ไทยปิดท้ายสวย!ยำมาเลฯ3-0เข้าที่1กลุ่มบี




ฟุตบอลอาเซียนคัพ 2008 กลุ่มบี นัดสุดท้าย
ไทย 3 มาเลเซีย 0
       
            การแข่งขันฟุตบอลอาเซียน คัพ 2008 หรือชื่อใหม่คือ ซูซูกิ คัพในรอบแบ่งกลุ่มของสายบี ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนามนัดสุดท้ายพบกับเสือเหลืองมาเลเซีย ที่สนามสุระกุล จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันพุธที่ 10 ธันวาคม 2551
       
            หากเกมนัดนี้เสมอทีมชาติไทยจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศทันที โดยนัดนี้ ปีเตอร์ รีด กุนซือใหญ่ทีมช้างศึก จัดการส่งนักเตะชุดใหญ่ลงเล่นเหมือนเคย โดยส่ง ธีรเทพ วิโนทัย ลงล่าตาข่ายคู่กับ ธีรศิลป์ แดงดา ขณะที่แผงกลางยังคงให้ ดัสกร ทองเหลา เป็นหัวใจในแดนกลางต่อไป
       
            หลังเสียงนกหวีดเริ่มเกมไม่ถึง 1 นาที ทีมชาติไทยเกือบจะได้ประตู เมื่อ ลีซอทำชิ่งให้ ธีรศิลป์ หลุดเดี่ยวเข้าไปถึงหน้าประตูคู่แข่ง ทว่า ผู้ตัดสินชาวสิงคโปร์ เป่านกหวีดว่าเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อนแล้ว
       
            จากนั้นในนาทีที่ 5 และ 7 สองผู้เล่นชาวมาเลเซีย อย่าง ซามีออน กับ มาฮายุดดิน ต่างก็รับใบเหลืองไปคนละ 1 ใบ เนื่องจากทำฟาวล์แข้งไทย ขณะที่นาทีที่ 17 ทีมไทยเกือบได้ประตูนำอีกครั้ง หลัง ดัสกร ทองเหลา เหลือบเห็นนายด่านเสือเหลืองออกมาไกลจากประตู จึงลองซัดระยะร่วม 40 หลา บอลมุดเกือบเข้าประตู แต่กลับไปชนคานจนกระดอนมาเข้าทาง สุเชาว์ นุชนุ่ม ที่วิ่งหลุดมากะซ้ำดาบสองคนเดียว ทว่าดันซัดไปโดนนายทวารของ มาเลเซีย บล็อกได้ทัน
       
            อย่างไรก็ตาม ในนาทีที่ 22 ทีมไทยก็ได้ประตูขึ้นนำจนได้ เมื่อ สุรีย์ สุขะ พาบอลหลบคู่แข่งมาทางริมเส้นด้านขวา ก่อนเปิดบอลมาถึงกรอบเขตโทษด้านซ้ายให้ สุธี สุขสมกิจ ที่เติมขึ้นมาจับบอล แล้วตะบันเข้าประตูไปอย่างยอดเยี่ยม ส่งให้ทีมชาติไทย ออกนำ มาเลเซีย 1-0 กระทั่งจบครึ่งเวลาแรก
       
            เข้าสู่เกมในครึ่งหลังเริ่มเกมมาไม่ถึง 1 นาที ทีมชาติไทยก็นำห่าง หลัง ดัสกร ผ่านบอลทะลุช่องให้ ธีรศิลป์ หลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับ นายทวารเสือเหลือง แต่บอลคลุกขลิกไปโดนตัวนายด่านคู่แข่งก่อนปลิ้นมาเข้าทาง เจ้ามุ้ยซึ่งจังหวะนี้กองหน้าดาวรุ่งของไทยซัดเข้าไปไม่เหลือซาก ทีมชาติไทย ออกนำไป 2-0
       
            นาทีที่ 53 ณัฐพร ถูกเปลี่ยนตัวออก เพื่อให้ ปฏิภาณ เพชรพูล ลงไปทำหน้าที่แทน ขณะที่นาทีถัดมา รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ถูกส่งลงมาแทน สุรัตน์ สุขะ
       
            ขณะที่เกมที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไร เริ่มเกิดความวุ่นวายกลางสนามในนาทีที่ 56 หลังมีการกระทบกระทั่งกัน ผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่ายต่างกรูเข้าหากัน ดีที่ว่าไม่เกิดเหตุบานปลาย แต่สุดท้าย ธีรเทพ กองหน้าชาวไทย ก็ถูกเปลี่ยนตัวออก แล้วส่ง รณชัย รังสิโย ดาวซัลโวไทยลีก ลงมาทำหน้าที่แทนในนาทีที่ 60
       
            นาทีที่ 62 สุรีย์ สุขะ แบ็กขวาทีมชาติไทยรับใบเหลืองไปเป็นคนแรกของทีมเจ้าถิ่น ขณะที่ โมฮัมเหมด ซาควน อัดฮา ของ มาเลเซีย รับใบเหลืองไปอีกรายในนาทีที่ 72 แต่อีก 2 นาทีต่อมา ทีมชาติไทยได้ประตูเพิ่มอีก เมื่อ รณชัย ทำชิ่งให้ ธีรศิลป์ หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดบอลระยะเผาขนผ่านมือ ฮุสเซน นายด่านเสือเหลืองเป็นประตูนำห่าง 3-0
       
            ถัดมาอีกอึดใจเดียว กิตติศักดิ์ ระวังป่า นายด่านทีมชาติไทยก็รับใบเหลืองไปอีกใบ และถือเป็นคนที่ 2 ของไทยในเกมนี้ จากนั้นช่วงท้ายเกม ฮาร์ดี ดาวเตะคู่แข่งก็รับใบเหลือไปอีก หลังฟาล์วรุนแรงใส่ ธีรศิลป์ ขณะที่ทีมชาติไทยก็รักษาสกอร์การแข่งขัน 3-0 ได้จบครบ 90 นาที และคว้า 3 คะแนนได้ในเกมนี้
       
            ซึ่งจากผลงานในนัดนี้ ส่งผลให้ทีมไทยมี 9 คะแนนเต็ม นำเป็นผู้นำของกลุ่มบี ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ อินโดนีเซีย ที่สองของกลุ่มเอ โดยจะเป็นการแข่งขันแบบเหย้าเยือน และทีมชาติไทยจะต้องไปเยือนทัพอิเหนาในเวลา 19.00 น.ของวันอังคารที่ 16 ธันวาคมนี้ ขณะที่นัดต่อมาจะมาแข่งกันที่เมืองไทยในเวลา 19.00 น.ของวันเสาร์ที่ 20 ธันวาคมต่อไป
       
สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกของทีมชาติไทย : กิตติศักดิ์ ระวังป่า, ชลทิตย์ จันทคาม, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, สุรีย์ สุขะ, ณัฐพงษ์ สมณะ, ดัสกร ทองเหลา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, สุเชาว์ นุชนุ่ม, สุธี สุขสมกิจ, ธีรเทพ วิโนทัย, ธีรศิลป์ แดงดา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์