เรดดิ้ง สร้างประวัติศาสตร์ขึ้นชั้นลุยพรีเมียร์ชิพ

เรดดิ้ง สร้างประวัติศาสตร์ขึ้นชั้นลุยพรีเมียร์ชิพ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 26 มีนาคม 2549 02:05 น.

เรดดิ้ง สร้างประวัติศาตร์ให้กับสโมสรสำเร็จ เมื่อสามารถทะลุขึ้นไปเล่นในศึกพรีเมียร์ชิพ ลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษเป็นครั้งแรก หลังบุกไปยันเสมอ สุนัขจิ้งจอก เลสเตอร์ ซิตี้ 2-2 ในเกมเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ประจำคืนวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2549

สตีฟ คอปเปลล์ นำพลพรรค เดอะ รอยัลส์ สร้างประวัติศาสตร์เมื่อร่วมกันพา เรดดิ้ง ขึ้นไปเล่นในศึกพรีเมียร์ชิพ สำเร็จหลังจากเก็บแต้มที่ 92 ในเกมบุกไปเสมอ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-1 ถึงถิ่นวอล์คเกอร์ สเตเดี้ยม เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยในครึ่งแรกเจ้าถิ่นทำประตูนำไปก่อน 1-0 จาก เอียน ฮูม ดาวเตะทีมชาติแคนาดาในนาทีที่ 38 แต่ก่อนหมดเวลาการแข่งขันแค่ 5 นาทีทีมเยือนตามตีเสมอสำเร็จ 1-1 เควิน ดอยด์ ดาวยิงทีมชาติไอร์แลนด์ จากการเสมอในนัดนี้ทำให้ เรดดิ้ง เก็บเพิ่มเป็น 92 คะแนนจากการลงสนาม 40 นัด เลื่อนชั้นเป็นที่แน่นอนแล้วเนื่องจากทิ้งห่าง แตนอาละวาด วัตฟอร์ด ทีมอันดับ 3 ถึง 20 แต้มขณะที่การแข่งขันเหลืออีกแค่ 6 นัดเท่านั้น

ส่วนทีมรองจ่าฝูง ดาบคู่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านไล่ถล่ม นักบุญ เซาแธมป์ตัน ขาดลอย 3-0 จากผลงานของ ฟิล จากิลก้า นาทีที่ 43 พอล ไอฟิลล์ (น.45) และนีล ชิปเปอร์ลี่ย์ (น.77) จึงเก็บเพิ่มเป็น 78 คะแนน และการันตีพื้นที่เพลย์ออฟแน่นอนแล้ว หลังจากมีคะแนนทิ้งห่าง หมาป่า วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ทีมอันดับ 7 ของตารางถึง 19 แต้ม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์