ฟิโก้สุดชื่นได้ลุยความท้าทายในเซเรียอากับงูใหญ่

ฟิโก้สุดชื่นได้ลุยความท้าทายในเซเรียอากับงูใหญ่

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 สิงหาคม 2548 23:47 น.

หลุยส์ ฟิโก้ ปีกขวาทีมชาติโปรตุเกส ตัดสินใจย้ายไปร่วมทัพ งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้สัญญาลุยแข้งในเวทีกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เป็นเวลาสองปีด้วยกัน

หลังจากคาราคาซังมาได้พักใหญ่ ในที่สุด หลุยส์ ฟิโก้ วัย 32 ปี ตกลงใจย้ายจาก ราชันชุดขาว รีล มาดริด ในลา ลีกา สเปน มาค้าแข้งในถิ่นซาน ซิโร่ ของอินเตอร์ มิลาน เป็นเวลาสองปี ด้วยค่าตัว 2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 150 ล้านบาท)

ฟิโก้ ออกมาเผย ผมตัดสินใจได้แล้วว่าจะออกมาหาความท้าทายใหม่ๆ และผมก็อยากจะลิ้มรสชาดของฟุตบอลอิตาลี สองปีต่อจากนี้ ผมแทบจะไม่อยากรอคอยที่จะลงสนามอีกแล้ว

ตอนนี้ผมกำลังจะย้ายไปสู่อินเตอร์ มิลาน เพื่อเล่นฟุตบอลเสียที ในวันเสาร์นี้จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ สิ่งที่ผมจะทำคือการเอ่ยคำลากับแฟนๆ รีล มาดริด ดาวเตะโปรตุกีส เผยปิดท้าย

สำหรับ ฟิโก้ ในปี 2000 สร้างปรากฏการณ์ย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาสู่ถิ่นซานติอาโก้ เบอร์นาบิว ของมาดริด ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลก ณ ตอนนั้น 37 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.77 ล้านบาท) ตลอดระยะเวลาค้าแข้ง 5 ปี ฟิโก้ ไขว่คว้าความสำเร็จร่วมกับทีมชุดขาวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ ลา ลีกา 2 ครั้ง แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย แชมป์ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์คัพ 1 ครั้ง และแชมป์โตโยต้า คัพ 1 สมัย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์