให้ ดาเนี่ยล กูแซ็ง อดีตกองหน้าเรนเจอร์สยิงทันทีบอลพุ่งตรงกรอบ เชย์ กิฟเว่นยังช่วยเซฟชีวิตทีมเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด


 


นาที 70 ฮัลล์ ได้โอกาสอีกครั้งจากลูกฟรีคิกระยะหวังผลของ โจวานนี่ เดแบร์สัน ที่ปั่นโค้งเกือบมุดใต้คาน เชย์ กิฟเว่น เซฟจังหวะแรกไม่อยู่ ทว่าพอล แม็คเชน ที่ได้ตามเข้าซ้ำดันเบิร์ดออกข้ามคานอย่างน่าเกลียดสามนาทีต่อมา เจ้าถิ่นเปลี่ยนทีเดียวสองรายรวดถอดเคร็ก เฟแกน กับ ดาเนี่ยล กูแซ็ง ออกมาพักแล้วส่ง ปีเตอร์ ฮัลโมซี่ กับ มาร์ลอน คิง ลงมาป่วนแทนในช่วงอีกไม่ถึงสิบห้านาทีสุดท้าย


 


ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมต่างบุกหนักไม่กลัวกันเลยแต่ไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มกันได้ จบเกมฮัลล์ ซิตี้ เสมอ  นิวคาสเซิ่ล 0-0 ต้องไปเล่นนัดรีเพลย์ที่เซนต์ เจมส์ พาร์ค ต่อไป


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
ฮัลล์ ซิตี้ : แม็ตต์ ดุ๊ค- เนธาน ดอยล์, พอล แม็คเชน, ไมเคิ่ล เทอร์เนอร์, แซม ริกเก็ตต์ส - เคร็ก เฟแกน, สเตอิออส จานนาโคปูลอส, จอร์จ บัวเต็ง, ดีน มาร์นี่ย์ - โจวานนี่ เดแบร์สัน, ดาเนี่ยล กูแซ็ง
นิวคาสเซิ่ล  : เชย์ กิฟเว่น - สตีเฟ่น เทย์เลอร์, ฟาบริซิโอ โกลอชชินี่, เซบาสเตียง บาสซง, โชเซ่ เอ็นริเก้ - เดเมียน ดัฟฟ์, นิกกี้ บัตต์ , แดนนี่ กัทธรี, ชาร์ลส์ เอ็นซ็อกเบีย - ไมเคิ่ล โอเว่น, แอนดี้ คาร์โรล



ฟุตบอล เอฟเอคัพ รอบสาม วันเสาร์ที่ 3 มกราคม 2552


  • ฮาร์ทลี่พูล ชนะ สโต๊ค 2-0
  • อาร์เซน่อล ชนะ พลีมัธ 3-1
  • เบอร์มิงแฮม - วูล์ฟแฮมป์ตัน เลื่อนการแข่งขัน
  • คาร์ดิฟฟ์ ชนะ เร้ดดิ้ง 2-0
  • ชาร์ลตัน เสมอ นอริช 1-1
  • เชลซี เสมอ เซาธ์เอนด์ 1-1
  • เชลท์แน่ม - ดอนคาสเตอร์ เลื่อนการแข่งขัน
  • โคเวนทรี ชนะ คิดเดอร์มินสเตอร์ 2-0
  • ฟอเรสต์ กรีน แพ้ ดาร์บี้  3-4
  • ฮิสตัน - สวอนซี เลื่อนการแข่งขัน
  • ฮัลล์ เสมอ นิวคาสเซิ่ล  0-0
  • อิปสวิช ชนะ ดรอยล์สเดน 3-0
  • เค็ตเทอริง ชนะ อีสต์วู้ด 2-1
  • เลสเตอร์ เสมอ คริสตัล พาเลซ 0-0
  • เลย์ตัน โอเรียนท์ - เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เลื่อนการแข่งขัน
  • แม็คเคิ่ลสฟิลด์ - เอฟเวอร์ตัน 0-1
  • แมนฯ ซิตี้ แพ้ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 0-3
  • มิดเดิ้ลสโบรช์ ชนะ บาร์โรว์ 2-1
  • มิลล์วอลล์ เสมอ ครูว์ 2-2
  • พอร์ทสมัธ เสมอ บริสตอล ซิตี้  0-0
  • ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส เสมอ เบิร์นลี่ย์ 0-0
  • เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ แพ้ ฟูแล่ม 1-2
  • ซันเดอร์แลนด์ ชนะ โบลตัน 2-1
  • ทอร์คีย์ ชนะ แบล็คพูล 1-0
  • วัตฟอร์ด ชนะ สคันธอร์ป 1-0
  • เวสต์บรอมวิช เสมอ ปีเตอร์โบโร่ 1-1
  • เวสต์แฮม ชนะ บาร์นสลี่ย์ 3-0



  • เครดิต :
     

    ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
    กระทู้เด็ดน่าแชร์