สุธีเบิกชัยถล่มเสือเหลืองเดี้ยงคาเกาะ รอบรองฯเหยียบแดนอิเหนาก่อนกลับมาที่ไทย



ดับเสือเหลือง- สุเชาว์ นุชนุ่ม กองกลางทีมชาติไทย ในจังหวะซัดบอลทะลวงตาข่าย มีผู้รักษาประตูทีมชาติมาเลเซีย พุ่งเข้าสกัด ก่อนทีมชาติไทยเอาชนะไป 3-0 ในศึกลูกหนังซูซูกิอาเซียนคัพ 2008 รอบแรกนัดสุดท้าย ที่สนามสุระกุล จ.ภูเก็ต เมื่อ 10 ธ.ค.

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "ซูซูกิ คัพ 2008" ที่ สนามกีฬาสุระกุล จ.ภูเก็ต รอบแรกวันสุดท้าย กลุ่มบี เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา

นักเตะทีมชาติไทย ส่งชุดใหญ่ลงสนาม พบกับทีมเสือเหลือง มาเลเซีย โดยทีมชาติไทยมีตุนอยู่ 6 แต้ม เข้ารอบไปแล้ว ในขณะที่มาเลเซียมีอยู่ 3 แต้ม ถึงแม้จะเอาชนะไทยได้ ทีมเสือเหลืองยังต้องไปลุ้นผลในคู่ที่สองระหว่างเวียดนามกับลาว

ครึ่งแรกของเกมการเล่น ท่ามกลางแฟนบอลชาวภูเก็ตที่แห่กันเข้ามาแน่นสนาม ถึงนาทีที่ 23 ทีมไทยเบิกประตูแรกได้สำเร็จจากลูกผ่านข้ามฟากของ สุรีย์ สุขะ บอลไหลไปถึง สุธี สุขสมกิจ แตะบอลก่อนลั่นไกเต็มข้อ นายทวารเสือเหลืองบล็อกชนบอลแต่ไม่อยู่ปลิ้นเข้าประตู ให้ทีมชาติไทยขึ้นนำไป 1-0 ประตู

ครึ่งหลัง เปิดฉากการเล่นไปไม่ถึงนาที "ลีซอ"ธีรเทพ วิโนทัย ได้บอลด้านกราบซ้ายก่อนจะแทงตัดเข้าในให้ ธีรศิลป์ แดงดา
กระชากบอลหลุดแนวหลังเสือเหลืองเข้าไปล็อกหลบผู้รักษาประตูก่อนจะบรรจงยิงเข้าไปอย่างนิ่มๆ ทีมชาติไทยขึ้นนำไป 2-0 ประตู

นาทีที่ 77 ทีมชาติไทยทุบตะปูตอกฝาโลงฝังเสือเหลืองสนิท เมื่อสุเชาว์แทงบอลให้ธีรศิลป์ หลุดเดี่ยวเข้าไปสังหารแบบเลือดเย็น ให้ทีมชาตินำไป 3-0 จนหมดเวลาการแข่งขัน ทำให้ทีมชาติไทยลิ่วเข้ารอบรองชนะเลิศ ทำ 9 แต้มเต็มแบบไม่ตกหล่น และจะไปพบกับอินโดนีเซีย ในรอบรองชนะเลิศ เกมแรกในวันที่ 16 ธ.ค. ที่แดนอิเหนา และจะกลับมาเตะที่เมืองไทยในวันที่ 20 ธ.ค.นี้

ปีเตอร์ รีด เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวหลังเกมการเล่นว่า
 
เราทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ทุกอย่าง ตนภูมิใจกับนักเตะทีมชาติไทยมาก เกมกับมาเลเซียไม่ใช่ง่ายๆ แผงหลังไทยต้องทำงานหนัก และมีหลายจุดต้องปรับปรุง แต่โดยรวมทีมไทยรุกและรับแบบช่วยกันทั้งทีม ส่วนการยกทีมไปเยือนอินโดนีเซียนั้น
ตนยอมรับว่าอินโดนีเซียเล่นในบ้านได้ดีมาก ตนจะเอาประสบการณ์ที่มีจากยุโรปมาใช้ รวมทั้งเรายังมีเวลาที่จะแก้ไขจุดอ่อนเพื่อให้ทีมแข็งแกร่งที่สุด

ด้าน ซาเทียนาทาน กุนซือทีมเสือเหลืองกล่าวว่า
 
เกมนี้เราไม่มีอะไรจะเสีย จึงต้องเปิดเกมบุกเพื่อเก็บสามแต้มให้ได้ ทีมไทยเล่นในบ้านได้แข็งแกร่งมาก ตนยอมรับว่าสู้ไม่ได้ แต่ยังเสียดายที่นัดเจอเวียดนามเราพลาดเก็บสามแต้มไม่ได้ หาไม่เราคงมีโอกาสมากกว่านี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์