คาเปลโลรอต้อนรับโอเว่น

ตามที่ ไมเคิล โอเว่น หัวหอกนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยิง 3 ประตู ใน 2 เกมล่าสุด และช่วยให้ทีมชนะกับเสมอใน 2 เกมดังกล่าว ส่งผลให้ "สาลิกาดง" หลุดพ้นอันดับ 19 รองสุดท้าย ในพื้นที่ตกชั้น ขึ้นมาอยู่อันดับ 14 ส่งผลให้ ฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ที่ปฏิเสธการเรียกตัวดาวยิงวัย 29 ปีผู้นี้ ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 6 ใน 4 เกมแรก ออกมาประกาศว่า เขาพร้อมดึง โอเว่น กลับคืนสู่ทัพ "สิงโตคำราม" อีกครั้ง

 เพราะนอกจาก โอเว่น จะยิง 3 ประตู ใน 2 เกมดังกล่าวแล้ว เขายังยิง 7 ประตู จากการลง 13 เกมพรีเมียร์ลีก และยิง 9 ประตูรวมทุกถ้วย แถมประตูล่าสุด ก็มาจากการชิพบอลสุดคลาสสิก มีลุ้นเป็นประตูพรีเมียร์ลีก ยอดเยี่ยมประจำเดือนอีกด้วย


 "ผมรู้ว่าเขาเล่นได้ดีขึ้นเป็นลำดับหลังหายเจ็บ และที่สำคัญคือยิงประตูได้ และผมก็เคยพูดไปก่อนหน้านี้แล้วว่า ประตูทีมชาติอังกฤษ เปิดรับผู้เล่นทุกคน หากคุณมีฝีเท้าและฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นมาตรฐานทีมชาติ ดังนั้นผมจะรอดูฝีเท้าเขาไปจนถึงเดือนมกราคม หากเขายังคงมาตรฐานการเล่นของเขาไว้ได้เช่นนี้ ผมก็จะนำเขากลับเข้ามาแน่นอน และที่สำคัญเขาต้องฟิต เพราะเหตุที่เขาถูกตัดออกจากทีมชาติเพราะเขาไม่ฟิต"


 


ขณะเดียวกัน โจ คินเนียร์ ผู้จัดการทีมนิวคาสเซิล ก็ได้ยื่นสัญญาว่าจ้างฉบับใหม่ให้ โอเว่น พิจารณา หลังจากที่อายุงานเดิมจะหมดลงเมื่อจบฤดูกาลแข่งขันล่าสุด โดยกุนซือวัย 61 ปีผู้นี้ หวังว่าเงินค่าเหนื่อย 8.5 หมื่นปอนด์ (4,675,000 บาท) ต่อสัปดาห์ จะช่วยมัดใจให้ โอเว่น อยู่ในย่านไทน์ไซด์ ต่อไป แม้มีความเป็นไปได้ที่ โอเว่น อาจตัดสินใจกลับไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง อดีตต้นสังกัดเก่าที่สร้างชื่อให้เขาก็ตาม "ผมจะทำทุกอย่างให้ โอเว่น อยู่กับเราต่อไป"


 ก่อนหน้านี้ โอเว่น เจ็บเรื้อรังมาตลอด 3 ปีครึ่ง ที่ย้ายจาก รีล มาดริด แชมป์เก่าสแปนิช ลาลีกา มาอยู่กับ "เดอะ แม็กพายส์" ด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์ (935 ล้านบาท) ทว่าเขาก็มีสถิติยิงประตูดีที่สุดกว่ากองหน้าทุกคนในทีมขณะนี้ ด้วยจำนวน 2.1 เกมต่อหนึ่งประตู


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์