เวียดนามยังไม่ดีพอจะเป็นแชมป์

ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าเป็นชัยชนะที่สวยงามที่เดียวของบรรดาขุนพลนักเตะทีมชาติเวียดนามที่บุกมายัดเยียดความปราชัยให้กับทีมชาติไทยของเราถึงบ้าน แต่เกมส์การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศของการแข่งขันฟุตบอลรายการ ซูซูกิ คัพ ยังเหลือการแข่งขันอีก
1 นัดในวันที่ 28 ธันวาคม 2551 ที่กรุง ฮานอย ประเทศ เวียดนาม

หลังจบเกมส์ที่บรรดาขุนพลเหงียนบุกมาชนะไป 2-1 ได้มีแฟนบอลในกรุงฮานอยออกมาฉลองชัยชนะของทีมบ้านเกิดพวกเขา โดยขับขี่มอเตอร์ไซค์ไปตามท้องถนน ซึ่งภาพเหล่านี้เราเห็นจนชินตากับฟุตบอลในถ้วยยุโรป แต่การคว้าชัยชนะเหนือทีมชาติไทยในครั้งนี้มันทำให้พวกเขามีความฮึกเฮิมมากทีเดียวและคาดหวังกับการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้มากทีเดียว

โดยในนัดแรกที่เตะกันสนาม ราชมังคลากีฬาสถานแม้ว่าทีมชาติไทยของเราจะแพ้ไป 2-1 แต่โดยรวมแล้วยังถือว่าไม่เสียหายมากนัก เพราะมองตามความจริงหลังจากที่ เอเอฟเอฟ
ได้เปลี่ยนมาใช้กฏเสมอต่อเวลาและยิงจุดโทษ ทำให้ตอนนี้สถานการณ์ของเรายังถึงกับไม่ลำบากมากนักเพราะตามเพียงแค่ 1 ประตู

ความสำเร็จของทีมชาติเวียดนามในตอนนี้คงจะหนีไม่พ้นบรรดาขุนพลนักเตะของพวกเขาที่ช่วยกันเล่นอย่างเต็มที่ และการวางหมากที่ออกมาจากมันสมองของ คาร์ริโต้ กุนซือชาวโปรตุเกสของพวกเขา ใครจะไปเชื่อว่าก่อนเกมส์ที่จะผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศกับไทยพวกเขาจะบุกไปสอย สิงค์โปรถึงบ้านมาได้ 1-0 ทำให้ตอนนี้ทีมชาติเวียดนามกำลังได้รับการจับตามองมากขึ้น


บรรดาคอมเม้นต์ และ คอลัมม์นิตย์ ต่างๆที่จับตามองการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้กลับมองเหมือนกัน โดยได้ออกมาเขียนเรื่องราวลงบนเว็บบล็อคและเว็บไซต์ต่างๆมากมาย เกี่กยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกมส์ชิงชนะเลิศนัดแรกในจังหวะการทำประตูของกองหน้า
อายุ 20 ปี ธีรศิลป์ แดงดา หลายคนออกมาจวกมาตรฐานผู้ติดสินของแถบอาเซียนว่ายังไม่ดีพอแถมเป็นการตัดสินที่ห่วยแตกเท่าที่พวกเขาเจอมา

แม้ว่าทีมชาติไทยจะแพเวียดนามในเกมส์แรกไป 2-1 แต่บรรดาสื่อมวลชนต่างประเทศต่างก็ยกให้ไทยเป็นเต็ง 1 ของการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้เหมือนเดิม โดยที่พวกเขามองว่า แม้ว่าเวียดนามจะเล่นได้ดีในเกมส์รุกพวกเขาต่อบอลสั้นส่งบอลกับตัว เท้าต่อเท้า
ได้ดีเอามาก แต่พวกเขายังคงอ่อนประสบการณ์ในเรื่องของการตกอยู่ในสถานะการณ์ที่กดดัน หากว่าเกมส์ที่ 2 ทีมชาติไทยบุกไปยิงนำได้ 1-0 เมื่อไหร์ โมเมนตั้ม ของเกมส์จะพลิกไปในทันที พวกเขามองว่าท้ายที่สุด ทีมชาติไทยจะเก็บชัยชนะและคว้าแชมป์มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่แน่นอน

เราก็ต้องส่งแรงใจแรงเชียรกันอีกครั้งในวันที่ 28 ธันวาคม 2551 โดยขุนพลนักเตะไทยจะลงสนามนัดชิงชนะเลิศนัดที่ 2 กับเวียดนามที่กรุง ฮานอย ประเทศเวียดนาม โดยจะเริ่มทำการแข่งขันในเวลา 19.00 ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสดเหมือนเดิม

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์