รีดเชื่อบอลไทยผ่านอิเหนาเข้าชิงลอดช่อง ใช้เสื้อเหลืองนำโชคลงฟาดแข้งทั้งสองนัด

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย
 
ชุดฟาดแข้งรายการ "ซูซูกิ อาเซียน คัพ 2008" รอบรองชนะเลิศ ซึ่งมีโปรแกรมจะพบกับอินโดนีเซีย ในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ ที่สนามบูกาโน่ สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. และนัดที่ 2 จะบินกลับมาเตะที่เมืองไทย วันที่ 20 ธ.ค.นี้ เวลาเดียวกัน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หลังทำผลงานผ่านเข้ารอบแรกด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มบี เอาชนะเวียดนาม 2-0, ชนะลาว 6-0 และชนะมาเลเซีย 3-0 มี 9 แต้มเต็ม แถมยังไม่เสียประตูเลย

ล่าสุดเมื่อ 11 ธ.ค. "บิ๊กเปี๊ยก"องอาจ ก่อสินค้า นำขุนพลลูกหนังไทยเดินทางกลับจากภูเก็ตถึงดอนเมือง ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ขณะที่ ปีเตอร์ รีด เดินทางกลับมาในช่วงเย็นเนื่องจากติดธุระอยู่ โดยปล่อยให้นักเตะกลับบ้านกันก่อนจะกลับเข้ามาพักกันต่อที่รร.เรดิสัน ของช่วงดึกในวันเดียวกัน

ด้านเทอรี่ ล่ามของปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทยเผยว่า

"จากนี้ไปรีดจะศึกษาเกมทั้ง 3 นัดของอินโดนีเซีย ในรอบแรกมาดูและวิเคราะห์กันด้วย เพื่อทำการบ้านและให้เกมออกมาดีที่สุด และยังมองเตรียมหาเทปของสิงคโปร์ เอามาทำการบ้านไว้เผื่อถึงนัดชิงชนะเลิศอีกด้วย"

วันเดียวกัน ทางดร.กษม ชนะวงศ์ สภากรรมการได้รับมอบหมายจาก "บังยี"วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล

ให้เดินทางไปประชุมกฎกติกาในรอบรองชนะเลิศที่รร.ฮิลตัน เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยมีดะโต๊ะพอล โมนี เลาขาธิการเอเอฟเอฟ เป็นประธาน การประชุมได้พูดถึงกฎกติกาเกมรอบรองชนะเลิศและชิงชนะเลิศ โดยมีการหารือกันในเรื่องของความปลอดภัยที่ตอนแรกทางอินโดนีเซีย อาจจะไม่มาแข่งขันเกมเยือนเมืองไทยเนื่องจากปัญหาการเมือง แต่หลังจากฝ่ายไทยได้ชี้แจงความปลอดภัยแล้ว พร้อมจะส่งหนังสือยืนยันกับทางเอเอฟเอฟอีกครั้ง ผลสรุปเป็นอันตกลงว่าไทยจะได้จัดการแข่งขันรอบรองชนะเลิศในวันที่ 20 ธ.ค.นี้แน่นอน

"โดยเกมเยือนจะหวดที่อินโดฯ วันที่ 16 ธ.ค.นี้ ที่อินโดฯ เวลา 19.00 น. ขณะที่เกมเหย้า จะเตะ 20 ธ.ค. นี้ ที่ราชมังคลาฯ เวลา 19.00 น. ซึ่งไทยจะได้ใส่เสื้อเหลืองทั้ง 2 แมตช์ขณะที่อินโดฯ สีแดง นอกจากนั้นใบเหลืองที่โดนมาในรอบแรกถ้าเกิดมีแค่ 1 ใบถือว่าล้างให้หมด แต่ถ้าโดนใบแดงหรือ 2 เหลืองจะถูกพักตามกฎ นอกจากนั้นถ้าหาก 2 นัด ผลรวมสกอร์เสมอกัน จะไม่ดูกฎประตูทีมเหย้าหรือเยือน แต่ว่าจะต่อเวลาครึ่งละ 15 นาที ถ้าเสมอกันอยู่ก็จะยิงจุดโทษทันที กฎนี้ก็จะใช้จนถึงนัดชิงชนะเลิศเลยทีเดียว" ดร.กษม กล่าว

สำหรับบัตรผ่านประตูในเกมวันที่ 20 ธ.ค.นี้ ยังไม่เปิดจำหน่าย แต่ว่าจะเปิดจำหน่ายที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา แต่จะมีการแจ้งวันเวลาจำหน่ายอีกครั้ง บัตรมี 4 ราคา ตั้งแต่ 600, 400, 200 และ 100 บาท

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์