ปิเอโร่ ยึดนักกีฬาแห่งปีอิตาลี

อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ กัปตันทีม "ม้าลาย" ยูเวนตุส พอใจกับการได้รับเลือกให้ครองตำแหน่ง "นักกีฬาบุคคลยอดเยี่ยมแห่งปี" พร้อมกับตั้งเป้าหมายที่จะทำผลงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อหวังชิง "บัลลัง ดอร์ 2009" อีกด้วย

กองหน้ากัปตันทีม "ม้าลาย" ยูเวนตุส อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ได้รับตำแหน่ง "นักกีฬาอิตาเลียนบุคคลยอดเยี่ยมแห่งปี" จากการโหวตด้วยการรับคำแนนเสียงไปทั้งสิ้น 58 เปอร์เซ็นต์จากการทำสำรวจของ  "ไร" สถานีโทรทัศน์แดนมะกะโรนี เบียด วาเลนติโน่ รอสซี่ ยอดนักบิดดีกรีแชมป์โลก "โมโตจีพี" ตกเป็นอันดับที่ สอง


อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ออกมากล่าวเปิดใจ ด้วยความดีใจ ว่า "มันเป็นรางวัลที่วิเศษมาก ผมดีใจที่สาธารณชน ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งสำคัญของวงการกีฬา มอบรางวัลนี้ให้กับผม ผมดีใจกับรางวัลแห่งความสำเร็จในปีนี้ทางที่ผมเล่นและสิ่งที่เกิดขึ้นรอบๆตัวผม " 

ตารางการแข่งขัน ยูเวนตุส จะพบกับเชสซีในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึกยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก โดย เดล ปิเอโร่ กล่าวว่า "ในรอบนี้ทุกทีมก็แข็งแกร่งเหมือนกันหมด รวมทั้งพวกท้านอกสายตาซึ่งเอาตัวรอดยากจากรอบแรกมาได้ ก็มีฝีเท้าและการเล่นที่ดีเป้นทีม และน่าจะทำให้พวกเขารับมือกับทีมยักษ์ใหญ่ได้สบายๆ ทุกทีมอันตรายหมด"


กองหน้ากัปตันทีมยูเวนตุส วัย 34 ปี ยังคงทำผลงานได้ดี และเจ้าตัวก็น่าจะมีลุ้นในการชิงรางวัล "บังลัง ดอร์ 2009" เช่นกัน โดยเจ้าตัวชี้ว่า "มันขึ้นอยู่กับว่าโชคชะตาของเราใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำไมจะไม่คิดการใหญ่ล่ะ คุณต้องมีความทะเยอะทะยานคว้ารางวัลใหญ่ๆ"

"ผมไม่รู้สึกแก่เลย เพราะผมรักงานของตัวเองและพอใจที่ทำผลงานได้ดี ขณะที่ยังรักษาระดับการเล่นเอาไว้ได้ด้วยดี ผลยังเล่นได้ต่อไปอีก ผลได้รับสาส์จาก มาร์เชลโล่ ลิปปี้ หรือเปล่า ได้รับอยู่แล้ว เมอร์รี่ คริสต์มาส ไงล่ะ ฟุตบอลโลก 2010 คือเป้าหมายของผม " เดลปิเอโร่ กล่าวตบท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์