ดูปืนฉะหงส์ (จบ)



ไม่ผิดหวังจริงๆ ครับที่หลังขดหลังแข็งนั่งเครื่องบินกว่า 10 ชั่วโมงไปดู "บิ๊กแมตช์" อาร์เซน่อล-ลิเวอร์พูล

ก่อนหน้าที่จะไปดูปืนฉะหงส์แดง ผมแอบนั่งรถไฟใต้ดินไปดูคู่ เวสต์แฮม-แอสตัน วิลล่า มาด้วย เพราะมีความรู้สึกว่า ไปทั้งทีก็ขอเก็บกำไรให้มากที่สุด

การได้ดูทั้งสองแมตช์ ทำให้เห็นความแตกต่างในเรื่องของแฟนบอลอย่างชัดเจน

แฟนขุนค้อนโห่แซวนักเตะแอสตัน วิลล่าบางคน ก็เป็นการโห่แซวสนุกๆ ตามประสากองเชียร์ทั่วไป แต่กับแฟนปืนใหญ่ที่ระดมโห่ใส่นักเตะหงส์แดงมันมีผลต่อการเล่นอย่างไม่น่าเชื่อ

หลังจาก อเดบายอร์ ถูกไล่ออกจากสนาม กองเชียร์อาร์เซน่อลรวมพลังกันโห่นักเตะลิเวอร์พูลทุกคนในทันทีที่ได้บอล ทำให้เกมของลิเวอร์พูลช็อตไปดื้อๆ

อาร์เซน่อลรอดพ้นจากการแพ้คาบ้าน เพราะแฟนบอลช่วยไว้จริงๆ

แต่อย่างไรก็ตาม ผลเสมอที่ออกมา ก็แฟร์กับทั้งสองทีมแล้ว จริงๆ ผมว่าอเดบายอร์ไม่ควรถูกไล่ออกด้วยซ้ำ เพราะไม่ได้ฟาวล์รุนแรงอะไรมากนัก

พูดถึงรูปเกม ทั้งสองทีมก็เล่นกันได้ดี โดยเฉพาะลิเวอร์พูล การเสมอนัดนี้แตกต่างจากนัดที่ผ่านมา เพราะฟอร์มการเล่นที่ออกมาล่าสุด แสดงให้เห็นว่า ลิเวอร์พูลยังมีดีพอที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เหมือนเดิม

หงส์แดงเล่นดี ออกบอลเร็ว กองกลางเข้าบอลเร็ว ลูคัส กับ อลองโซ่ บทบาทเยอะมาก ในขณะที่ เจอร์ราร์ด ยังไม่โดดเด่นเท่าไหร่ โดยเฉพาะในครึ่งแรก แทบจะหายไปจากเกมเลย

แต่ผมยังขัดใจเรื่องการเปลี่ยนตัวอยู่นิดนึง แม้ว่า
 
ราฟา เบนิเตซ ไม่ได้ลงมาคุมลูกทีมข้างสนาม เพราะยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล แต่ราฟาก็ยังโทรศัพท์ติดต่อกับ แซมมี่ ลี ที่ทำหน้าที่แทน และการเปลี่ยนตัวก็เป็นสไตล์ราฟาคือ เพลย์เซฟ ห่วงเกมรับ ไม่เสี่ยงเข้าแลก

แต่เอาน่า 1 แต้มที่ได้ออกจากสนามเอมิเรตส์ก็ไม่ใช่เรื่องที่เสียหายสำหรับทีมหงส์แดง

ส่วนอาร์เซน่อล ผมยังไม่คิดว่าจะมีโอกาสกลับมาลุ้นแชมป์ อย่างเก่งก็เบียดแย่งติดท็อปโฟร์เท่านั้น

สำหรับอีกจุดที่น่าสนใจกับการเข้าไปดูฟุตบอลที่มีคนดูกว่า 60,000 คน ก็คือ การเคลียร์แฟนบอลออกจากสนาม ทำได้อย่างน่าทึ่งมาก หลังเกมจบไม่เท่าไหร่ แฟนบอลหายหมดเกลี้ยงแล้ว

ขอขอบคุณ "100 piper" สำหรับประสบการณ์อันล้ำค่าจากการทัวร์ครั้งนี้ครับ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์