เดโฟกร้าวไก่ไม่ปล่อยชปล.หลุดมือแน่

เดโฟกร้าวไก่ไม่ปล่อยชปล.หลุดมือแน่

เจอร์เมน เดโฟ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ลั่นหัวเด็ดตีนขาดยังไง ไก่เดือยทอง ก็ไม่ยอมทิ้งโอกาสลงเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้าให้กับทีมอื่นแน่ ชี้ถ้าทีมเล่นได้คงเส้นคงวาต่อไปได้เรื่อยๆ รับรองทีมอื่นหมดสิทธิ์ไล่กวดทัน

เจอร์เมน เดโฟ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ออกปากเตือนทีมคู่แข่งทั้งหลายว่า ไก่เดือยทอง จะไม่ยอมปล่อยให้โอกาสลงเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า หลุดมือไปเป็นอันขาด เมื่อปัจจุบันรั้งอยู่อันดับ 4 ของตาราง และเพิ่งทิ้งช่องว่างออกไปอีก 3 คะแนน หลังเปิดรัง ไวท์ ฮาร์ท เลน เฉือน เดอะ แบ็กกี้ส์ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 2-1 เมื่อวันจันทร์ที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา

จากการที่เหลือการแข่งขันอีกเพียง 7 เกม เดโฟ ออกมากระตุ้นให้เพื่อนร่วมทีม สเปอร์ส อย่าปล่อยให้โอกาสหลุดมือไป หลังทุ่มเทแรงกายมาตลอดทั้งฤดูกาล โดยกล่าวว่า มันเป็นครั้งแรกในอาชีพค้าแข้งของผมที่ผมอยู่ในสถานการณ์ซึ่งทุกเกมเป็นเหมือนบอลถ้วยนัดชิงชนะเลิศ

ทุกๆ เกมมีความสำคัญมาก และถ้าเราทำทุกอย่างในแนวทางที่ถูกต้อง และโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุดเท่าที่เราสามารถทำได้ต่อไปเรื่อยๆ ผมก็ไม่เห็นว่ามันจะมีเหตุผลอันใด ที่ทำให้เราไม่ได้สิทธิ์ลงเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก เรามั่นใจเป็นอย่างมาก เราทำงานอย่างหนัก เพื่อให้มาถึงจุดที่เรายืนอยู่ในฤดูกาลนี้ และเราจะต้องไม่ขว้างทุกอย่างทิ้งไป

พร้อมกันนี้ อดีตหัวหอก ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยังรู้สึกด้วยว่าทัศนคติของเพื่อนร่วมทีมขณะที่ตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบากได้ช่วยให้พวกเขากลับพลิกกลับมาชนะ เวสต์บรอมฯ และสิ่งนั้นเป็นเหตุผลหลักที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของพวกเขาในซีซั่นนี้

แม้ว่าเราจะตามหลัง 0-1 ในครึ่งแรก แต่สปิริตในทีมยังดีอยู่ คุณลงสนาม และยังเชื่ออย่างเต็มที่ว่าคุณสามารถคว้าชัยชนะมาครองได้ ผู้รักษาประตูของพวกเขาเตะบอลได้ไม่ดี ผมรู้สึกทันที และตรงดิ่งเข้าหาบอล มันดีที่ได้ลูกจุดโทษ และได้ 3 คะแนนเต็ม เราทำงานหนัก และผมคิดว่าเราเป็นทีมที่ดีกว่า ดาวยิงวัย 23 ปี ทิ้งท้าย

โยลแฮปปี้ดอว์สัน-เลนน่อนต่อสัญญาไก่

มาร์ติน โยล กุนซือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อดปลื้มไม่ได้หลัง 2 แข้งดาวรุ่ง ไมเคิ่ล ดอว์สัน และ อารอน เลนน่อน จรดปากกาต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไปอีก หลังโชว์ฟอร์มในถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน อย่างน่าประทับใจ พร้อมมั่นใจจะกลายเป็นกำลังสำคัญของ ไก่เดือยทอง ในอนาคตต่อไป

