โบโร่บุกพ่ายหมาป่าแต่ทะลุรอบ 8 ทีมยูฟ่าคัพ

โบโร่บุกพ่ายหมาป่าแต่ทะลุรอบ 8 ทีมยูฟ่าคัพ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 16 มีนาคม 2549 05:25 น.

เดอะ โบโร่ มิดเดิลสโบรช์ ตัวแทนจากอังกฤษ ผ่านเข้าไปเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศของศึกฟุตบอล ยูฟ่า คัพ ด้วยกฎประตูทีมเยือน แม้จะบุกไปพ่าย หมาป่า โรม่า ถึงอิตาลี 1-2 ในการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง

ฟุตบอลยูฟ่า คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง
โรม่า (อิตาลี) 2-1 มิดเดิลสโบรช์ (อังกฤษ)
[มิดเดิลสโบรช์ เข้ารอบด้วยกฎประตูทีมเยือนหลังจากสกอร์รวมเสมอกัน 2-2]

ก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้นปรากฏว่า แฟนบอล เดอะ โบโร่ มิดเดิลสโบรช์ โดนกองเชียร์ หมาป่า โรม่า เล่นงานที่ผับแห่งหนึ่งในกรุงโรม เป็นผลให้มีแฟนบอลชายวัย 39 ปีของทีมเยือนโดนแทงได้รับบาดเจ็บ และยังมีอีกจำนวนหนึ่งโดนทำร้ายร่างกาย อย่างไรก็ตาม ตำรวจเข้าเคลียร์สถานการณ์ได้และนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

มาถึงเกมในสนาม โรม่าที่สกอร์เป็นรองจากนัดแรก 0-1 พยายามเดินเกมบุกใส่ทันที และลูกทีมของ ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ก็ได้ลุ้นจากฟรีคิกของ โบโว่ หลายต่อหลายครั้งเปิดบอลไปลุ้นฉวัดเฉวียนไปมาแต่ก็ยังไม่ผ่านกองหลังทีมเยือนรวมไปถึง ชวาร์เซอร์ ที่ยืนตำแหน่งค่อนข้างจะดี

ในช่วงครึ่งชั่วโมงรูปเกมยังเป็นไปอย่างสูสี โอกาสของทั้งคู่ไม่มีมากนักเนื่องจากเมื่อทีมใดพลาดก็ตัดจะเกมของอีกฝ่ายหนึ่งทันที เรียกได้ว่ากระทบกระทั่งกันโดยตลอดทำให้เกมดูจะเดือดเหมือนกัน อย่างไรก็ตามมาถึงนาทีที่ 32 แฟนๆ โบโร่ได้กระโดดเฮกันก่อนเมื่อ คัตเทอร์โมล โยนบอลจากกราบซ้ายให้ ฮัสเซลเบงค์ โหม่งส่งทีมเยือนออกนำ 1-0 และก็เป็นประตูนอกบ้านที่สำคัญยิ่ง

พอเสียประตู โรม่า พยายามเปิดเกมรุกอย่างหนัก แต่ส่วนใหญ่ต้องลุ้นจากลูกตั้งเตะและก็ยังไม่ได้ผล มาจนกระทั่งก่อนจบครึ่งแรก 2 นาที กองเชียร์เจ้าถิ่นได้เฮกันบ้างเมื่อ ตัดเดย์ ซึ่งถูกดันขึ้นมาเล่นเป็นกองหน้าจ่ายบอลให้คู่หู มันชินี่ แปด้วยขวาส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายทำให้จบ 45 นาทีแรก สกอร์มาเสมอกันที่ 1-1

เปิดฉากครึ่งหลัง เจ้าบ้านพยายามเร่งเครื่องเพราะต้องยิงถึงสองประตูถึงจะพลิกเข้ารอบแต่ก็ขึ้นเกมบุกไม่ถนัดนักเนื่องจากแท็คติกที่ สตีฟ แม็คคลาเรน วางให้ทีมเยือนคือพยายามตัดเกมคู่แข่งก่อนถึงเขตอันตราย แต่โรม่า ก็ได้ลุ้นขึ้นนำเหมือนกันเมื่อ อัลบาเรซ หยอดให้ มันชินี่ วอลเล่ย์ในเขตโทษแต่ ชวาร์เซอร์ บินรับเอาไว้ได้

หลังจากเร่งบดบี้อยู่นานมาถึงนาทีที่ 65 เจ้าถิ่นก็มาได้ลูกที่จุดโทษเมื่อ เรย์ พาร์เลอร์ ซึ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมาเล่น ยาคูบู ดันไปทำฟาล์ว สเตฟาโน่ โอกาก้า ชูก้า ในเขตโทษและ มันชินี่ ก็รับหน้าที่สังหารไม่พลาดทำให้โรม่าพลิกกลับขึ้นมานำ 2-1 เข้าสู่ช่วงท้ายเกมเจ้าถิ่นดาหน้าบุกหวังทำอีกหนึ่งประตูเพื่อการเข้ารอบแต่ทางผู้เล่น มิดเดิลสโบรช์ ลงไปช่วยกันตั้งรับอย่างหนาแน่น

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เม็กแซส ดันมาคุมอารมณ์ไม่อยู่เสียบช้าใส่ผู้เล่นโบโร่ทำให้ ทอม เฮนนิ่ง โอฟเรโบ ผู้ตัดสินจากนอร์เวย์ ต้องไล่ออกไปสงบอารมณ์ข้างสนาม ครบ 90 นาที แม้จะพ่ายในเกมนี้แต่ทีมเยือนก็ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายสำเร็จ ด้วยกฎประตูทีมเยือนหลังจบสองนัดเสมอกัน 2-2

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
โรม่า : จิอันลูก้า คูร์ชี่ , เซซาเร่ โบโว่ , ฟิลิป เม็กแซส , ซามูเอล คูฟ์ฟูร์ , คริสเตียน คิวู , เอ็ดการ์ อัลบาเรซ , โอลิวิเย่ร์ ดากูร์ , ดานิเอเล่ เด รอสซี่ , ซิโมเน่ แปร์ร็อตต้า , อเลสซานโดร มันชินี่ , โรดริโก้ ตัดเดย์

มิดเดิลสโบรช์ : มาร์ค ชวาร์เซอร์ , แอนดรูว์ เดวี่ส์ , คริส ริกก็อตต์ , แกเร็ธ เซาธ์เกต , เอ็มมานูเอล โปกาเต็ทช์ , กาอิซก้า เมนเดียต้า , จอร์จ บัวเต็ง , ลี คัตเทอร์โมล , สจ๊วร์ต ดาวน์นิ่ง , จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ , ยาคูบู อเย็กเบนี่

สรุปผลการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง

ฮัมบูร์ก (เยอรมัน) ชนะ ราปิด บูคาเรสต์ (โรมาเนีย) 3-1
[ราปิด บูคาเรสต์ เข้ารอบด้วยกฎประตูทีมเยือนหลังจากสกอร์รวมเสมอกัน 3-3]

โรม่า (อิตาลี) ชนะ มิดเดิลสโบรช์ (อังกฤษ) 2-1
[มิดเดิลสโบรช์ เข้ารอบด้วยกฎประตูทีมเยือนหลังจากสกอร์รวมเสมอกัน 2-2]

เซบีญ่า (สเปน) ชนะ ลีลล์ (ฝรั่งเศส) 2-0
[รวมผลสองนัด เซบีญ่า เข้ารอบด้วยสกอร์รวม 2-1]

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์