ซิสโซโกชี้ทีมจากแอฟริกาคว้าแชมป์บอลโลก

โมฮาเหม็ด ซิสโซโก ระบุ ทีมจากแอฟริกา มีสิทธิ์คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 2010 ที่แอฟริกาใต้



โมฮาเหม็ด ซิสโซโก มิดฟิลด์ตัวรับดีกรีทีมชาติมาลี วัย 23 ปีของทีม " ม้าลาย " ยูเวนตุส ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อาของอิตาลี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ โดยแสดงความเชื่อมั่นว่า ทีมจากทวีปแอฟริกา มีศักยภาพเพียงพอที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ในปี 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งถือเป็นฟุตบอลโลกครั้งแรกที่จัดบนแผ่นดินแอฟริกา

อดีตมิดฟิลด์ของทีมโอแซร์,บาเลนเซีย,และลิเวอร์พูล รายนี้ ระบุว่า ในปัจจุบันทีมจากแอฟริกามีความแข็งแกร่งทัดเทียมทีมจากยุโรปและอเมริกาใต้ และเชื่อว่าทีมจากแอฟริกาสามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการฟุตบอลโลกได้เช่นกันในอีก 18 เดือนข้างหน้า

ซิสโซโกยัง เปิดเผยด้วยว่า แม้ตัวเขาจะเกิดในฝรั่งเศส แต่จิตวิญญาณของเขาก็ยังมีความเป็นแอฟริกันอยู่อย่างเต็มเปี่ยม และขอยืนยันว่า เขาไม่เคยเสียใจที่ตัดสินใจเลือกเล่นให้กับทีมชาติมาลี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของพ่อและแม่ของเขา แทนที่จะเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส และยังมั่นใจว่าทีมชาติมาลีของเขาจะสามารถผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ทีมชาติมาลีของซิสโซโก มีโปรแกรมต้องลงทำศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนแอฟริกาในสเตจสุดท้าย โดยพวกเขาต้องอยู่ร่วมกลุ่ม D กับทีมกานา เบนิน และซูดาน โดยทีมที่ได้อันดับหนึ่งของกลุ่มเพียงทีมเดียวเท่านั้นที่จะได้ไปโชว์ฝีเท้าที่แอฟริกาใต้

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์