มาร์ติน โยล ผู้จัดการทีม ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมลูกหนังแห่งศึก พรีเมียร์ชิพ ออกมาแสดงความยินดีที่ ไมเคิ่ล ดอว์สัน กองหลังดาวรุ่ง และ อารอน เลนน่อน มิด ฟิลด์ดาวโรจน์ บรรลุข้อตกลงต่อสัญญาในถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน ออกไปเรียบร้อยแล้ว ทำให้เพิ่มศักยภาพขุมกำลังมากขึ้นในอนาคต


เลนน่อน สร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจนับตั้งแต่ย้ายมาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงปิดฤดูกาลก่อนนั้น จรดปากกาเซ็นอยู่โยงกับ สเปอร์ส ไปจนถึงปี 2010 ส่วน ดอว์สัน ที่ย้าย มาจาก น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เมื่อเดือน มกราคม ปี 2005 ก็ยอมเซ็นสัญญายาวไปจนกระทั่งปี 2011 เช่นกัน

เมื่อ ดอว์สัน ย้ายมาอยู่ที่นี่ตอนแรก เขาไม่ค่อยฟิตสมบูรณ์เท่าไหร่ แต่เราจำเป็นต้องเสี่ยง แต่ผมคิดว่าเราจ่ายไปอย่างคุ้มค่าตั้งแต่เกมนัดแรก เขาดูเหมือนเป็นนักเตะที่มี ประสบการณ์ แต่จริงๆ แล้วเขายังเด็ก และอายุเพียง 22 ปีเท่านั้น ผมคิดว่าเขาน่าจะติดทีมชาติไปลุยบอลโลก แต่เราก็มีนักเตะหลายคนที่จะต้องต่อสู้เพื่อแย่งตำแหน่งกัน อย่าง เล็ดลี่ย์ คิง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเขาจะมีโอกาสไป เยอรมัน ผมคิดว่าเขาน่าจะสบายดี เพราะว่าเขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของเราก็ว่าได้

นายใหญ่ไก่เดือยทอง ยังพูดถึงข่าวลือของ เลนน่อน ที่บอกว่าเขาปรับตัวเข้ากับชีวิตที่ลอนดอนไม่ได้ ข่าวลือเงียบไปแล้ว ตั้งแต่ 4 เดือนก่อนจนกระทั่งประมาณเมื่อ 2 วันก่อน ไม่ ได้เกิดอะไรขึ้นกับ เลนน่อน เขารักที่นี่ และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาจึงต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไป ผมแฮปปี้กับเขา เขาสามารถเล่นได้ทั้งฝั่งซ้าย และขวา เราไม่อาจจะปล่อยตัวเขาออกไปได้ เขา เป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์สูง และแสดงให้เห็นว่าเขาพัฒนาไปได้ไกลแค่ไหน เขาเป็นเด็กที่ฉลาด และทำผลงานเพื่อเรา

นอกจากนี้ โยล ยังรู้สึกว่าอนาคตของ ดอว์สัน และ เลนน่อน สำคัญกับสโมสร เนื่องจากเป็นนักเตะสายเลือดอังกฤษทั้งคู่ เราพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่านักเตะตัวหลักของเราเป็นชาว อังกฤษ เรามีนักเตะดาวรุ่งอังกฤษหลายคน เราปล่อยให้ยืมตัว 2 คน และเฝ้าดูพวกเขาอย่างใกล้ชิด นั่นเป็นนโยบายของสโมสร เหมือนกับ ดอว์สัน คุณต้องจ่ายเงินมหาศาลเพื่อซื้อเขา แต่คุณ ต้องจ่ายเงินมากขึ้นกว่าเดิมในตอนนี้ ดังนั้น ผมคิดว่ามันพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นนโยบายที่ดี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์