เหี่ยวเล็งต่อสัญญาทริโอหวั่นเจอกฏเวบสเตอร์

อาร์แซน เวนเกอร์ขงเบ้งเลือดน้ำหอมของอาร์เซนอลยอมรับว่าเขาคงต้องหาทางต่อสัญญาใหม่กับเชสก์ ฟาเบรกัส,โรบิน ฟาน เพอร์ซี่และธีโอ วัลค็อตต์ก่อนถึงซีซั่นหน้าไม่เช่นนั้นแล้วอาจเสี่ยงเสียนักเตะภายใต้กฏข้อ 17 ของฟีฟ่าหรือกฏเวบสเตอร์อันเลื่องชื่อนั่นเอง

เวนเกอร์เผยว่าสัญญาของเชสก์จะถกกันใหม่หลังจบซีซั่นนี้และหากกัปตันทีมดาวรุ่งไม่ต่อ"ปืนใหญ่"ก็หมดสิทธิ์รั้งตัวหากนักเตะอยากย้ายไปเล่นให้บาร์เซโลน่า

นอกจากนี้กุนซือปรัชญาขงเบ้งยังหวังว่าฟาน เพอร์ซี่จะต่อสัญญาใหม่ที่รับค่าเหนื่อยเน้นๆ 80,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ในไม่ช้านี้เพราะหากปล่อยให้ถึงซีซั่นหน้าอาจเข้าข่ายเสี่ยงตามกฏเวบสเตอร์ได้เลย

"ถ้านักเตะคนนึงเดินมาบอกคุณว่าเขาอยากย้ายหรือบอกไม่อยากต่อสัญญา คุณจะทำอะไรได้ล่ะ?"

"ถ้าคุณบอก'ไม่..แกห้ามย้าย",เขาก็สามารถใช้กฏเวบสเตอร์และคุณหมดสิทธิ์รั้งตัวใดๆแต่นักเตะฉวยความได้เปรียบจากการเจรจากับสโมสรอื่นอย่างที่เคยเกิดขึ้นกับคเล็บ"

"เขาบอกเราว่าเขาอยากย้ายแต่เขาก็อยากให้เราได้ค่าตัวด้วยดังนั้นผมคิดว่าเขาประพฤติตัวกับเราได้ถูกต้อเลยแต่คุณไม่มีอำนาจรั้งไม่ให้เขาย้ายทีมได้เลย"

เมื่อนักเตะคนหนึ่งอายุต่ำกว่า 28 ปีและอยู่เล่นให้สโมสรไปแล้ว 3 ปีของสัญญาก็สามารถซื้อสัญญาที่เหลืออยู่ของตัวเองตามมูลค่านั้นๆก่อนย้ายทีมด้วยกฏข้อ 17 ในขณะที่นักเตะอายุเกิน 28 ปีต้องอยู่รับใช้ 2 ปีของสัญญาเสีย่อนจึงจะได้สิทธิ์เหมือนกัน

วัลค็อตต์เป็นอีกคนที่สามารถใช้กฏนี้ในเดือนหน้าหากเจ้าตัวต้องการย้ายทีมยังต่างแดนเนื่องจากเซ็นสัญญากับอาร์เซนอลไว้ในเดือนมกราคม 2006

ด้านโรบิน ฟาน เพอร์ซี่จะอยู่ครบ 3 ปีของสัญญาฉบับปัจจุบันในซัมเมอร์นี้และฟาเบรกัสก็พร้อมซื้อสัญญาตัวเองหากต้องการในเดือนตุลาคมปีหน้าซึ่งนั่นหมายถึงการย้ายทีมในเดือนมกราคมปี 2010 ด้วยค่าตัวเพียงแค่ 16 ล้านปอนด์เท่านั้นเอง

เวนเกอร์ปิดท้ายต่อว่า"เราจะต่อสัญญาใหม่กับพวกเขาทุกคน เชสก์จะต่อสัญญาในท้ายซีซั่น นี้,มกราคม 2010 ยังอีกนาน มันอาจผ่านไปอย่างรวดเร็วแต่มันก็ยังนานอยู่ดี"

ในขณะเดียวกัน"น้าเหี่ยว"เชื่อว่ายุคนี้สมัยนี้กฏเวบสเตอร์มีแต่ทำลายวงการฟุตบอล"หลายคนในเกมลูกหนังลืมไปแล้วว่ามีกฏเวบส์เตอร์อยู่ หลังจาก 3 ปีนักเตะสามารถเซ็นสัญญาหรือย้ายทีมได้"

"สโมสรชั้นนำอาจจัดการกับปัญหานีได้แต่พวกทีมระดับล่างๆมันอาจทำลายพวกเขา"

"พวกเอเยนต์ ณ ตอนนี้ก็ไม่เต็มใจอยากใช้กฏเวบส์เตอร์กันซักเท่าไหร่"

"แต่มันจะไม่เกิดขึ้นแบบเดียวกันกับกฏบอสแมนแน่ ตอนนี้ฟุตบอลอยู่ในความหวาดกลัวไปแล้ว"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์